The Fabelmans
1
1
1

The Fabelmans

เดอะ เฟเบิลแมนส์

PG-13
151 นาที
11/11/2022
ดราม่า
Capture every moment.

การนำเสนอเรื่องราวส่วนตัวอันลึกซึ้งถึงวัยเด็กแบบอเมริกันในศตวรรษที่ 20 ภาพยนตร์ของ สตีเว่น สปีลเบิร์ก เรื่อง The Fabelmans คือบันทึกความทรงจำบนจอภาพยนตร์เกี่ยวกับพลัง และครอบครัวที่ช่วยก่อร่างสร้างชีวิตและหน้าที่การงานให้กับผู้กำกับผู้นี้ เรื่องราวการก้าวข้ามพ้นวัยที่มีความเป็นสากล เกี่ยวกับการตามล่าหาความฝันของเด็กหนุ่มที่แสนโดดเดี่ยว ภาพยนตร์เรื่องนี้คือการนำเสนอเรื่องราวความรัก ความทะเยอทะยานด้านศิลปะ การเสียสละ และช่วงเวลาแห่งการค้นพบที่เปิดโอกาสให้เราได้เห็นความเป็นจริงเกี่ยวกับตัวพวกเราเอง และเกี่ยวกับพ่อแม่ของเรา ด้วยความชัดเจนและความเมตตา

Steven Spielberg

Steven Spielberg

ผู้กำกับ, นักเขียน

Tony Kushner

Tony Kushner

นักเขียน

cover

Steven Spielberg กำลังสร้างสารคดีเกี่ยวกับ John Williams เพื่อนรักนักแต่งเพลงระดับตำนานของเขา

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว John Williams นักแต่งเพลงระดับตำนานและผู้ร่วมงานของ Steven Spielberg มาอย่างยาวนาน ได้มารวมตัวกันเพื่อร่วมงานที่อุทิศให้กับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของพวกเขาอย่าง The Fabelmans ในระหว่างงาน ชายทั้งสองแบ่งปันความรักให้กัน จนกระทั่ง Spielberg ได้ตัดสินใจจะสร้างสารคดีเกี่ยวกับเพื่อนของเขา John Williams

cover

ผู้กำกับ RRR แสดงความตื่นเต้นเมื่อได้พบกับ Steven Spielberg

RRR เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่โด่งดังที่สุดเรื่องหนึ่งในปี 2022 และเพลงสุดฮิตอย่าง “Naatu Naatu” ก็สามารถเอาชนะเพลงของ Rihanna, Lady Gaga และ Taylor Swift ไปได้ด้วยรางวัลเพลงต้นฉบับยอดเยี่ยมที่งาน Golden Globes เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และล่าสุดผู้กำกับของเรื่องอย่าง S. S. Rajamouli ก็ได้เจอกับตำนานผู้สร้างภาพยนตร์อย่าง Steven Spielberg จนเขาถึงกับต้องแชร์สิ่งนี้ลงในโซเชียลมีเดียของตนเอง

cover

Judd Hirsch นักแสดงระดับตำนานกล่าวถึงภาพยนตร์ The Fabelmans ว่าเป็นความฝันของเด็กทุกคน

Judd Hirsch นักแสดงระดับตำนานได้กลับมาสู่จอเงินอีกครั้งใน The Fabelmans ซึ่งเป็นเรื่องราวที่สร้างจากแรงบันดาลใจของ Steven Spielberg โดยที่ Hirsch มารับบทเป็นคุณอาของ Sam เด็กหนุ่มผู้มีความรักในการสร้างภาพยนตร์ นักแสดงในตำนานผู้นี้ยังกล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าเป็น “ความฝันของเด็กทุกคน”

cover

The Fabelmans ภาพยนตร์สุดซึ้งของ Stephen Spielberg ทำรายได้ไปแล้ว 160,000 ดอลลาร์สหรัฐจากการเปิดตัว

เปิดตัวได้น่าประทับใจสำหรับ The Fabelmans ภาพยนตร์ดราม่าจากฝีมือของสุดยอดผู้สร้างอย่าง Stephen Spielberg ที่เพิ่งเปิดตัวไปในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในนิวยอร์กและลอสแองเจลิส แม้ว่าจะยังไม่ได้เข้าฉายอย่างเต็มรูปแบบ แต่ก็สามารถทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศไปได้แล้วหลังจากการฉายไปเพียงไม่กี่โรงภาพยนตร์เท่านั้น

cover

Michelle Williams เตรียมรับรางวัลจาก Gotham Awards

Michelle Williams ผู้ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 4 ครั้งและเรื่องล่าสุดที่เธอแสดงก็คือ The Fabelmans ของ Steven Spielberg เตรียมรับเกียรติจากงาน Gotham Awards ประจำปี 2022 เพื่อรับรางวัล Performer Tribute

cover

PETA เรียกร้องให้ Steven Spielberg ตัดฉากหนึ่งจากใน The Fabelmans ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขาออก

ผู้สร้างภาพยนตร์ Steven Spielberg อาจเป็นที่ประทับใจของผู้ชมในงาน TIFF ซึ่งเปิดตัวรอบปฐมทัศน์โลกด้วยภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขาเรื่อง The Fabelmans ที่สร้างจากแรงบันดาลใจชีวิตของเขาเอง แต่ตอนนี้เขาก็ทำให้คนบางกลุ่มไม่พอใจอย่าง “องค์กรพิทักษ์สัตว์ หรือ PETA” ที่ได้ออกแถลงการณ์เพื่อตอบสนองต่อตัวอย่างแรกสำหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขาว่ามีการใช้ลิงจริงๆ ถ่ายทำในฉากหนึ่ง

cover

The Fabelmans และ Weird: The Al Yankovic Story คว้าเอารางวัล People's Choice Awards จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโทรอนโต (TIFF)

ซึ่งในปีนี้ก็มีภาพยนตร์ที่โดดเด่นและได้รับการยกย่องมากมาย รวมถึงเรื่อง The Fabelmans ของ Steven Spielberg ภาพยนตร์ดราม่ากึ่งอัตชีวประวัติที่จะพาไปสำรวจจุดเริ่มต้นของผู้สร้างภาพยนตร์รุ่นเก๋าในตำนาน ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ชมอย่างล้นหลามเลยทีเดียว พร้อมกับคว้าเอารางวัล People’s Choice Award

cover

ชมตัวอย่าง The Fabelmans ภาพยนตร์ที่จะพากลับไปยังจุดเริ่มต้นอันลึกซึ้งของสุดยอดผู้กำกับ Stephen Spielberg

ใกล้เข้ามาแล้วกับผลงานจากสุดยอดผู้สร้างอย่าง Stephen Spielberg ที่มีชื่อว่า The Fabelmans ภาพยนตร์ดราม่าที่เพิ่งเปิดตัวไปที่งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต (Toronto International Film Festival) ล่าสุดก็ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้ว พร้อมจะพาผู้ชมไปสัมผัสเบื้องหลังเลนส์กล้องในเรื่องราวชีวิตของเขา

cover

เปิดตัวโปสเตอร์ใหม่! The Fabelmans ของ Steven Spielberg

ภาพยนตร์กึ่งอัตชีวประวัติของผู้สร้างภาพยนตร์อย่าง Steven Spielberg จะเปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์โทรอนโตปีนี้… และตอนนี้ได้มีการเปิดตัวโปสเตอร์ของภาพยนตร์ The Fabelmans แล้ว… บนโปสเตอร์เราจะได้เห็นภาพเงาของตัวละครที่เดินไปตามถนนที่ปูด้วยหิน ขณะที่มีป้ายขนาดใหญ่ระบุว่า Stage 25 พร้อมกับภาพที่ปรากฏอยู่ด้านบนซึ่งเป็นฉากเหตุการณ์ต่างๆ

cover

The Fabelmans ของ Steven Spielberg เตรียมปิดงาน AFI Fest ปลายปีนี้

ภาพยนตร์เรื่อง The Fabelmans ของ Steven Spielberg เป็นโปรเจกต์ส่วนตัวที่นำแสดงโดย Michelle Williams, Paul Dano และ Seth Rogen ซึ่งจะได้ฉายรอบปฐมทัศน์โลกในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโทรอนโต (Toronto International Film Festival) ที่กำลังจะมีขึ้น และจะทำการปิดงานเทศกาลของสถาบันภาพยนตร์อเมริกัน (AFI Fest) ในลอสแองเจลิสที่โรงละคร TCL Chinese ในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้

cover

Steven Spielberg เปิดตัวในฐานะผู้กำกับมิวสิกวิดีโอโดยใช้ iPhone ในการถ่ายทำ

West Side Story (2021) อาจเป็นครั้งสุดท้ายของ Steven Spielberg ที่กำกับละครเพลงขนาดยาว แต่เห็นได้ชัดว่าผู้ชนะรางวัลออสการ์ไม่ได้เบื่อหน่ายกับการถ่ายทำเหล่าศิลปินนักร้อง ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม Spielberg ได้เปิดตัวในฐานะผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ โดยถ่ายทำวิดีโอเพลง Cannibal เพลงใหม่ของ Marcus Mumford และถ้านั่นไม่น่าแปลกใจเพียงพอผู้กำกับที่รักการถ่ายทำด้วยฟิล์มกลับถ่ายวิดีโอทั้งหมดโดยใช้โทรศัพท์ iPhone ด้วยความช่วยเหลือจาก Kate Capshaw ภรรยาของเขา

cover

เบื้องหลัง John Williams ขณะประพันธ์เพลงให้กับ The Fabelmans ผลงานสุดท้ายก่อนเกษียณ

The Fabelmans (2022) เป็นความร่วมมืออีกครั้งของทั้งสองคนหลังจากทำงานร่วมกันมาเกือบ 50 ปี Williams สร้างผลงานเพลงที่โด่งดังในวงการภาพยนตร์เช่น Star Wars, Jaws (1975), E.T. The Extra Terrestrial (1982), Jurassic Park (1993) และ Indiana Jones หลังจากการประกาศของ Williams ภาพยนตร์เรื่อง The Fabelmans (2022) พร้อมด้วย Indiana Jones 5 จะเป็นผลงานการทำเพลงชิ้นสุดท้ายก่อนเกษียณจากวงการ ผลงานล่าสุดของเขาคือเพลงธีมหลักสำหรับซีรีส์ Obi-Wan Kenobi (2022) ทาง Disney+

cover

Indiana Jones 5 อาจเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่ John Williams จะเขียนเพลงประกอบให้

หากนี่คือจุดสิ้นสุดของอาชีพการให้ทำเพลงประกอบภาพยนตร์ของเขาจริงๆ เรียกได้ว่าเป็นการปิดฉากอย่างเหมาะสม ฤดูใบไม้ร่วงนี้ ภาพยนตร์ของ Steven Spielberg ลำดับที่ 29 (และอาจเป็นเรื่องสุดท้ายของเขา) เรื่อง The Fabelmans (2022) จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ การร่วมงานกันระหว่าง Williams และ Spielberg ได้สร้างผลงานที่โดดเด่นที่สุดมากมายในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ ซึ่งรวมถึง Jaws (1975), Jurassic Park (1993), E.T. the Extra-Terrestrial (1982) และแฟรนไชส์ Indiana Jones

ก่อนหน้า

ถัดไป