Matt Damon

Matt Damon

แมตต์ เดม่อน

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

08-10-1970 (53 ปี)

สถานที่เกิด

Boston, Massachusetts, USA

Matthew Paige Damon (born October 8, 1970) is an American actor, film producer, and screenwriter. He is the recipient of various accolades, including an Academy Award from five nominations, and two Golden Globe Awards. He also received three BAFTA Award nominations, seven Primetime Emmy Award nominations, and six Screen Actors Guild Awards. Damon made his professional acting debut in the film Mystic Pizza (1988). He came to prominence when he and Ben Affleck wrote and starred in Good Will Hunting (1997), which won them the Academy Award for Best Screenplay. He continued to garner praise for his roles in Saving Private Ryan (1998), The Talented Mr. Ripley (1999), the Ocean's trilogy (2001-2007), the Bourne franchise (2002-2016), The Departed (2006), Invictus (2009), True Grit (2010), Behind The Candelabra (2013), The Martian (2015), Ford v Ferrari (2019), and Air (2023). Damon has co-written the feature films Good Will Hunting (1997), Gerry (2002), Promised Land (2012) and The Last Duel (2021). He has produced the reality series Project Greenlight (2001-2015) as well as multiple films including Manchester by the Sea (2016) and The Last Duel (2021). In 2022, he co-founded the production company Artists Equity.

cover

น่าดู! Animal หนังระทึกขวัญสุดเข้มข้นจากฝีมือการกำกับของ Ben Affleck ที่จะนำแสดงโดย Matt Damon

Ben Affleck และ Matt Damon จะกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งใน Animal ภาพยนตร์สุดระทึกขวัญแนวอาชญากรรมเรื่องใหม่ล่าสุดที่จะเข้าฉายบน Netflix ว่าด้วยเรื่องราวของลูกชายนายกเทศมนตรีที่ถูกลักพาตัวไปท่ามกลางศัตรูทางการเมืองมากมาย

cover

เตรียมตัวเดือด! Universal ยืนยัน Jason Bourne เรื่องใหม่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

Jason Bourne ถือเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ปัจจุบันนี้แฟรนไชส์นี้มีภาพยนตร์ออกมาแล้วทั้งหมด 5 เรื่อง ซึ่งเรื่องสุดท้ายเปิดตัวออกมาเมื่อปี 2016 แม้ว่าจะผ่านมานานหลายปีแล้ว แต่ดูเหมือนว่าแฟรนไชส์นี้จะยังไม่ถึงจุดจบ เนื่องจากล่าสุดได้มีการยืนยันออกมาว่าภาพยนตร์ Jason Bourne เรื่องที่ 6 กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาที่สตูดิโอ Universal Pictures

cover

ระดับเสด็จพ่อโนแลน! Oppenheimer ทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตอนนี้ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า Cillian Murphy ได้ก้าวขึ้นกลายเป็นนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูดอย่างเป็นทางการแล้ว หลังความสำเร็จจากการรับบทนำใน Oppenheimer ของผู้กำกับ Christopher Nolan ที่นอกจากจะได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกแล้วนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังประสบความสำเร็จในด้านรายได้ด้วย เนื่องจากล่าสุดได้ทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 500 ล้านดอลลาร์เป็นเรียบร้อยแล้ว

cover

Matt Damon เผยถึงสาเหตุที่เขาปฎิเสธบทนำใน Avatar ภาคแรก จนทำให้พลาดค่าตัวมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Avatar ภาคแรกในปี 2009 คือภาพยนตร์ที่ทำรายได้จากทั่วโลกได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยทำรายได้ไปมากถึง 2.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทว่าเดิมทีแล้วนักแสดงที่ผู้กำกับ James Cameron อยากให้มารับบทนำในภาพยนตร์เรื่องนี้คือ Matt Damon แต่น่าเสียดายที่เขาดันปฏิเสธไป จนทำให้บทนี้ตกไปเป็นของ Sam Worthington ซึ่งการปฏิเสธในครั้งนั้นทำให้เขาพลาดรายได้ที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์สำหรับนักแสดง โดยล่าสุด Damon ได้ออกมาเผยแล้วว่าเหตุใดเขาถึงเลือกปฎิเสธบทนี้

cover

Matt Damon เผยว่าตอนแรกเขาคิดจะพักงานแสดง แต่ต้องยกเลิกไปเพราะได้บทใน Oppenheimer ของ Nolan

ยอดผู้กำกับ Christopher Nolan กำลังจะกลับมาอีกครั้งใน Oppenheimer ที่มีกำหนดการเปิดตัวออกมาในสัปดาห์นี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยนักแสดงคุณภาพมากหน้าหลายตา หนึ่งในนั้นรวมถึง Matt Damon ที่จะมารับบทเป็น นายพล Leslie Groves Jr. ผู้ดูแลโครงการแมนฮัตตัน ซึ่งล่าสุด Damon ได้ออกมาเผยว่าเดิมทีเขามีแผนที่จะพักงานแสดง แต่ก็ต้องยกเลิกแผนไปเพราะไม่อยากพลาดบทนี้

cover

อ่านรีวิวชุดแรกจาก Oppenheimer ที่ทุกคำวิจารณ์ไปในทิศทางเดียวกันคือชื่นชม

ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้นก่อน Oppenheimer ผลงานการกำกับครั้งล่าสุดของ Christopher Nolan ที่แฟนๆ รอคอยจะเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการฉายรอบปฐมทัศน์ไปแล้ว และดูเหมือนว่า Nolan จะยังคงรักษาคุณภาพของตัวเองเอาไว้ได้ เนื่องจากตอนนี้คะแนนวิจารณ์ชุดแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถูกปล่อยออกมาแล้ว และคำวิจารณ์ส่วนใหญ่ก็ไปในทิศทางบวกอย่างมาก

cover

ใครคือผู้รับบท Albert Einstein ใน Oppenheimer? และเขามีบทบาทสำคัญอย่างไรหรือไม่

Oppenheimer ผลงานภาพยนตร์ลำดับที่ 12 ของ Christopher Nolan ที่จะมาเล่าอัตชีวประวัติของ J. Robert Oppenheimer นักฟิสิกส์ทฤษฎีชาวอเมริกันที่ถูกขนานนามว่าเป็น ‘บิดาแห่งระเบิดปรมาณู’ และหนึ่งในบุคคลที่มีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์นี้คือ Albert Einstein นักฟิสิกส์เชิงทฤษฎีที่เกิดในเยอรมัน ซึ่งรู้จักกันดีในเรื่องทฤษฎีสัมพัทธภาพของเขา

cover

Matt Damon เล่นเป็นใครใน Oppenheimer และบทบาทของเขาอาจสำคัญกว่า Oppenheimer ในการประดิษฐ์ระเบิดปรมาณูลูกแรกของโลก!

Oppenheimer ภาพยนตร์อัตชีวประวัติของผู้คิดค้นระเบิกปรมณูคนแรกของโลกโดย Christopher Nolan ที่จะรับบทโดย Cillian Murphy และคู่หูของเขาอย่าง Matt Damon ที่จะรับบทเป็น พลโท Leslie Groves Jr. ซึ่งจะเป็นคนที่คอยอยู่เคียงข้าง Oppenheimer ทั้งยังเป็นกำลังสำคัญสำหรับโปรเจ็กต์แมนฮัตตันในการผลักดันสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทหาร เขายังมีส่วนในการสร้าง ‘Fat Man’ และ ‘Little Boy’ ที่นำไปใช้กับชาวญี่ปุ่นเพื่อยุติสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วย

cover

ภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่องแรกของ Christopher Nolan! Oppenheimer ชายผู้คิดค้นระเบิดปรมาณูคนแรกของโลก

ภาพยนตร์ชีวประวัติของ J. Robert Oppenheimer ที่ดัดแปลงจากหนังสือ American Prometheus: The Triumph and Tragedy of J. Robert Oppenheimer โดย Martin Sherwin และ Kai Bird ที่จะเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญระดับมหากาพย์ผ่านระบบ IMAX ที่จะพาผู้ชมเข้าสู่ความขัดแย้งบีบคั้นหัวใจของชายปริศนาที่ต้องเสี่ยงทำลายโลกเพื่อช่วยโลก!

cover

กำกับเองเล่นเองนักเลงพอ! Air ภาพยนตร์กีฬาเรื่องใหม่ของ Ben Affleck กำหนดวันสำหรับสตรีมมิงแล้ว

ภาพยนตร์กีฬาที่นำแสดงโดย Matt Damon, Jason Bateman และ Viola Davis เรื่อง Air ออกฉายรอบปฐมทัศน์ไปเป็นที่เรียบร้อยในสหรัฐอเมริกา และตอนนี้กำลังเข้าสู่บริการสตรีมมิ่งทาง Prime Video ตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2023 นี้

cover

ดูกันยาวๆ Matt Damon เผยว่าภาพยนตร์ Oppenheimer จะมีความยาว 3 ชั่วโมง

ตอนนี้แฟนๆ ภาพยนตร์ทั่วโลกต่างรอคอยการมาถึงของผลงานการกำกับเรื่องใหม่ของยอดผู้กำกับ Christopher Nolan ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer ที่มีกำหนดการเปิดตัวในปีนี้ โดยก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือออกมาว่าตัวภาพยนตร์จะมีความยาวประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องจริงเนื่องจากล่าสุด Matt Damon ได้ออกมายืนยันแล้วว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีความยาว 3 ชั่วโมง

cover

Ben Affleck และ Matt Damon มีไอเดียของ Good Will Hunting 2 แต่มันจะไม่เกิดขึ้น!

อีกไม่นานภาพยนตร์เรื่อง Air: Courting a Legend ก็กำลังจะออกฉาย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Ben Affleck และ Matt Damon และการรวมตัวกันของทั้งคู่ก็ส่งผลให้แฟนหนังหวนคิดถึงผลงานที่ได้รับรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอย่างเรื่อง Good Will Hunting (1997) ที่ทั้งคู่แสดงร่วมกัน

cover

เพื่อนซี้ของจริง! Ben Affleck และ Matt Damon เผยว่าพวกเขาเคยใช้บัญชีธนาคารร่วมกัน

Ben Affleck และ Matt Damon ถือเป็นนักแสดงที่โด่งดังมากๆ ทั้งคู่ในแวดวงฮอลลีวูด ซึ่งหากใครติดตามเรื่องราวของพวกเขาก็จะรู้ดีว่าทั้ง 2 เป็นเพื่อนรักกันมาหลายสิบปีแล้วตั้งแต่สมัยวัยรุ่น และดูเหมือนว่าทั้งคู่จะสนิทสนมกันมากจริงๆ เนื่องจากพวกเขาเพิ่งออกมาเปิดเผยว่าในอดีตพวกเขาเคยใช้บัญชีธนาคารร่วมกัน

cover

เริ่มต้นได้สวย! ภาพยนตร์เรื่อง AIR ของ Ben Affleck ทำคะแนนวิจารณ์แรกบน Rotten Tomatoes ได้ 100%

Ben Affleck นักแสดงที่ผู้ชมรู้จักกันดีในฐานะ Batman ในจักรวาล DC ของผู้กำกับ Zack Snyder แต่นอกจากจะเป็นนักแสดงแล้วเขายังมีความสามารถในการกำกับภาพยนตร์อีกด้วย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่เขากำกับคือ AIR ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ และดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีแววดีเนื่องจากตอนนี้ AIR ได้รับคะแนนวิจารณ์แรกบน Rotten Tomatoes อยู่ที่ 100% เต็ม

cover

Vin Diesel เผยว่าเขาอยากให้ Robert Downey Jr. เข้าร่วมจักรวาล Fast

“ครอบครัว” ของพี่ Dominic Toretto (รับบทโดย Vin Diesel) กับการปิ้งบาร์บีคิวหลังบ้านกำลังจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ด้วยภาพยนตร์เรื่องที่ 10 อย่าง Fast X แต่ดูเหมือนว่าภาคนี้อาจยังไม่ใช่จุดสิ้นสุดของคำว่าครอบครัว เพราะล่าสุดป๋า Vin Diesel ได้ออกมาเผยว่าในภาพยนตร์ Fast เรื่องต่อไปเขาอยากให้ Robert Downey Jr. นักแสดงเจ้าของบท Iron Man มารับบทเป็นคู่ปรับของ Dom

ก่อนหน้า

ถัดไป