ชมตัวอย่าง The Fabelmans ภาพยนตร์ที่จะพากลับไปยังจุดเริ่มต้นอันลึกซึ้งของสุดยอดผู้กำกับ Stephen Spielberg

The-Fabelmans-1

ใกล้เข้ามาแล้วกับผลงานจากสุดยอดผู้สร้างอย่าง Stephen Spielberg ที่มีชื่อว่า The Fabelmans ภาพยนตร์ดราม่าที่เพิ่งเปิดตัวไปที่งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต (Toronto International Film Festival) ล่าสุดก็ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้ว พร้อมจะพาผู้ชมไปสัมผัสเบื้องหลังเลนส์กล้องในเรื่องราวชีวิตของเขาผ่านเรื่องราวของ Sammy Fabelman (รับบทโดย Gabriel LaBelle) ที่จะถ่ายทอดความเป็นไปเป็นมาทั้งหมดว่ากว่าที่จะก้าวขึ้นมาสู่ฐานะสุดยอดผู้กำกับภาพยนตร์นี้ได้อย่างไร พร้อมเข้าฉายทั่วโลกในวันที่ 23 พฤศจิกายนที่กำลังจะถึงนี้

จากในตัวอย่างก็ได้เผยให้เห็นเรื่องราวในวัยเด็กของ Sammy Fabelman กับการบันทึกช่วงเวลาต่างๆ ที่ทำให้เขาต้องตกหลุมรักกับสร้างภาพยนตร์และอินไปหนังแต่ละเรื่องได้อย่างไร รวมไปถึงเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตของเขาทั้งครอบครัว เพื่อนฝูงกับอุปสรรคที่เกิดขึ้นทั้งการท้อแท้ในเรื่องศิลปะ ไอเดียต่างๆ และแน่นอนว่าแม่ของเขา (รับบทโดย Michelle Williams) ก็เป็นแรงผลักดันสำคัญ เป็นเบื้องหลังความรักและแรงสนับสนุนทั้งหมดที่ทำให้เขาได้เข้าสู่วงการภาพยนตร์ด้วยจิตวิญญาณอย่างแท้จริงและความเป็นศิลปะที่ออกมาจากตัวของแม่เขาที่ส่องประกายและจุดไฟนำทางให้เข้าได้เจิดฉายยิ่งขึ้นกว่าเดิมตรงกันข้ามกับพ่อของเขา (รับบทโดย Paul Dano) ที่ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่นัก

เส้นทางอาชีพแห่งความสำเร็จที่ยาวและคดเคี้ยวของ Stephen Spielberg ก็เป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของภาพยนตร์ เขาเป็นหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ที่เป็นที่รักและทรงอิทธิพลมากที่สุดที่เคยมีมาด้วยภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ที่โดดเด่นและสุดฮิตมากมาย เช่น Jaws (1975), E.T. the Extra-Terrestrial (1982), Jurassic Park (1993) และ Indiana Jones and the Temple of Doom (1984) โดยหลายๆ เรื่องก็ยังคงมีแฟรนไชส์ที่แข็งแกร่งและสุดยอดถึงในทุกวันนี้

The-Fabelmans-2

ผลงานของเขาเรียกได้ว่าเป็นสุดยอดของภาพยนตร์หลายๆ เรื่องอย่างใน Schindler’s List (1993) และภาพยนตร์สงครามเรื่อง Saving Private Ryan (1998) ที่สามารถถ่ายทอดและสร้างภาพจำที่เป็นไอเดียอันสร้างสรรค์อันยิ่งใหญ่ พร้อมกับทำให้ภาพยนตร์ทุกเรื่องของเขานั้นยอดเยี่ยมมากๆ ยิ่งไปกว่านั้นแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักแค่ไหน เขาก็ยังคงเป็นมีอิทธิพลกับวงการภาพยนตร์อยู่เสมอ ล่าสุดนี้เขาเองก็เพิ่งได้กำกับผลงานเรื่อง West Side Story (2021) ที่ได้รับรางวัลออสการ์ไปได้ไม่นานและสำหรับ The Fabelmans ก็น่าจับตามองมากเลยทีเดียว่าจะเขาจะหยิบยกเรื่องราวตั้งแต่เริ่มของตัวเองออกมาเล่าเป็นการเดินทางอันลึกซึ้งในแบบไหนและอะไรที่ทำให้เขาได้กลายมาเป็นเขา สุดยอดผู้สร้างภาพยนตร์อย่างในทุกวันนี้

นอกจากจะเป็นการเล่าเรื่องราวของผู้กำกับในตำนานแล้ว เขาก็ยังนำเอานักแสดงในตำนานกับเหล่านักแสดงหน้าใหม่มาร่วมแสดงด้วยกันด้วย ไม่ว่าจะเป็น Julia Butters, Oakes Fegley และ Seth Rogen รวมไปถึง Robin Bartlett, Keeley Karsten, Judd Hirsch, Gabriel Bateman และ Jeannie Berlin โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นการร่วมมือกันครั้งแรกของผู้กำกับ Stephen Spielberg และ David Lynch สุดยอดผู้กำกับยอดเยี่ยมตลอดกาลอีกด้วย

The Fabelmans จะเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2022

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Collider
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Fabelmans

เดอะ เฟเบิลแมนส์

Nov 11, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้