Steven Spielberg เปิดตัวในฐานะผู้กำกับมิวสิกวิดีโอโดยใช้ iPhone ในการถ่ายทำ

West Side Story (2021) อาจเป็นครั้งสุดท้ายของ Steven Spielberg ที่กำกับละครเพลงขนาดยาว แต่เห็นได้ชัดว่าผู้ชนะรางวัลออสการ์ไม่ได้เบื่อหน่ายกับการถ่ายทำเหล่าศิลปินนักร้อง ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม Spielberg ได้เปิดตัวในฐานะผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ โดยถ่ายทำวิดีโอเพลง Cannibal เพลงใหม่ของ Marcus Mumford และถ้านั่นไม่น่าแปลกใจเพียงพอผู้กำกับที่รักการถ่ายทำด้วยฟิล์มกลับถ่ายวิดีโอทั้งหมดโดยใช้โทรศัพท์ iPhone ด้วยความช่วยเหลือจาก Kate Capshaw ภรรยาของเขา

2207-spielberg-marcusmumford-credit-instagram

Mumford ประกาศความร่วมมือกับ Spielberg ในทวีตที่มีรูปถ่ายของพวกเขาถ่ายทำในโรงยิมของโรงเรียนมัธยม

ในวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2022 ที่โรงยิมโรงเรียนมัธยมในนิวยอร์ก Steven Spielberg กำกับมิวสิควิดีโอเพลงแรกของเขาในช็อตเดียวด้วยโทรศัพท์ Kate Capshaw เป็นเจ้ามือดอลลีผู้ยิ่งใหญ่ (ช่างเทคนิคเฉพาะในกาใช้กล้องดอลลี หรือ Dolly Grip)

นักดนตรีทุกคนคงตื่นเต้นที่จะให้ Steven Spielberg กำกับวิดีโอของพวกเขา และความจริงที่ว่าเขาเลือกเพลงของ Mumford เพื่อเปิดตัวในฐานะผู้กำกับมิวสิกวิดีโอทำให้ประสบการณ์นั้นพิเศษยื่งขึ้น ในกระทู้ Twitter เดียวกัน Mumford แสดงความขอบคุณเกี่ยวกับประสบการณ์นี้

ผมรู้สึกท่วมท้นด้วยการสนับสนุนจากผู้คนรอบตัวที่นำเพลงนี้มาให้ทุกคนได้ฟัง และผมไม่สามารถแสดงความขอบคุณทั้งหมดได้ เมื่อผู้คนเข้าใจงานของผมมันทำให้ผมทึ่ง Kate และ Steven เข้าใจมันในทันที และผมไม่สามารถขอบคุณพวกเขาได้มากพอ

GettyImages-1392864485

แม้ว่านี่จะนับเป็นครั้งแรกของ Spielberg ในการสร้างมิวสิกวิดีโอ แต่ก็เป็นเรื่องที่สามารถพบเห็นได้ในผู้สร้างภาพยนตร์ของฮอลลีวูดรายใหญ่ เนื่องจากมีการกำกับวิดีโอสำหรับนักดนตรีมาเป็นเวลานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Martin Scorsese เคยกำกับวิดีโอ Bad ของ Michael Jackson หรือแม้แต่ Spike Lee ที่ร่วมงานกับ Eminem Paul Thomas Anderson มักจะกำกับวิดีโอสำหรับ HAIM และ Fiona Apple และ David Fincher เริ่มต้นจากการเป็นผู้กำกับมิวสิควิดีโอที่ประสบความสำเร็ก่อนผันตัวมากำกับภาพยนตร์ หากมีสิ่งหนึ่งที่น่าแปลกใจนั่นคือทำไม Spielberg ถึงรอมานานขนาดนี้

นอกจากงานมิวสิกวิดีโอของเขาแล้ว Spielberg ยังอยู่ในขั้นตอนหลังการถ่ายทำเรื่อง The Fabelmans (2022) ซึ่งเป็นภาพยนตร์อัตชีวประวัติเกี่ยวกับวัยเด็กของเขาในรัฐแอริโซนาที่เขาเขียนร่วมกับ Tony Kushner ภาพยนตร์เรื่องนี้ที่จะฉายรอบปฐมทัศน์ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโตในเดือนกันยายน 2022 นำแสดงโดย Paul Dano, Michelle Williams, Seth Rogen และ David Lynch

ที่มา: Indie Wire
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Steven Spielberg

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

18-12-1946 (77 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Cincinnati, Ohio, USA

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้