ผู้พิชิตชาวฝรั่งเศส! Napoleon ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Ridley Scott และ Joaquin Phoenix

Napoleon ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Ridley Scott และ Joaquin Phoenix

Screen Shot 2023-04-25 at 11

หลังจากที่ผู้กำกับมือทองอย่าง Ridley Scott ส่งภาพยนตร์ 2 เรื่องติดต่อกันในปี 2021 ด้วยเรื่อง The Last Duel และ House of Gucci เขาก็มีภาพยนตร์อีกเรื่องที่กำลังจะจ่อคิวลงจอใหญ่ในปลายปีนี้อีก 1 เรื่อง ซึ่งจะเป็นภาพยนตร์ที่ผู้ชมส่วนมากคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี

ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวคือ Napoleon ที่นอกจากจะเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของ Raidley Scott กับ Apple Studios แล้ว ยังเป็นมหากาพย์แอ็กชันอิงประวัติศาสตร์ที่เน้นไปที่เรื่องราวของ Napoleon Bonaparte ผู้นำปฏิวัติของฝรั่งเศส ในขณะที่มีการประกาศรายชื่อไปเมื่อเร็วๆ นี้ว่า Steven Spielberg เพื่อนร่วมตำนานแห่งวงการภาพยนตร์ กำลังพัฒนาซีรีส์จำนวนจำกัดให้กับ HBO ซึ่งมีศูนย์กลางเรื่องราวอยู่ที่ชาวฝรั่งเศสผู้โด่งดังนี้เช่นกัน แต่ภาพยนตร์ของ Raidley Scott จะเข้าฉายเร็วกว่า

วันนี้เราจึงมีข้อมูลทั้งหมดที่เรารู้เกี่ยวกับ Napoleon ของ Raidley Scott มาฝากกันค่ะ

Screen Shot 2023-04-25 at 11

Napoleon จะพร้อมให้รับชมได้เมื่อไหร่?

Napoleon จะฉายรอบปฐมทัศน์ในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันขอบคุณพระเจ้าในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2023 นี้ ซึ่งจะมีการเปิดตัวภาพยนตร์พร้อมกับแอนิเมชันเทพนิยาย Wish ของ Disney ด้วย

ดังที่ได้กล่าวไปแล้วว่าเป็นไปได้ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้รับการฉายในเทศกาลภาพยนตร์ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และเราคงไม่แปลกใจมากนักหากภาพยนตร์เรื่องนี้จะปรากฎตัวในเทศกาลภาพยนตร์เวนิสช่วงปลายเดือนสิงหาคม หรือ TIFF ต้นเดือนกันยายน 2023 นี้

เราจะสามารถดู Napoleon ได้ที่ไหนบ้าง?

Napoleon จะมีการฉายในภาพยนตร์รอบพิเศษตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2023 นี้ โดยได้รับความร่วมมือระหว่าง Apple กับ Sony Pictures Entertainment สำหรับการเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ และจะพร้อมสตรีมบน Apple TV+ ในภายหลังซึ่งยังไม่ได้ทำการกำหนดวันที่แน่นอนในตอนนี้

ตัวอย่างสำหรับ Napoleon มีหรือไม่?

ขณะนี้ยังไม่มีตัวอย่างสำหรับ Napoleon และยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชชัดว่าจะได้รับชมเมื่อไหร่ หากเราคาดเดาจากข้อมูลต่างๆ เราน่าจะได้รับชมในช่วงปลายฤดูร้อนนี้เป็นอย่างเร็วที่สุด

นักแสดงสำหรับ Napoleon มีใครบ้าง?

Screen Shot 2023-04-25 at 11

เจ้าของรางวัลออสการ์ Joaquin Phoenix จะรับบทเป็น Napoleon Bonaparte ซี่งนี่จะเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของนักแสดงกับ Ridley Scott ในรอบ 23 ปี หลังจากที่เขารับบทเป็น Commodus ในภาพยนตร์เรื่อง Gladiator ซึ่งเป็นบทบาทที่ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ถือเป็นครั้งแรกที่เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Joaquin Phoenix เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงในวงกว้าง เขาได้รับรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรกในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเรื่อง Joker ของ Todd Phillips และล่าสุดเขาได้ปิดฉากการผลิตภาคต่อของ Joker: Folie à Deux ที่แสดงร่วมกับ Lady Gaga ในบท Harley Quinn เขายังได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากบทบาทของเขาใน Walk the Line และ The Master นอกจากนี้เขายังรับบทในคอเมดี้เสียดสีสังคมของ Ari Aster เรื่อง *Beau Is Fear ด้วย

สมาชิกนักแสดงคนอื่นๆ ได้แก่ Tahar Rahim จาก The Mauritanian เป็น Paul Barras, Ben Miles จาก Andor เป็น Caulaincourt, Ludivine Sagnier จาก Lupin เป็น Theresa Cabarrus, Matthew Needham House of the Dragon เป็น Lucien Bonaparte, Youssef Kerkour House of Gucci เป็น Marshal Davout, Phil Cornwell จาก Alan Partridge เป็น Sanson ‘The Bourreau,’ Edouard Philipponnat House of Gucci เป็น Tsar Alexander, Paul Rhys จาก Chaplin เป็น Talleyrand, John Hollingworth จาก The Queen’s Gambit เป็น Marshall Ney, Gavin Spokes จาก House of the Dragon เป็น Moulins และ Mark Bonnar จาก Catastrophe เป็น Jean-Andoche Junot. Rupert Everett จาก My Best Friend’s Wedding และ Ian McNeice จาก Rome ก็อยู่ในรายชื่อนักแสดงที่ไม่เปิดเผยบทบาทด้วยเช่นกัน

โครงเรื่องของ Napoleon เป็นอย่างไร

Napoleon จะเป็นการบันทึกเรื่องราวการขึ้นสู่จุดสูงสุด และการล่มสลายของ Napoleon Bonaparte ผ่านความสัมพันธ์อันร้าวรานกับ Joséphine

เรื่องย่ออย่างเป็นทางการสำหรับ Napoleon ผ่าน Apple Studios

Napoleon เป็นมุมมองดั้งเดิมและเรื่องราวต้นกำเนิดของ Napoleon รวมทั้งการก้าวขึ้นเป็นจักรพรรดิอย่างรวดเร็วและไร้ความปราณี โดยมองผ่านความสัมพันธ์ขึ้นๆ ลงๆ ของเขากับภรรยา และรักแท้อย่าง Josephine ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รวบรวมฉากการต่อสู้อันโด่งดังของ Napoleon ความทะเยอทะยานที่ไม่มีวันจบสิ้น และความคิดเชิงกลยุทธ์อันน่าทึ่งของเขาในฐานะผู้นำทางทหาร และผู้มีวิสัยทัศน์ในการทำสงครามที่ไม่ธรรมดา

ซึ่งเดิมทีแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีชื่อว่า Kitbag แต่เปลี่ยนชื่อเป็น Napoleon ในเวลาต่อมา

ผู้ผลิต Napoleon คือใคร?

Screen Shot 2023-04-25 at 11

ตามที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ Ridley Scott จะเป็นผู้กำกับ Napoleon ซึ่งเขาเป็นตำนานแห่งฮอลลีวูดคนล่าสุดที่ร่วมมือกับสตรีมเมอร์ เขายังเป็นหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในอุตสาหกรรมนี้อีกด้วย โดยมีผลงานภาพยนตร์ยอดนิยมมากมาย ทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 4 ครั้ง 3 ครั้งสำหรับผู้กำกับยอดเยี่ยมจากผลงานเรื่อง *Thelma & Louise, Gladiator *และ Black Hawk Down และอีกหนึ่งรางวัลสำหรับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก The Martian เขายังเป็นที่รู้จักจากการทำงานในหลายๆ แนวอีกด้วย ได้แก่ Alien, Blade Runner, Prometheus, Hannibal และ American Gangster ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของเขา ปัจจุบันเขากำลังถ่ายทำ Gladiator 2 สำหรับ Paramount ซึ่งมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ในช่วงสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้าปี 2024

David Scarpa รับหน้าที่เขียนบทให้กับ Napoleon ซึ่งเคยร่วมงานกับ Ridley Scott มาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง All the Money in the World ในปี 2017 นอกจากนี้เขายังเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง The Day the Earth Stood Still ของ Scott Derrickson ที่รีเมกในปี 2008 และร่วมเขียนบทในภาพยนตร์เรื่อง The Last Castle ในปี 2001 ด้วย ผลงานล่าสุดของเขาคือเขียนซีรีส์ Prime Video เรื่อง The Man in the High Castle อีกหลายตอน

Ridley Scott และ Joaquin Phoenix รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ร่วมกับ Kevin J. Walsh and Mark Huffam จาก The Northman ผู้อำนวยการสร้างคนอื่นๆ ได้แก่ Raymond Kirk จาก House of Gucci, Aidan Elliott จาก The Lost City of Z และ Michael Pruss จาก Boston Strangler

ยังมีผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์อย่าง Dariusz Wolski จาก News of the World อยู่เบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย ขณะที่ Martin Phipps จาก Peaky Blinders เป็นผู้ควบคุมการประพันธ์ดนตรีประกอบ ผู้ชนะรางวัลออสการ์อย่าง Claire Simpson จาก ​​​​​​​Platoon และ Sam Restivo กำลังตัดต่อภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่

ก่อนที่จะภาพยนตร์เรื่องนี้จะจบที่ Apple ก่อนหน้านี้ได้ถูกจัดให้อยู่ร่วมกับ 20th Century Studios แต่สตูดิโอก็ถอนตัวออกไปหลังจากข้อตกลงกับ Scott สิ้นสุดลงในปลายปี 2020 ทำให้ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีต้องจัดหาเงินทุนและผลิตมหากาพย์แห่งประวัติศาสตร์ขึ้นมา

การผลิต Napoleon เริ่มขึ้นเมื่อไหร่?

การผลิต Napoleon เริ่มขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2022 โดยมีการถ่ายทำทั่วทั้งอังกฤษ

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Napoleon

จักรพรรดินโปเลียน

Nov 22, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้