Ryan Murphy

Ryan Murphy

รู้จักกันในฐานะ

ครีเอเตอร์

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

09-11-1965 (58 ปี)

สถานที่เกิด

Indianapolis, Indiana, USA

Ryan Patrick Murphy (born November 9, 1965) is an American television writer, director, and producer. He is best known for creating and producing a number of television series including Popular (1999–2001), Nip/Tuck (2003–2010), Glee (2009–2015), American Horror Story (2011–present), Scream Queens (2015–2016), American Crime Story (2016–present), Pose (2018–2021), 9-1-1 (2018–present), The Politician (2019–2020), 9-1-1: Lone Star (2020–present), Ratched (2020–present), American Horror Stories (2021–present), and Dahmer – Monster: The Jeffrey Dahmer Story (2022). Murphy also directed the 2006 film adaptation of Augusten Burroughs' memoir Running with Scissors, the 2010 film adaptation of Elizabeth Gilbert's memoir Eat, Pray, Love, the 2014 film adaptation of Larry Kramer's play The Normal Heart, and the 2020 film adaptation of the musical The Prom. Murphy has received six Primetime Emmy Awards from 36 nominations, a Tony Award from two nominations, and two Grammy Award nominations. He has often been cited as "the most powerful man" in modern television, including having signed the largest development deal in television history with Netflix. Murphy is noted for having created a shift in inclusive storytelling that "brought marginalised characters to the masses".

cover

สะพรึง! ชมตัวอย่าง American Horror Stories ซีรีส์ภาคแยกที่กำลังจะกลับมาสานต่อความกลัวในช่วงฮาโลวีนนี้บน Hulu

ฮาโลวีนนี้ไม่ต้องกลัวเหงาเพราะ FX ได้เตรียมมอบความน่าสะพรึงกลัวแบบจัดเต็มให้แล้วใน American Horror Stories ซีรีส์ภาคแยกจาก American Horror Story ที่กำลังจะกลับมาสานต่อความหลอนกันอีกครั้งจากฝีมือการสร้างของ Ryan Murphy และ Brad Falchuk ซึ่งล่าสุด! ก็ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้ชมกันแล้วก่อนจะเตรียมออกอากาศในวันที่ 26 ตุลาคมที่กำลังจะถึงนี้

cover

ต่อเนื่อง! ชมตัวอย่าง American Horror Stories ที่กำลังจะกลับมามอบความสยองสุดล้ำบน Hulu

แม้ว่า American Horror Story: Delicate จะยังออกอากาศมอบความน่าสะพรึงกลัวให้กับแฟนๆ อยู่ในขณะนี้ แต่ทาง FX Networks ก็ยังเตรียมความน่ากลัวให้ผู้ชมอีกแบบจัดเต็มในช่วงฮาโลวีนนี้กับ American Horror Stories ที่กำลังจะกลับมาอีกครั้งจากฝีมือการสร้างของ Ryan Murphy และ Brad Falchuk เช่นเคย ล่าสุด! ก็ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้ได้ขนลุกกันแล้ว

cover

สะพรึง! เผยภาพโปสเตอร์ American Horror Story: Delicate ภาคต่อซีรีส์สยองขวัญที่กำลังจะเข้าฉายใน Hulu

ปล่อยมาแบบไม่พัก! สำหรับ American Horror Story: Delicate ภาคต่อของซีรีส์สยองขวัญที่กำลังจะมอบความสยองให้กับแฟนๆ อีกครั้ง ล่าสุดก็เพิ่งได้เผยภาพโปสเตอร์พิเศษที่กระตุ้นต่อมผวาชวนให้ขนหัวลุกไปกับ Kim Kardashian และ Emma Roberts พร้อมเตรียมเข้าฉายเร็วๆ นี้บน Hulu

cover

ชมตัวอย่าง American Horror Story: Delicate ซีซัน 12 ที่กำลังจะกลับมาพร้อมกับความสยองแบบเต็มขั้น

ความสยองใกล้คืบคลานเข้ามาแล้วสำหรับ American Horror Story: Delicate ซีซัน 12 ซีรีส์สุดสยองที่กำลังจะกลับมาสานต่อความน่ากลัวอีกครั้ง หลังจากที่ได้ปล่อยภาพโปสเตอร์ออกมามามาย ล่าสุด! ก็ได้ปล่อยตัวอย่างแบบเต็มๆ ออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้ว พร้อมเตรียมออกอากาศตอนแรกในวันที่ 20 กันยายนที่กำลังจะถึงนี้บน Hulu

cover

แม่มา! Michaela Jaé Rodriguez และ Cara Delevingne จะร่วมแสดงใน American Horror Story ซีซัน 12

ตัวแม่มาอีกแล้ว! หลังจากที่เพิ่งมีการยืนยันออกมาว่า Kim Kardashian และ Emma Roberts จะเข้าร่วมแสดงใน American Horror Story ซีซัน 12 ซีรีส์สยองขวัญสุดฮิตที่กำลังจะกลับมาสานต่อความหลอนกันอีกครั้ง โดยล่าสุดก็มีการยืนยันออกมาว่า Michaela Jaé Rodriguez ตัวแม่จาก Pose และ Cara Delevingne ที่จะมาร่วมเติมเต็มความสนุกในซีซันนี้อีกด้วย

cover

ฆาตรกรยังคงต่อเนื่อง! เมื่อ Netflix ประกาศสร้างโปรเจกต์ Monster ของซีรีส์ Jeffrey Dahmer ต่ออีก 2 ซีซัน

เหตุการณ์สุดเซอร์ไพรส์ได้เกิดขึ้นเมื่อ Netflix ได้ประกาศการต่ออายุโปรเจกต์ Monster ออกไปอีก 2 ซีซันด้วยกัน โปรเจกต์นี้เริ่มต้นด้วยการทบทวนชีวิตของฆาตกรต่อเนื่องอย่าง Jeffrey Dahmer ทั้งเรื่องราวอาชญากรรมและผลกระทบที่ตามมา บทบาทของฆาตรกรรายนี้ทำให้เราได้เห็นศักยภาพที่ดีที่สุดของนักแสดง Evan Peters นอกจากนี้ ยังสามารถทำลายสถิติใหม่ทุกประเภทของ Netflix และกลายเป็นกระแสป๊อปคัลเจอร์ครั้งสำคัญ ทั้งในแง่ดีและไม่ดีอีกด้วย

cover

Ryan Murphy ผู้สร้างซีรีส์ฮิต Dahmer กล่าวว่าทีมงานพยายามติดต่อญาติของเหยื่อและต่างนึกถึงเหยื่อตลอดเวลาหลังถูกวิจารณ์แง่ลบ

ซีรีส์จำนวน 10 ตอนที่ส่วนใหญ่บอกเล่าจากมุมมองของเหยื่อ และดำดิ่งลึกลงไปในความไร้ความสามารถและความเพิกเฉยของตำรวจซึ่งทำให้ผู้คนในรัฐวิสคอนซินถูกฆ่าในระยะเวลาหลายปีติดต่อกัน ซีรีส์นี้มีจำนวนฉากอย่างน้อย 10 ฉากที่แสดงให้เห็นว่า Dahmer เกือบถูกจับกุมแต่สุดท้ายก็รอด

cover

เปิดบทสัมภาษณ์ Ryan Murphy กับสาวๆ นักแสดงจาก The Watcher ซีรีส์ระทึกขวัญที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้

ล่าสุดนี้ทาง Netflix ก็เพิ่งได้คลิปสัมภาษณ์เขาและสาวๆ เหล่านักแสดงจาก The Watcher ซีรีส์ระทึกขวัญที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้ พร้อมพูดคุยถึงบทบาทและมุมมองต่างๆ ที่เกิดขึ้นของพวกเขา

cover

Ryan Murphy ครองชาร์ต Netflix ด้วย The Watcher และ Monster: The Jeffrey Dahmer Story ซีรีส์ที่มาแรงเป็นอันดับหนึ่ง

ต้องยอมรับว่าหนีไม่พ้นจริงๆ สำหรับ Ryan Murphy กับผลงานสุดฮิตมากมายที่กำลังขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่งใน Netflix ด้วยผลงานล่าสุดอย่าง The Watcher ซีรีส์ระทึกขวัญที่เพิ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีจำนวนผู้ชมซีรีส์เรื่องนี้ไปแล้วกว่า 125.01 ล้านชั่วโมง ซึ่งก่อนหน้านี้เองผลงานซีรีส์เรื่อง Monster: The Jeffrey Dahmer Story ก็เพิ่งทำลายสถิตผลงานใน Netflix ไปอย่างถล่มถลาย

cover

เผยภาพโปสเตอร์แนะนำตัวละคร American Horror Story: New York City ซีรีส์สยองขวัญสุดฮิตที่กำลังจะกลับมาสานต่อความกลัวในช่วงฮาโลวีนนี้

เตรียมตัวให้พร้อมกับ American Horror Story กับซีซันล่าสุดที่มีชื่อว่า American Horror Story: New York City หลังจากที่ประกาศชื่อธีมและภาพโปสเตอร์บางส่วนออกมาแล้ว ล่าสุด! ก็ได้เผยภาพโปสเตอร์แนะนำตัวละครออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันเป็นที่เรียบร้อย ทั้งน่าตื่นเต้นและน่าขนลุก โดยจะเข้าฉายในวันที่ 19 ตุลาคมนี้!

cover

มาแรง! Monster: The Jeffrey Dahmer Story กลายเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของ Netflix ด้วยจำนวนผู้ชมทั้งหมด 56 ล้านครัวเรือน

ดูเหมือนว่าผู้ชมจะหิวกระหายเรื่องราวการกินเนื้อคนเพราะ Monster: The Jeffrey Dahmer Story (2022) ของ Netflix เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดอย่างเป็นทางการสำหรับแพลตฟอร์มสตรีมมิงนี้ นำแสดงโดย Evan Peters ในฐานะฆาตกรต่อเนื่องที่รู้จักกันในชื่อ Milwaukee Cannibal ซีรีส์สำรวจเรื่องราวในชีวิตจริงของ Jeffrey Dahmer หนึ่งในฆาตกรเลือดเย็นในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา

cover

Jessica Lange ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจาก American Horror Story

Jessica Lange หนึ่งในนักแสดงนำจาก American Horror Story ที่โดดเด่นที่สุดอีกคนหนึ่ง เธอปรากฎตัวร่วมแสดงในหลากหลายซีซัน โดยจากตัวละครทั้งหมดทั้งมวล ตัวละครของเธอเป็นเพียงตัวละครเดียวที่รอดชีวิต! โดยผลงานซีรีส์สยองขวัญนี้ก็มีมาอย่างยาวนาน เริ่มฉายครั้งแรกตั้งแต่ปี 2011 และในตอนนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดสานต่อความสยองลงไปง่ายๆ

cover

เผยเบื้องหลังของ The Name Game ฉากที่แปลกประหลาดที่สุดใน American Horror Story

แม้ว่า American Horror Story จะขึ้นชื่อเรื่องความสยดสยองแต่ก็ยังมีฉากที่ชวนให้ฮาอยู่บ้าง ซึ่งฉากที่แปลกประหลาดที่สุดก็คือฉากเพลง The Name Game ใน American Horror Story: Asylum หนึ่งในซีซันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ผ่านฝีมือการสร้างโดย Ryan Murphy และ Brad Falchuk

cover

มาแล้ว! American Horror Story: New York City ภาคต่อของซีรีส์สยองขวัญสุดฮิตที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฮาโลวีนนี้

ข่าวดี! สำหรับแฟนๆ American Horror Story ล่าสุดทาง FX ก็ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะมีซีซัน 11 ที่มีชื่อว่า American Horror Story: New York City พร้อมกับปล่อยรูปภาพออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกัน โดยจะเข้าฉายในวันที่ 19 ตุลาคมนี้!

cover

Netflix นำเอา Dahmer – Monster: The Jeffrey Dahmer Story ออกจากหมวดหมู่เนื้อหาสำหรับ LGBTQ

Dahmer – Monster: The Jeffrey Dahmer Story ถูกถอดออกจากหมวดหมู่เนื้อหา LGBTQ สำหรับ Netflix ซีรีส์ระทึกขวัญเรื่องใหม่ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของฆาตกรสุดโหดที่ชอบชำแหละเนื้อคนของ Jeffrey Dahmer ที่กลายเป็นคดีอันฉาวโฉ่ในอเมริกา ผ่านฝีมือการสร้างของ Ryan Murphy และ Ian Brennan จากทาง Netflix พร้อมกับการนำแสดงโดย Evan Peters

ก่อนหน้า

ถัดไป