Matt Damon เล่นเป็นใครใน Oppenheimer และบทบาทของเขาอาจสำคัญกว่า Oppenheimer ในการประดิษฐ์ระเบิดปรมาณูลูกแรกของโลก!

Oppenheimer ภาพยนตร์อัตชีวประวัติของผู้คิดค้นระเบิกปรมณูคนแรกของโลกโดย Christopher Nolan ที่จะรับบทโดย Cillian Murphy และคู่หูของเขาอย่าง Matt Damon ที่จะรับบทเป็น พลโท Leslie Groves Jr. ซึ่งจะเป็นคนที่คอยอยู่เคียงข้าง Oppenheimer ทั้งยังเป็นกำลังสำคัญสำหรับโปรเจ็กต์แมนฮัตตันในการผลักดันสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทหาร เขายังมีส่วนในการสร้าง ‘Fat Man’ และ ‘Little Boy’ ที่นำไปใช้กับชาวญี่ปุ่นเพื่อยุติสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วย

Screen Shot 2566-05-11 at 14

พลโท Leslie Groves Jr. ตามพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ และประวัติศาสตร์แห่งชาติพบว่า Leslie Groves เกิดในปี 1896 ในเมืองออลบานี รัฐนิวยอร์ก หลังจากจบการศึกษาจากเวสต์พอยต์ ก็เริ่มเข้าสู่ Army Corps of Engineers ในปี 1918 ที่ดูแลกำลังพลหลายแสนคน รวมถึงเงินทุนหลายพันล้านดอลลาร์สำหรับการก่อสร้างสิ่งต่างๆ เช่น ฐานทัพ โรงเก็บอาวุธ คลังสินค้า ฐานทัพอากาศ โรงพยาบาล โรงเครื่องบิน และกิจการขนาดใหญ่อย่างเพนตากอนของสหรัฐอเมริกา ที่เขาใช้เวลาในการสร้างไม่ถึง 18 เดือนในปี 1942 และเขาถูกส่งไปดูแลโปรเจ็กต์แมนฮัตตันต่อ ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์เกี่ยวกับการการวิจัยปรมาณู

Screen Shot 2566-05-11 at 14

Leslie Groves มีส่วนร่วมของเขาในโปรเจ็กต์นี้ครอบคลุมทุกด้าน รวมถึงแง่มุมทางวิทยาศาสตร์และทางเทคนิคของระเบิด เช่นเดียวกับการพัฒนากระบวนการ การก่อสร้าง การผลิต ความมั่นคงและข่าวกรองทางทหารของกิจกรรมของศัตรู (โดยเฉพาะสหภาพโซเวียตและญี่ปุ่น) การวิจัยปรมาณูได้ดำเนินการภายใต้การดูแลของเขา ที่มหาวิทยาลัยชิคาโกและมหาวิทยาลัยโคลัมเบียในนิวยอร์ก เขายังรับผิดชอบในการกำหนดวิธีการ และเวลาที่ระเบิดจะถูกนำไปใช้หลังจากเสร็จสิ้นอีกด้วย

ผู้ที่เคยร่วมงานกับเขาอย่าง Kenneth D. Nichols วิศวกรประจำเขตกล่าวว่า "เขาเป็นคนก้าวร้าว ชอบเหน็บแนม ไม่สนใจเรื่องราวปกติขององค์กร เป็นคนฉลาดมาก กล้าที่จะตัดสินใจในเรื่องยากๆ และทันท่วงที รวมถึงเห็นแก่ตัวอย่างที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยึดมั่นในการตัดสินใจของตนเองและมันไม่มีอะไรผิดเลย เขาถูกเสมอ เขาเต็มไปด้วยพลังงาน และคาดหวังว่าคนอื่นจะต้องทำงานหนัก หรือหนักกว่าที่เขาทำ ถ้าฉันจะกลับไปร่วมงานกับเขา ฉันก็ยังยินดีที่จะให้เขาเป็นเจ้านายของฉันอีกครั้ง

Screen Shot 2566-05-11 at 14

Leslie Groves และ Oppenheimer เป็นชาย 2 คนที่แตกต่างกันอย่างมาก ในขณะที่ Leslie Groves เป็นคนหัวแข็ง และยึดติดกับอำนาจทางทหารจนหลงตัวเอง กลับกัน J. Robert Oppenheimer เป็นนักคิดที่มีจินตนาการ ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ที่ดูแปลกประหลาดสำหรับหลายๆ คน ท่ามกลางข่าวลือที่พวกเขาประสบว่านักวิทยาศาสตร์ผู้ปราดเปรื่องนี้มีความสัมพันธ์กับพรรคคอมมิวนิสต์ แต่ Leslie Groves เลือกที่จะมองข้ามเพื่อให้ Oppenheimer ได้เริ่มต้นพัฒนาระเบิดอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง เนื่องจากเขารู้ว่าเวลามีความสำคัญกับสหภาพโซเวียตและญี่ปุ่นที่เริ่มวิจัยเกี่ยวกับอาวุธที่คล้ายกันนี้ด้วย

Screen Shot 2566-05-11 at 14

Oppenheimer ผลงานโดย Christopher Nolan พร้อมให้รับชมในโรงภาพยนตร์วันที่ 20 กรกฎาคม 2023 นี้

ผู้อ่านสามารถรับชมตัวอย่างได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Oppenheimer

ออพเพนไฮเมอร์

Jul 19, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้