Jessica Lange ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจาก American Horror Story

1-1

Jessica Lange หนึ่งในนักแสดงนำจาก American Horror Story ที่โดดเด่นที่สุดอีกคนหนึ่ง เธอปรากฎตัวร่วมแสดงในหลากหลายซีซัน โดยจากตัวละครทั้งหมดทั้งมวล ตัวละครของเธอเป็นเพียงตัวละครเดียวที่รอดชีวิต! โดยผลงานซีรีส์สยองขวัญนี้ก็มีมาอย่างยาวนาน เริ่มฉายครั้งแรกตั้งแต่ปี 2011 และในตอนนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดสานต่อความสยองลงไปง่ายๆ ผ่านฝีมือการสร้างของ Ryan Murphy และ Brad Falchuk

ในแต่ละซีซันของ American Horror Story ก็จะมีเรื่องราวเป็นของตัวละคร ผ่านการหยิบยกเอาความสยองขวัญในหลากหลายรูปแบบ ทั้งตำนาน ฆาตกร แม่มด ผีปีศาจหรือสิ่งมีชีวิตอะไรก็แล้วแต่ที่สามารถถ่ายทอดความสยองออกมาได้ โดยมีการเชื่อมโยงกันในแต่ละซีซันและอ้างอิงถึงตัวละคร รวมถึงเหตุการณ์จากซีซันอื่นๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน เป็นอันถือกำเนิดจักรวาลความสยองขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งก็มีนักแสดงหลายคนก็จะได้ผลัดเวียนกันเข้ามาแสดงในแต่ละซีซันเรื่อยๆ และหนึ่งในตัวละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ Jessica Lange

เธอปรากฎตัวครั้งแรกในซีซันแรกเริ่มเลยคือ Murder House ซึ่งเธอรับบทเป็น Constance Langdon แม่ของ Tate Langdon ที่รับบทโดย Evan Peters ก่อนที่เธอจะกลับมาอีกครั้งในสามซีซันแบบต่อเนื่อง ตั้งแต่ Asylum, Coven และ Freak Show เธอก็รับบทเป็น ซิสเตอร์ Jude Martin, Fiona Goode และ Elsa Mars โดยตัวละครของเธอนั้นค่อนข้างซับซ้อนและมีมิติมาก แม้ว่าตัวละครหลายๆ ตัวที่ทำเรื่องชั่วๆ จะต้องมีจุดจบที่อนาถเหมือนกันหมด แต่สำหรับ Jessica Lange กับตัวละครอย่าง Constance Langdon นั้นกลับเป็นเพียงตัวละครเดียวที่รอดชีวิตจากเรื่องราวทั้งหมดได้

1-2

Constance Langdon เป็นอดีตผู้อาศัยในบ้าน Murder House เธอได้อาศัยอยู่กับลูกๆ และสามีของเธอ ซึ่งนั่นก็เป็นบ้านที่เธอฆ่าสามีและสาวใช้อย่าง Moira หลังจากที่เธอจับได้ว่าสามีของเธอนั้นกิ๊กกับสาวรับใช้ ส่วนลูกของเธอแต่ละคนก็มีความผิดปกติทางร่างกาย ยกเว้นแค่ Tate Langdon เพราะเขามีความผิดปกติทางด้านจิตแทน จนในที่สุดลูกๆ ของเธอทุกคนก็ตายและเธอก็ต้องอยู่คนเดียว นอกจากนี้ตัวละครของเธอยังกลับมาอีกครั้งใน Apocalypse ที่กลายเป็นผู้นำของ End of Days โดยเธอบอกว่าเธอได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายในบ้านและใช้ชีวิตเป็นผีต่อ แต่หลังจากสิ้นสุดซีซันนี้ การตายของ Michael Langdon ก็ได้รีเซ็ตเวลาทุกอย่างและพาย้อนกลับไปตอนที่ Constance Langdon ยังไม่ได้ฆ่าตัวตายและทำให้ตัวละครของเธอเป็นตัวละครเดียวที่มีชีวิตรอดอยู่ได้

สำหรับตัวละครอื่นๆ ของเธอ ไม่ว่าจะเป็นซิสเตอร์ Jude Martin ที่ได้รับการช่วยเหลือจากทางสถานบันจิตเวชและได้ Kit มาเป็นผู้แลจนกว่าเธอจะตาย ส่วนตัวละครอย่าง Fiona ในภาค Coven เธอก็ตายด้วยโรคมะเร็งและติดอยู่นรกกับ Papa Legba และ Elsa Mars จากภาค Freak Show ก็ถูก Edward Mordrake ฆ่าตายระหว่างเธอทำการแสดงโชว์ในช่วงเทศกาลฮาโลวีน และแน่นอนว่าตัวละครทุกๆ ตัวของ Jessica Lange นั้นล้วนะน่าประทับใจมากที่สุดและน่าสนใจที่ตัวละครที่ซับซ้อนที่สุดตัวหนึ่งที่กลายเป็นคนเดียวที่รอดชีวิต แม้ว่าเธอจะเสียชีวิตไปแล้วครั้งหนึ่งก็ตาม

ที่มา: Screen Rant
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
American Horror Story

อเมริกัน ฮอร์เรอร์ สตอรี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้