ผู้อำนวยการสร้างของ Top Gun: Maverick ได้ออกมาบอกว่า เขายังไม่มีแผนสำหรับภาคที่ 3 ในตอนนี้

หลังจากความสำเร็จของ Top Gun: Maverick (2022) ที่สามารถกวาดรายได้เปิดตัวไปมหาศาล ล่าสุด ผู้อำนวยการสร้างอย่าง Jerry Bruckheimer ได้ออกมาบอกว่า แผนสำหรับ Top Gun 3 ยังไม่ได้เกิดขึ้นในตอนนี้

9

หลังจากความล่าช้าหลายปีที่มีสาเหตุมาจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในที่สุด Top Gun: Maverick (2022) ภาพยนตร์ภาคต่อของภาพยนตร์สุดคลาสสิคอย่าง Top Gun ในปี 1986 ของผู้กำกับ Tony Scott ที่แฟนๆ รอคอยกันมาหลายปี ก็ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้สร้างสถิติใหม่หลายสถิติ ทำรายได้แซงหน้า Pirates of the Caribbean: At World’s End (2007) ที่อำนวยการสร้างโดย Jerry Bruckheimer เหมือนกัน และกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดที่เข้าฉายในช่วงสุดสัปดาห์ของ Memorial Day (วันรำลึกถึงผู้พลีชีพเพื่อชาติ) นอกจากนี้ Top Gun: Maverick (2022) ยังได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาสูงที่สุดจากภาพยนตร์ของ Tom Cruise ทุกเรื่อง ด้วยรายได้เปิดตัว 153 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในภาคนี้ Tom Cruise ยังคงกลับมาเป็นผู้นำทีมนักแสดงอีกครั้งร่วมกับ Val Kilmer นักแสดงสมทบจากภาคแรก และเสริมด้วยทีมนักแสดงหน้าใหม่อีกหลายคน ได้แก่ Miles Teller, Jennifer Connelly, Jon Hamm, Glen Powell, Lewis Pullman และ Ed Harris โดยเรื่องราวในภาคนี้จะเป็นเหตุการณ์ใน 36 ให้หลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก Pete ‘Maverick’ Mitchell (รับบทโดย Tom Cruise) วัยใก้ลเกษียณ ได้ถูกสั่งให้กลับมายังโรงเรียน Top Gun เพื่อเป็นอาจารย์ฝึกสอนให้กับนักบินหัวกะทิรุ่นใหม่ เพื่อเตรียมตัวสำหรับไปทำภารกิจที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ และหนึ่งในลูกศิษย์ที่เขาต้องสอนคือ Bradley ‘Rooster’ Bradshaw (รับบทโดย Miles Teller) ลูกชายของ Nick “Goose” Bradshaw (รับบทโดย Anthony Edwards) เพื่อนสนิทของ Maverick ที่เสียชีวิตไปในภาคแรก อย่างไรก็ตาม หลังจาก Top Gun: Maverick (2022) กวาดรายได้มหาศาลตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เปิดตัว ทำให้ผู้ชมทั่วโลกเริ่มสงสัยว่าจะมีภาค 3 ต่อหรือไม่

11

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับDeadline ผู้อำนวยการสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง Jerry Bruckheimer ได้กล่าวถึงความเป็นไปได้ของภาพยนตร์ภาคที่ 3 ของ Top Gun โดยเขาบอกว่าเขายังไม่มีแผนสำหรับภาคต่อในตอนนี้ แต่ก็ดูเหมือนว่าเขายังเปิดรับแนวคิดนี้ อย่างไรก็ตาม Jerry Bruckheimer ได้กล่าวถึงเรื่องนี้เพียงสั้นๆ ว่า

มาขี่คลื่นลูกนี้กันเถอะ (ประมาณว่า เพลิดเพลินไปกับรายได้ตอนนี้ก่อน ภาคต่อเป็นเรื่องของอนาคต)

ย้อนไปตอนก่อนที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ Top Gun: Maverick (2022) ได้รับคำชมเชยมหาศาล นักวิจารณ์ส่วนใหญ่ต่างชื่นชนฉากกลางอากาศที่ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ฉากกลางอากาศทุกฉากล้วนถ่ายทำจริง เพราะ Tom Cruise อยากจะให้ภาพที่ได้ออกมมาดูสมจริงที่สุด และพยายามที่จะไม่ใช้วิชวลเอฟเฟกต์ จากคำวิจารณ์ที่อยู่ในเชิงบวก ทั้งฝั่งผู้ชมและนักวิจารณ์ แถมรายได้เปิดตัวก็ทำได้ดี จึงมีโอกาสอย่างสูงที่เรอาจจะได้เห็น Top Gun ภาคที่ 3 และจากรายได้เปิดตัว 156 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก็ดูเหมือนจะเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีภาคต่อ ถ้ามันขายได้สตูดิโอก็พร้อมทำต่ออยู่แล้ว

3

นอกจาก Jerry Bruckheimer ยังมีนักแสดงจาก Top Gun: Maverick (2022) อีก 2 คน ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องภาคต่อเช่นกัน คนแรกคือ Miles Teller (รับบทเป็น Rooster) ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ภาคที่ 3 ควรเน้นไปที่เรื่องราวของตัวละคร Rooster ที่เขาแสดง ส่วนนักแสดงอีกคนที่ออกมาพูดถึงภาคต่อคือ Glen Powell (รับบทเป็น Hangman) โดยเขาคิดว่า ถ้าสร้างภาคต่อแล้วไม่ดีเท่าภาคก่อนหน้าก็ไม่ควรสร้าง อย่างไรก็ตาม คงเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการถึงภาพยนตร์ Top Gun ที่ไม่มี Tom Cruise และผู้กำกับ Joseph Kosinski เพราะพวกเขาเป็นส่วนสำคัญ ที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างภาพยนตร์โดยเน้นการถ่ายทำจริงมากกว่าการใช้วิชวลเอฟเฟกต์ ดังนั้นการที่ Jerry Bruckheimer บอกว่าให้เพลิดเพลินไปกับ Top Gun: Maverick (2022) ไปก่อน หลังจากที่ใช้เวลาเกือบ 4 ทศวรรษกว่าจะได้ภาคนี้ออกมา ดีกว่าที่จะไปสนใจกับการกวาดรายได้ด้วยการสร้างถาคที่ 3

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Jerry Bruckheimer

เจอร์รี่ บรักไฮเมอร์

รู้จักกันในฐานะ

โปรดักชัน

วันเกิด

21-09-1943 (80 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Detroit, Michigan, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้