กำกับเองเล่นเองนักเลงพอ! Air ภาพยนตร์กีฬาเรื่องใหม่ของ Ben Affleck กำหนดวันสำหรับสตรีมมิงแล้ว

ภาพยนตร์กีฬาที่นำแสดงโดย Matt Damon, Jason Bateman และ Viola Davis เรื่อง Air ออกฉายรอบปฐมทัศน์ไปเป็นที่เรียบร้อยในสหรัฐอเมริกา และตอนนี้กำลังเข้าสู่บริการสตรีมมิ่งทาง Prime Video ตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2023 นี้

Screen Shot 2023-05-03 at 1

Air เป็นภาพยนตร์กีฬาที่ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกกว่า 240 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเขียนบทโดย Alex Convery และกำกับโดย Ben Affleck ซึ่งเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของ Sonny Vaccaro ตัวละครของ Matt Damon กับแผนการที่แปลกประหลาดของเขาที่จะได้ภาพใหญ่ในหนังสือแบรนด์กีฬา ภาพยนตร์ยังได้เล่าเกี่ยวกับการที่ Nike เซ็นสัญญากับนักบาสเก็ตบอลดาวรุ่งชื่อดังอย่าง Michael Jordan ในช่วงกลางทศวรรษที่ 80 ซึ่งดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ในตอนนั้น แต่มันได้กลายเป็นประวัติศาสตร์แห่งความสัมพันธ์ที่สำคัญที่สุดระหว่างแบรนด์กีฬาและนักกีฬา ทำให้เกิดแบรนด์ Air Jordan ขึ้น และอุตสาหกรรมรองเท้าผ้าใบร่วมสมัยก็กลายเป็นธุรกิจระดับโลกที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Ben Affleck รับบทเป็น Phil Knight ผู้ก่อตั้ง Nike ที่ได้ Vaccaro ตัวละครของ Matt Damon มาช่วยในการก่อตั้งแบรนด์ ยังมี Viola Davis ในบทของ Deloris Jordan ซึ่งเขาได้พูดคุยกับ Michael Jordan ก่อนที่จะเลือกเธอมารับบทนี้โดยกล่าวว่า

เขาบอกว่าต้องเป็น Viola Davis เท่านั้น แล้วผมก็ตอบตกลง ผมรู้ว่าเธอจะทำได้ดีและบทบาทนี้เหมาะสมกับเธอ การที่เธอตอบตกลงมันคือความทะเยอทะยานในอาชีพการงานของผม ซึ่งผมคิดว่า ‘ใช่ ผมจะได้เป็นผู้กำกับจริงๆ ถ้าผมมี Viola Davis อยู่ในภาพยนตร์ของผม’ และผมก็บอกเธอว่า ‘Michael Jordan ต้องการให้คุณเล่นเป็นแม่ของเขา’ ด้วย

Screen Shot 2023-05-03 at 1

ด้วยงบการผลิตที่สูงถึง 90 ล้านดอลลาร์สหรัฐ Air ทำรายได้ไปได้เพียง 70 ล้านดอลลาร์ โดยแบ่งเป็น 47.6 ล้านดอลลาร์ในประเทศและ 31.6 ล้านดอลลาร์ในต่างประเทศ ซึ่งจะเริ่มสตรีมมิงบน Prime Video ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2023 นี้ ผู้อ่านสามารถรับชมตัวอย่างอย่างเป็นทางการได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Air

แอร์ แผนล่าลายเซ็นยอดตำนาน

Apr 5, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้