Judd Hirsch นักแสดงระดับตำนานกล่าวถึงภาพยนตร์ The Fabelmans ว่าเป็นความฝันของเด็กทุกคน

Screen Shot 2022-11-17 at 2

Judd Hirsch นักแสดงระดับตำนานได้กลับมาสู่จอเงินอีกครั้งใน The Fabelmans ซึ่งเป็นเรื่องราวที่สร้างจากแรงบันดาลใจของ Steven Spielberg โดยที่ Hirsch มารับบทเป็นคุณอาของ Sam เด็กหนุ่มผู้มีความรักในการสร้างภาพยนตร์ นักแสดงในตำนานผู้นี้ยังกล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าเป็น “ความฝันของเด็กทุกคน”

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการย้อนกลับไปสู่ยุคทองของฮอลลีวูด ซึ่งเป็นช่วงที่ทั้ง Hirsch และ Spielberg เข้าสู่วัยผู้ใหญ่ของวงการอย่างแท้จริง และการต้องดูหนังยุค 40s และ 50s ด้วยเหตุนี้ Hirsch จึงรู้สึกว่าการสวมบทบาทเป็นตัวละครนี้จึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับเขา เขากล่าวว่า:

ผมย้อนกลับไปไกลมาก ดังนั้นหนังในยุคก่อนๆ ในยุค 40s และ 50s ที่เรามักจะสงสัยเกี่ยวกับชีวิตของคนอื่นอยู่เสมอ พวกเขาไม่เคยเป็นแบบเรา แต่ถ้าเราบังเอิญเห็นอะไรบางอย่างในหนังที่ดูและรู้สึกเหมือนเป็นชีวิตของเรา เราก็ได้เข้าร่วมเป็นตัวละครนี้ ผลกระทบมากที่สุดที่หนังจะมีต่อคุณก็คือการได้เห็นตัวเองในหนัง คุณเห็นเด็กคนหนึ่งโตขึ้น และคุณอายุ 11 ปี เขาก็เช่นกัน คุณเห็นเขาเล่นบาสเก็ตบอลที่ถนน และคุณก็พูดว่า ‘เย้ เย้ เย้’ ดังนั้นผมจึงสนใจเรื่องนั้นมากกว่า จากนั้นการแสดงที่ยอดเยี่ยมก็ตามมา เมื่อเรารู้สึกทึ่ง แบบเดียวกับที่ทึ่งกับการแสดงอย่าง Marlon Brando ใน A Streetcar Named Desire และอะไรต่อมิอะไร

2OnmtVOEpCwt0sYtss5kNxyYM2W

และนั่นคือช่วงเวลาของการตระหนักว่ามีบางสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับภาพยนตร์และการแสดง บางทีในนั้นอาจจะเป็นแบบว่า ‘ฉันทำได้’ หรือ ‘ไม่ ฉันไม่รู้ ฉันไม่รู้จริงๆ’ ผมไม่ได้เริ่มต้นจากการเป็นนักแสดง ผมเริ่มต้นจากการเป็นวิศวกร…อันที่จริง ผมอาจต้องการแรงบันดาลใจบางอย่างเพื่อให้ผมเปลี่ยนใจจากการเป็นช่างเทคนิคมาเป็นนักโน้มน้าวใจคน ถ้าคุณต้องการเรียกมันว่านักแสดง จนกระทั่งผมรู้ว่าผมต้องอยู่กับผู้คนมากมาย ผมไม่สามารถอยู่กับดินสอและกระดาษได้แค่นั้น ดังนั้นผมจึงกลายเป็นเด็กที่สนุกที่สุดในชั้นเรียน และทุกคนก็เข้าร่วมกับผม และผมก็พูดว่า ‘เฮ้ มันยอดเยี่ยมมาก’

The Fabelmans เข้าฉายในไทยวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2023

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Fabelmans

เดอะ เฟเบิลแมนส์

Nov 11, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้