Craig Mazin ผู้สร้าง The Last of Us กล่าวว่าเหล่าสตูดิโอควรทำสิ่งที่ "ถูกต้อง" เพื่อยุติการประท้วงของสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา

ตอนนี้เป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้วที่สมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา (Writers Guild of America: WGA) นัดกันหยุดงานประท้วงเพื่อเรียกร้องผลตอบแทนที่เหมาะสมนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และก็ยังไม่มีแนวโน้มว่าการประท้วงจะยุติลงในเร็วๆ นี้ ล่าสุด Craig Mazin ผู้สร้างจากซีรีส์ The Last of Us ของ HBO ได้ออกมากล่าวว่าเหล่าสตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์และซีรีส์ควรเลือกทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อยุติการประท้วงในครั้งนี้

1

เมื่อไม่นานมานี้ The Last of Us ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอมมี (Emmy Awards) ครั้งที่ 75 ประจำปีนี้มากถึง 24 สาขา ด้วยเหตุนี้ทาง Variety จึงได้ไปสัมภาษณ์ Craig Mazin ผู้สร้างของซีรีส์เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความสำเร็จในครั้งนี้ และในระหว่างการพูดคุยกันนั้นก็ได้มีการพูดถึงเหตุการณ์นัดหยุดงานประท้วงของสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกาที่กำลังครุกรุ่น ซึ่งส่งผลให้การผลิต The Last of Us ซีซัน 2 ต้องหยุดชะงักลง โดย Mazin ได้แสดงความคิดเห็นว่าทางออกที่ดีที่สุดในการยุติการประท้วงครั้งนี้คือเหล่าสตูดิโอต้องเลือกทำสิ่งที่ “ถูกต้อง” อ่านคำพูดของเขาได้ด้านล่าง

ความจริงก็คือ ผมเป็นคนหนึ่งในสมาชิก 9,000 คน [ของสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา] แต่ผมก็อาจไม่เห็นด้วยกับทุกสิ่งที่สมาคมกำลังมองหา เพราะหากคุณเห็นด้วยกับทุกสิ่งที่ผู้นำของคุณเสนอมา คุณก็อาจเป็นเพียงแค่หุ่นยนต์ตัวหนึ่ง คนของ Republican ก็ไม่ได้เห็นด้วยกับทุกสิ่งที่พรรค Republican พูด คนของ Democrat ก็ไม่ได้เชื่อทุกสิ่งที่พรรค Democrat พูด โดยทั่วไปแล้ว หลักการและปรัชญาของคุณสอดคล้องกันหรือไม่? และในกรณีนี้ หลักการและปรัชญาของผมก็สอดคล้องกับสมาคมนักเขียน มารอดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมก็ต้องแบกรับกระแสในแบบที่คนอื่นเป็น ผมแค่รอให้บริษัทต่างๆ หยุดมัน แท้จริงแล้วมันคือทั้งหมดที่ผมคิดกับตัวเอง พวกเขาเพียงแค่ต้องหยุดมัน มันขึ้นอยู่กับพวกเขาที่จะทำให้สิ่งนี้ถูกต้องหรือไม่

ตอนนี้แฟนๆ ทั่วโลกต่างรอคอยการมาถึงของ The Last of Us ซีซัน 2 เนื่องจากซีซันแรกที่เปิดตัวออกมาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมอย่างมาก ซึ่งได้รับการยอมรับทั้งจากผู้ชมทั่วไปและแฟนเกมต้นฉบับ แต่เราอาจต้องรอกันไปก่อน เพราะตอนนี้ตัวซีรีส์ยังถูกชะงักการผลิตอยู่เนื่องจากการประท้วงของสมาคมนักเขียน และหากการประท้วงยังคงยืดเยื้อก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่การเปิดตัวซีซัน 2 จะถูกเลื่อนออกไป เมื่อไม่นานมานี้ Craig Mazin ได้เคยออกมาเปิดเผยกับทาง Deadline ว่าในซีซัน 2 ที่กำลังจะมาถึงนี้เขาจะทำมันออกมาให้ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าเดิม โดยเขาได้อธิบายว่า

เราจะผลักดันเทคโนโลยีที่เราใช้ให้ดีขึ้นอย่างแน่นอน เราได้เรียนรู้มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อและวิธีแสดงฉากร่วมกับพวกเขาให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น เราจะขยับมาตรฐานขึ้น และขึ้นไปเรื่อยๆ

The Last of Us ซีซัน 1 สามารถรับชมได้พร้อมพากย์ไทยทาง HBO GO

ที่มา: Variety,Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Craig Mazin

เคร็ก เมซิน

รู้จักกันในฐานะ

นักเขียน

วันเกิด

08-04-1971 (53 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Brooklyn, New York City, New York, USA


การแสดง
  1. Grounded II: Making The Last of Us Part II

    Self (archive footage) (uncredited)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้