เผยเบื้องหลังของ The Name Game ฉากที่แปลกประหลาดที่สุดใน American Horror Story

12728

แม้ว่า American Horror Story จะขึ้นชื่อเรื่องความสยดสยองแต่ก็ยังมีฉากที่ชวนให้ฮาอยู่บ้าง ซึ่งฉากที่แปลกประหลาดที่สุดก็คือฉากเพลง The Name Game ใน American Horror Story: Asylum หนึ่งในซีซันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ผ่านฝีมือการสร้างโดย Ryan Murphy และ Brad Falchuk

โดยในแต่ละซีซันก็จะมีเรื่องราวของแต่ธีมแตกต่างกันไป แต่ก็จะเน้นหลักไปที่ความสยองเป็นศูนย์กลางของเรื่องราวทั้งหมด แม้ว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมา American Horror Story จะได้สร้างจักรวาลที่ยิ่งใหญ่และใช้ตัวละครที่สามารถครอสโอเวอร์ข้ามไปในแต่ละซีซันได้ โดยเริ่มต้นตั้งปี 2011 จากซีซันแรกด้วย Murder House ก่อนจะต่อด้วย Asylum, Coven, Freak Show และอื่นๆ อีกมากมายที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งก็มีการพูดถึงและยกย่องกันว่าในซีซัน 2 หรือ Asylum นั้นมีการแสดงที่ยอดเยี่ยมมที่สุด แต่ถึงจะว่าอย่างนั้นในซีซันนี้ก็ยังมีอีกหนึ่งฉากที่แปลกประหลาดพร้อมกับดนตรีชวนให้งง แต่ก็สร้างความประทับใจและกลายเป็นภาพจำที่ยิ่งใหญ่ของซีซันนี้เลยก็ว่าได้

AHS: Asylum จะพาผู้ชมย้อนกลับไปยังปี 1964 ที่ Briarcliff Manor สถาบันจิตเวชผ่านเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลและผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ที่นั่น ไม่ว่าจะเป็น ซิสเตอร์ Jude Martin (รับบทโดย Jessica Lange), Sister Mary Eunice (รับบทโดย Lily Rabe), Dr. Arthur Arden (รับบทโดย James Cromwell), Dr. Oliver Thredson (รับบทโดย Zachary Quinto), และ Kit Walker รับบทโดย (Evan Peters) พร้อมกับเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นและลุ้นระทึกมากมาย รวมถึงการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของ Bloodyface และซิสเตอร์ Jude Martin ที่มีเบื้องลึกเบื้องหลังที่คาดไม่ถึง โดยฉากที่โดดเด่นที่สุดคือ ฉากร้องเพลง The Name Game ที่ถ่ายทอดความคิดของซิสเตอร์ Jude ออกมาได้อย่างลึกซึ้ง คลาสสิกมาก ที่จะช่วยสลัดคราบความสยองขวัญของซีรีส์ในซีซันนี้ให้ผ่อนคลายและเพิ่มความสนุกสนานให้กับผู้ชมได้มากขึ้น

Screenshot 2022-10-03 173549

โดยฉากนี้ก็ยังมี Lana Winters (รับบทโดย Sarah Paulson) ที่กำลังเดินเข้ามาหาซิสเตอร์ Jude พร้อมกับถามว่าเธอจำเธอได้ไหมว่าเธอเป็นใคร ซึ่ง ซิสเตอร์ Jude ก็ตอบว่า “ลาน่า บานาน่า” ก่อนที่เธอจะหันเข้าไปหาตู้เพลงและเลือกเพลง “The Name Game” ขึ้นมาและดนตรีก็บรรเลงขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ พร้อมกับเปลี่ยนบรรยากาศทั้งหมดด้วยเสื้อผ้าและทรงผมของซิสเตอร์ Jude ที่กำลังสวมใส่ชุดสีฟ้าและทรงผมที่ดัดมาอย่างสวยงาม ในขณะที่เธอก็เริ่มร้องเพลงอย่างสนุกสนานกับผู้ป่วยจิตเวชไปเรื่อยๆ โดยฉากนี้ถือเป็นฉากความคิดในหัวของเธอที่ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างสนใจมาก ซึ่ง Jessica Lange และ Ryan Murphy ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง EW ในปี 2013 ประมาณว่า Jessica Lange เธอเคยถาม Ryan Murphy ว่าเธอขอร้องเพลงสักเพลงได้ไหม เนื่องจากตัวละครของซิสเตอร์ Jude เคยเป็นนักร้องในบาร์มาก่อนจะมาเป็นแม่ชี ซึ่ง Ryan Murphy เองก็รักเพลงนั้นมาโดยตลอด และสุดท้ายพวกเขาก็หาที่จะทำมันออกมาได้เป็นอย่างดี ซึ่ง Jessica Lange ก็ยังได้บอกต่ออีกว่าเธอไม่ได้ขอให้ร้องเพลงเพราะแค่เรื่องอดีตของตัวละคร แต่เธอขอเพราะ “ทุกสิ่งที่เราทำอยู่มันช่างน่ากลัวเหลือเกิน”

ซึ่งฉาก The Name Game ก็เหมือนกับพลิกบรรยากาศและท่าทีของซีซัน Asylum ให้กลับมาผงาดได้อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ซีซันนี้มีกระแสที่ไม่ค่อยดีนัก ด้วยฉากนี้จึงทำให้ซีซันนี้และฉากนี้กลายเป็นอีกหนึ่งความประทับใจและผลงานอันยอดเยี่ยมที่สุดใน American Horror Story

ชมคลิปฉบับเต็มด้านล่าง

ที่มา: Screen Rant
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
American Horror Story

อเมริกัน ฮอร์เรอร์ สตอรี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้