DC Studios

DC Studios

US
Burbank, California
cover

ไม่นานเกินรอ The Penguin ซีรีส์ภาคแยกจาก The Batman ถ่ายทำเสร็จแล้ว!

The Penguin ซีรีส์ภาคแยกจากภาพยนตร์ The Batman (2022) ของผู้กำกับ Matt Reeves ถือเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่แฟนๆ DC ทั่วโลกตั้งตารอกันอยู่ และดูเหมือนว่าการรอคอยของพวกเราใกล้สิ้นสุดแล้ว เพราะล่าสุดได้มีการยืนยันออกมาว่าซีรีส์ภาคแยกเรื่องนี้ถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้ว

cover

มาเร็วมาก! Aquaman and the Lost Kingdom เตรียมเปิดตัวทาง HBO GO ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้

ปัจจุบันนี้ผ่านมานานเกือบ 2 เดือนแล้วนับตั้งแต่ที่ Aquaman and the Lost Kingdom ภาคต่อของ Aquaman (2018) เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ครั้งแรก และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่ภาคต่อเรื่องนี้จะเข้าฉายทางแพลตฟอร์มสตรีมมิง โดยมีกำหนดการที่จะเปิดตัวทาง HBO GO ในสัปดาห์หน้า

cover

โฟกัสแค่ DC! James Gunn ยืนยันว่าเขาจะไม่ได้กลับไปร่วมงานกับ Marvel อีกแล้ว

ผู้กำกับ James Gunn ถือเป็นหนึ่งในคนสำคัญในโลกแห่งวัฒนธรรมป๊อป เขากำกับทั้งไตรภาค Guardians of the Galaxy ของ Marvel และ The Suicide Squad ของ DC ซึ่งในตอนนี้เขาได้ย้ายมาอยู่ฝั่ง DC แบบเต็มตัวแล้วด้วยการนั่งเป็นผู้บริหารร่วมคนใหม่ของ DC Studios ที่กำลังจะฟื้นฟูจักรวาล DC ขึ้นมาใหม่ ล่าสุด Gunn ได้ออกมาเผยว่าตอนนี้เขาเป็นคนของ DC แบบเต็มตัวแล้ว

cover

Milly Alcock จากซีรีส์ House of the Dragon เตรียมรับบทเป็น Supergirl คนใหม่ของจักรวาล DCU

ตอนนี้แฟนๆ ทั่วโลกต่างตั้งตารอที่จะดูจักรวาล DC Universe (DCU) ใหม่ของ James Gunn และ Peter Safran ซึ่งมีการวางแพลนโปรเจกต์ภาพยนตร์และซีรีส์เอาไว้มากมาย และในตอนนี้ก็กำลังเดินหน้าคัดเลือกนักแสดงกันอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้มีรายงานใหม่ออกมาว่า DC Studios ได้ตัวนักแสดงที่จะมาสวมบทเป็น Supergirl คนใหม่แล้ว

cover

พอถูไถ Aquaman and the Lost Kingdom ขึ้นเป็นภาพยนตร์จากจักรวาล DCEU ที่ทำเงินสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2018

หลังจากเข้าฉายมาได้ 1 เดือน ในที่สุดตอนนี้ Aquaman and the Lost Kingdom ก็ทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐได้อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมทั้งยังทำลายสถิติขึ้นเป็นภาพยนตร์จากจักรวาล DC Extended Universe (DCEU) ที่ทำเงินได้สูงที่สุดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

cover

Jason Momoa เผยว่าตัวละคร Aquaman ได้ต้นแบบมาจาก Slash แห่งวง Guns N' Roses

แม้ว่าตัวละคร Aquaman จะเป็นตัวละครที่มาจากหนังสือการ์ตูน แต่ตัวละครในฉบับภาพยนตร์ที่รับบทโดย Jason Momoa นั้นได้มีการปรับเปลี่ยนหลายอย่างทำให้ไม่ได้ออกมาเหมือนกับต้นฉบับในหนังสือการ์ตูน โดยล่าสุด Momoa ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบตัวละครนี้มาจากไหน

cover

James Gunn เผยว่าเขาพร้อมรับนักแสดงหน้าใหม่เข้าจักรวาล DCU

การเดินทางอันยาวนานหลายปีของจักรวาล DC Extended Universe (DCEU) ได้สิ้นสุดลงไปแล้วใน Aquaman and the Lost Kingdom ตอนนี้ DC Studios กำลังเดินหน้าพัฒนาจักรวาลใหม่อย่าง DC Universe (DCU) อยู่อย่างเต็มที่ ล่าสุด James Gunn หนึ่งในผู้บริหารของ DC ได้ออกมายืนยันว่าเขาพร้อมเปิดโอกาสให้นักแสดงหน้าใหม่เข้ามาร่วมแสดงในจักรวาล DCU หากนักแสดงคนนั้นมีความเหมาะสมกับบทบาทจริงๆ

cover

James Gunn เล่าถึงปัญหาที่เขาเจอในการเขียนบท Guardians of the Galaxy Vol. 3

แม้ว่า Guardians of the Galaxy Vol. 3 (2023) จะเป็นการปิดไตรภาคที่สวยงาม ซึ่งประสบความสำเร็จและกวาดรายได้จากทั่วโลกไปได้มากถึง 845 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ดูเหมือนว่าเบื้องหลังความสำเร็จในครั้งนี้จะมีความเศร้าบางอย่างที่ถูกซุกซ่อนเอาไว้ เนื่องจากล่าสุดผู้กำกับ James Gunn ได้ออกมาเล่าถึงปัญหาที่เขาต้องเจอในระหว่างการเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมยอมรับว่ามันไม่ใช่ประสบการณ์การเขียนบทที่น่าพอใจที่สุดของเขา

cover

Rachel Brosnahan จาก Superman: Legacy เผยว่า Superman คนใหม่จะมีอารมณ์ขันมากขึ้น

หลังจากจักรวาล DC Extended Universe (DCEU) สิ้นสุดไปใน Aquaman and the Lost Kingdom ตอนนี้แฟนๆ ก็ต่างตั้งตารอการมาถึงของจักรวาลใหม่อย่าง DC Universe (DCU) ที่กำลังจะเริ่มขึ้นใน Superman: Legacy ที่มีกำหนดการฉายในปี 2025 ซึ่งดูเหมือนว่าในจักรวาลใหม่นี้จะมีหลายอย่างเปลี่ยนไป เนื่องจากล่าสุด Rachel Brosnahan ผู้รับบทเป็น Lois Lane ได้ออกมาเผยว่า Superman คนใหม่จะมีอารมณ์ขันมากขึ้น

cover

มั่นใจมาก! David Ayer เผยว่า Suicide Squad ฉบับ Director's cut ของเขาคือ "หนึ่งในภาพยนตร์จากหนังสือการ์ตูนที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา"

หากพูดถึงภาพยนตร์จากแฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ทำแฟนๆ ผิดหวังมากที่สุด เชื่อได้เลยว่าหลายก็คนคงจะนึกถึง Suicide Squad ในปี 2016 ซึ่งผู้กำกับอย่าง David Ayer ได้พยายามกดดันให้สตูดิโออนุมัติให้เขาปล่อยฉบับ Director’s cut ของภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาหลายปีแล้ว ทว่าจนถึงตอนนี้มันก็ยังไม่เกิดขึ้น แต่ถึงอย่างนั้น Ayer ก็ยังไม่ยอมแพ้ โดยล่าสุดเขาเพิ่งออกมายั่วแฟนๆ อีกครั้งด้วยการเผยว่า Suicide Squad ฉบับ Director’s cut ของเขาคือหนึ่งในภาพยนตร์จากหนังสือการ์ตูนที่ดีที่สุดตลอดกาล

cover

Aquaman and the Lost Kingdom กวาดรายได้ทั่วโลกทะลุ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Aquaman and the Lost Kingdom ภาคต่อจาก Aquaman (2018) ได้เปิดตัวออกมาแล้วช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แม้ว่าภาคต่อเรื่องนี้จะทำเงินได้ไม่ดีเท่าไหร่นักหากนำไปเทียบกับภาคแรก แต่รายได้ที่ออกมานี้ก็ถือว่าดีขึ้นมากหากเทียบกับภาพยนตร์ DC เรื่องอื่นๆ ที่ออกฉายก่อนหน้านี้ โดยหลังจากเข้าฉายมาเกือบ 3 สัปดาห์ ในที่สุดภาคต่อเรื่องนี้ก็สามารถทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 300 ล้านดอลลาร์ ได้สำเร็จแล้ว

cover

Aquaman and the Lost Kingdom ทำรายได้รวมทั่วโลกแซงหน้า The Flash ทั้งที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเพียง 12 วัน

แม้ว่า Aquaman and the Lost Kingdom ที่เพิ่งเปิดตัวออกมานี้จะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักหากเทียบกับภาคแรกในปี 2018 แต่ถ้าหากนำไปเทียบกับภาพยนตร์จาก DC เรื่องอื่นๆ ที่เข้าฉายในช่วงหลังมานี้ ผลงานที่ออกมาของภาคต่อเรื่องนี้ก็ถือว่าดูดีไม่น้อย เพราะหลังจากเปิดตัวออกมาแค่เพียง 12 วัน ภาคต่อของผู้กำกับ James Wan เรื่องนี้ก็สามารถทำรายได้แซงหน้า The Flash ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

cover

ผู้กำกับปล่อยภาพใหม่ของ Lady Gaga และ Joaquin Phoenix จาก Joker: Folie à Deux

ภาพยนตร์ Joker ของผู้กำกับ Todd Phillips ในปี 2019 ได้กลายเป็นหนึ่งในเซอร์ไพรส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจักรวาล DC ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำได้ดีทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ โดยในตอนนี้ก็กำลังจะมีภาคต่อตามออกมาในชื่อ Joker: Folie à Deux ซึ่งมีกำหนดการเข้าฉายในปีหน้า ด้วยเหตุนี้ล่าสุดผู้กำกับจึงได้ปล่อยภาพใหม่ของ 2 นักแสดงนำในภาคนี้อย่าง Lady Gaga และ Joaquin Phoenix ออกมาเพื่อเรียกน้ำย่อยแฟนๆ

cover

Aquaman and the Lost Kingdom เปิดตัวนอกอเมริกาด้วยรายได้ 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตอนนี้ Aquaman and the Lost Kingdom ได้เข้าฉายในหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งดูเหมือนว่าในตลาดต่างประเทศ (ทั่วโลกยกเว้นอเมริกา) ภาคต่อเรื่องนี้จะทำผลงานได้ดีไม่น้อย โดยสามารถทำรายได้เปิดตัวไปได้มากถึง 80 ล้านดอลลาร์

cover

James Gunn ออกมายืนยันวันเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำของ Superman: Legacy

ตอนนี้จักรวาล DC Extended Universe (DCEU) ที่เดินทางมาอย่างยาวนานได้สิ้นสุดลงแล้วใน Aquaman and the Lost Kingdom ที่เพิ่งเข้าฉาย หลังจากนี้จะเป็นการเริ่มจักรวาลใหม่ในชื่อ DC Universe (DCU) ที่จะเริ่มขึ้นใน Superman: Legacy ที่มีกำหนดการฉายในปี 2025 และเพื่อให้ทันกำหนดการนั้น ล่าสุดทาง James Gunn จึงได้ออกมายืนยันวันเริ่มถ่ายทำของภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว

ก่อนหน้า

ถัดไป