ดีงามตามที่หวัง! MIssion: Impossible - Dead Reckoning Part One ขึ้นเป็นภาคที่ทำคะแนนบน Rotten Tomatoes ได้สูงที่สุดในแฟรนไชส์

ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันก่อนที่ MIssion: Impossible - Dead Reckoning Part One ภาพยนตร์ภาคต่อที่แฟนๆ ทั่วโลกรอคอยกันมาหลายปีจะเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการฉายรอบปฐมทัศน์ไปแล้ว และดูเหมือนว่าจะทำออกมาได้ดีสมการรอคคอย เนื่องจากล่าสุดคะแนนวิจารณ์แรกของภาคต่อเรื่องนี้บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ได้ถูกเปิดเผยออกมาแล้ว โดยคะแนนแรกนี้สูงมากจนส่งให้ภาคต่อเรื่องนี้กลายเป็นภาคที่ได้รับคะแนนสูงที่สุดในแฟรนไชส์

1

ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes MIssion: Impossible - Dead Reckoning Part One ได้รับคะแนนวิจารณ์ชุดแรกจากนักวิจารณ์สูงถึง 98% จากทั้งหมด 128 บทวิจารณ์ แบ่งเป็นนักวิจารณ์ที่ชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ 126 คน และที่ไม่ชื่นชอบแค่เพียง 2 คนเท่านั้น ซึ่งตัวเลขดังกล่าวนี้สูงมากพอที่จะส่งให้ภาคต่อเรื่องนี้กลายเป็นภาคที่ได้รับคะแนนวิจารณ์บน Rotten Tomatoes สูงที่สุดในแฟรนไชส์ โดยคำวิจารณ์ส่วนใหญ่ต่างเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าภาคที่ 7 เรื่องนี้คือภาคที่ดีที่สุดของแฟรนไชส์ MIssion: Impossible ไม่ว่าจะเป็นด้านฉากแอ็กชัน งานสร้างสุดอลังการที่ยกระดับมากกว่าเดิม ตัวบทที่เข้มข้นและการดำเนินเรื่องที่แสนกลมกล่อม นอกจากนี้นักวิจารณ์ส่วนใหญ่ยังชมว่า Tom Criuse และ Hayley Atwell มีเคมีที่เข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ไปจนถึงนักแสดงสมทบขาประจำอาทิ Simon Pegg, Ving Rhames และ Rebecca Ferguson ก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

คะแนน 98% จากนักวิจารณ์ไม่ได้เพียงแค่ส่งให้ MIssion: Impossible - Dead Reckoning Part One กลายเป็นภาคที่ได้รับคะแนนสูงสุดของแฟรนไชส์เท่านั้น แต่ยังทำให้ภาคต่อเรื่องนี้ได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับคะแนนบน Rotten Tomatoes สูงที่สุดในปี 2023 อีกด้วย แซงหน้าภาพยนตร์ยอดฮิตหลายเรื่อง อาทิ Past Lives (97%), Spider-Man: Across the Spider -Verse (96%), John Wick: Chapter 4 (94%), Sisu ( 94%), Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves (90%) และ Guardians of the Galaxy Vol. 3 (82%) อย่างกล่าวไปข้างต้นว่าคะแนนวิจารณ์ที่ออกมานี้เป็นคะแนนที่สูงที่สุดสำหรับแฟรนไชส์นี้ แซงภาคก่อนหน้าในปี 2018 อย่าง Mission: Impossible - Fallout ซึ่งเป็นแชมป์เก่าที่มีคะแนนอยู่ที่ 97% ตามมาด้วย Mission: Impossible - Rogue Nation ในปี 2015 (94%), Mission: Impossible - Ghost Protocol ในปี 2011 (93%), Mission: Impossible III ในปี 2006 (71%) ต่อด้วย Mission: Impossible ภาคแรกในปี 1996 (67%) และปิดท้ายด้วยภาคที่ 2 อย่าง Mission: Impossible II ที่ได้รับคะแนนวิจารณ์ต่ำที่สุด พร้อมกับเป็นภาคเดียวของแฟรนไชส์ที่ได้รับคะแนนอยู่ในฝั่ง “เน่าเสีย” โดยมีคะแนนวิจารณ์อยู่ที่เพียง 56%

MIssion: Impossible - Dead Reckoning Part One มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One

มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง

Jul 8, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้