Ryan Murphy ผู้สร้างซีรีส์ฮิต Dahmer กล่าวว่าทีมงานพยายามติดต่อญาติของเหยื่อและต่างนึกถึงเหยื่อตลอดเวลาหลังถูกวิจารณ์แง่ลบ

ผู้สร้าง Dahmer - Monster: The Jeffrey Dahmer Story (2022) อย่าง Ryan Murphy กล่าวว่าเป้าหมายของเขาสำหรับซีรีส์คือการบอกเล่า “เรื่องราวที่ซับซ้อนของมนุษย์”

14994
Murphy กล่าวในงานแถลงข่าที่สำนักงานใหญ่ของ Netflix ว่า

เราไม่ได้สนใจ Dahmer สักเท่าไร มันเกี่ยวกับการพูดถึงปัจจัยที่มีส่วนสร้างสัตว์ประหลาด (Dahmer) ซึ่งมีหลายอย่างที่เกี่ยวข้อง มันเป็นเรื่องของมนุษย์ที่ซับซ้อน มันเป็นการขบคิดเรื่องเหยียดเชื้อชาติอย่างเป็นระบบ การเหยียดคนรักร่วมเพศ ทีมผู้สร้างคิดถึงเหยื่ออยู่เสมอ

Murphy คิดว่าซีรีส์ได้รับความนิยมอย่างมาก เขากล่าวว่าในสัปดาห์หน้ายอดพผู้ชมจะสูงถึง 1 พันล้านคนเพราะโลกนี้มืดมิดและผู้คนต้องการสถานที่เพื่อเอาความวิตกกังวลใส่ลงไปในพื้นที่นั้น

“ผมคิดว่าตั้งแต่โควิด ผู้คนต่างสนใจสุขภาพทางจิตใจมากขึ้นจริงๆ”

อย่างที่ Murphy เคยสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ เขาพูดย้ำในงาน DGA ว่าทีมของเขาใช้เวลาในการค้นคว้าเรื่องฆาตกรต่อเนื่องและทำการตรวจสอบพร้อมติดต่อเพื่อนและครอบครัวของเหยื่อ 20 คน “เราไม่ได้รับการติดต่อกลับมา” เขาพูด

ryan_murphy_tiene_una_serie_sobre_metoo_y_nadie_sabe_que_pensar_2095
ภายในงานมีนักแสดง Evan Peters, Richard Jenkins และ Niecy Nash ร่วมตอบคำถามของนักข่าวและนักวิจารณ์ โดย Murphy ทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการด้วยไม่ได้กล่าวถึงกระแสแง่ลบจากครอบครัวของเหยื่อ ซึ่งกล่าวต่อสาธารณะว่าพวกเขาไม่เคยได้รับการติดต่อจากทีมของ Murphy เลย

“เราหมดหวังที่จะได้รับข้อมูลอื่น ๆ” Murphy กล่าวถึงกระบวนการทำงาน “เราอาศัยข้อมูลจากหลากหลายแหล่งอ้างอิง”

ซีรีส์จำนวน 10 ตอนที่ส่วนใหญ่บอกเล่าจากมุมมองของเหยื่อ และดำดิ่งลึกลงไปในความไร้ความสามารถและความเพิกเฉยของตำรวจซึ่งทำให้ผู้คนในรัฐวิสคอนซินถูกฆ่าในระยะเวลาหลายปีติดต่อกัน ซีรีส์นี้มีจำนวนฉากอย่างน้อย 10 ฉากที่แสดงให้เห็นว่า Dahmer เกือบถูกจับกุมแต่สุดท้ายก็รอด

ซีรีส์นี้สร้างและบริหารงานโดย Murphy และ Ian Brennan ร่วมกับ Alexis Martin Woodall, Eric Kovtun, Peters, Janet Mock และ Carl Franklin

ที่มา: Deadline
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Dahmer - Monster: The Jeffrey Dahmer Story

เจฟฟรีย์ ดาห์เมอร์: ฆาตกรรมอำมหิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้