Tom Hanks

Tom Hanks

ทอม แฮงส์

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

09-07-1956 (67 ปี)

สถานที่เกิด

Concord, California, USA

Thomas Jeffrey Hanks (born July 9, 1956) is an American actor and filmmaker. Known for both his comedic and dramatic roles, Hanks is one of the most popular and recognizable film stars worldwide, and is widely regarded as an American cultural icon. Hanks made his breakthrough with leading roles in the comedies Splash (1984) and Big (1988). He won two consecutive Academy Awards for Best Actor for starring as a gay lawyer suffering from AIDS in Philadelphia (1993) and a young man with below-average IQ in Forrest Gump (1994). Hanks collaborated with film director Steven Spielberg on five films: Saving Private Ryan (1998), Catch Me If You Can (2002), The Terminal (2004), Bridge of Spies (2015), and The Post (2017), as well as the 2001 miniseries Band of Brothers, which launched him as a director, producer, and screenwriter. Hanks' other notable films include the romantic comedies Sleepless in Seattle (1993) and You've Got Mail (1998); the dramas Apollo 13 (1995), The Green Mile (1999), Cast Away (2000), Road to Perdition (2002), and Cloud Atlas (2012); and the biographical dramas Saving Mr. Banks (2013), Captain Phillips (2013), Sully (2016), and A Beautiful Day in the Neighborhood (2019). He has also appeared as the title character in the Robert Langdon film series, and has voiced Sheriff Woody in the Toy Story film series. Description above from the Wikipedia article Tom Hanks, licensed under CC-BY-SA, full list of contributors on Wikipedia.

cover

ข่าวดี! ยืนยันแล้ว Woody และ Buzz Lightyear จะกลับมาใน Toy Story 5

Toy Story ถือเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ยอดฮิตอันดับต้นๆ ของสตูดิโอ Pixar ซึ่งมีออกมาแล้วทั้งหมด 4 ภาค โดยก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่ามันจะได้ไปต่อในภาคที่ 5 แต่สิ่งที่แฟนๆ ตั้งคำถามกันมากที่สุดก็คือตัวละครหลักอย่าง Woody และ Buzz Lightyear จะได้กลับมาใน Toy Story 5 หรือไม่ และในตอนนี้คำถามของแฟนๆ จะได้รับคำตอบแล้ว

cover

Austin Butler เผยว่า Tom Hanks ช่วยให้คำแนะนำเขาเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพจิตหลังจากถ่ายทำ Elvis

Austin Butler ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างมาก เขาแจ้งเกิดในวงการจากการรับบทนำใน Elvis (2022) ของผู้กำกับ Baz Luhrmann ซึ่งล่าสุด Butler ได้ออกมาเผยว่าการรับบทนี้ส่งผลต่อสุขภาพจิตของเขาพอสมควร แต่โชคยังดีที่นักแสดงร่วมอย่าง Tom Hanks ได้ให้คำแนะนำกับเขาจนเขาสามารถผ่านมันมาได้

cover

ยืนยันแล้ว! Woody และ Buzz Lightyear จะยังคงเป็นตัวละครหลักใน Toy Story 5

ย้อนกลับไปเมื่อไม่นานมานี้สตูดิโอ Disney และ Pixar ได้เคยออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขากำลังพัฒนาภาพยนตร์เรื่องที่ 5 ของแฟรนไชส์ Toy Story อยู่ และในตอนนี้ดูเหมือนว่าจะมีอัปเดตใหม่ออกมา เนื่องจากเพิ่งมีการยืนยันออกมาว่าตัวละครหลักของภาคใหม่นี้จะยังคงเป็น Woody และ Buzz Lightyear เหมือนเคย

cover

Tom Hanks เผยว่าอยากให้ Idris Elba เป็น James Bond คนต่อไป

Daniel Craig ได้บอกลาจากบท James Bond ไปใน No Time to Die ที่ออกฉายในปี 2021 หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็มีนักแสดงมากหน้าหลายตาที่ตกเป็นข่าวลือว่าจะได้มารับบทนี้ต่อ และหนึ่งในนักแสดงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคงหนีไม่พ้น Idris Elba ซึ่งก่อนหน้านี้ Elba ได้เคยออกมายืนยันแล้วว่าเขาไม่เหมาะสมกับบทนี้ แต่ดูเหมือนว่าผู้คนจะไม่ได้คิดเช่นนั้น รวมไปถึง Tom Hanks นักแสดงรุ่นใหญ่ที่ล่าสุดเพิ่งออกมาเผยว่าเขาเองก็อยากเห็น Elba เป็น James Bond คนต่อไป

cover

[ซับไทย] กลับสู่ยุค 50s! ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Wes Anderson กับเรื่องราวสมมติในเมืองทะเลทรายของอเมริกาปี 1995

Asteroid City ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Wes Anderson ปล่อยโปสเตอร์ใหม่ที่มีทีมนักแสดงสุดเจ๋งไม่ว่าจะเป็น Jason Schwartzman, Scarlett Johansson และ Tom Hanks และอีกมากมายที่เราต่างคุ้นเคย

cover

ชมตัวอย่างแรกของ Asteroid City ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากผู้กำกับ Wes Anderson

ได้เวลาดำดิ่งสู่โลกแห่งภาพยนตร์ของผู้กำกับ Wes Anderson แล้ว เนื่องจากล่าสุดทางสตูดิโอ Universal Pictures ได้ทำการปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ Asteroid City ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

Tom Hanks และ Robin Wright จะถูกลดอายุในภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Robert Zemeckis โดยใช้เครื่องมือ AI ของ Metaphysic

Tom Hanks และ Robin Wright พร้อมด้วยนักแสดงคนอื่นๆ จะถูกลดอายุด้วย AI ในภาพยนตร์เรื่องใหม่ของสตูดิโอ Miramax เรื่อง Here ที่จะกำกับโดย Robert Zemeckis ซึ่งเป็นการดัดแปลงจากนิยายภาพของ Richard McGuire โดยสิ่งนี้จะสำเร็จได้โดยการใช้เครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ชื่อว่า Metaphysic Live

cover

Razzie Awards ครั้งที่ 43 ประกาศผู้เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดแย่แห่งปี โดยภาพยนตร์เรื่อง Blonde เข้าชิงถึง 8 รางวัล!

รางวัล Golden Raspberry Awards หรือที่รู้จักกันในชื่อ Razzie Awards เป็นงานแสดงรางวัลล้อเลียนเพื่อยกย่องผลงานที่ด้อยคุณภาพที่สุดในวงการภาพยนตร์ สำหรับในงานรางวัลประจำปีครั้งที่ 43 นี้ ภาพยนตร์เรื่อง Blonde เข้าชิงถึง 8 รางวัล และนักแสดงชื่อดังหลายคนอย่าง Tom Hanks, Pete Davidson, Jared Leto และ Colson Baker ก็มีชื่ออยู่ในงานรางวัลภาพยนตร์ยอดแย่ครั้งนี้ด้วย!

cover

จะได้ดูแล้ว! Asteroid City ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ Wes Anderson ประกาศวันฉายออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

Wes Anderson หนึ่งในผู้กำกับที่มีเอกลักษณ์และสไตล์การกำกับไม่เหมือนใคร เจ้าของผลงาน Moonrise Kingdom (2012) และ The Grand Budapest Hotel (2014) กำลังจะกลับมาอีกครั้งพร้อมกับ Asteroid City ผลงานการกำกับครั้งล่าสุดของเขา ซึ่งในตอนนี้ได้มีการประกาศวันฉายในอเมริกาออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

A Man Called Otto รวมทุกอย่างที่ต้องรู้ทั้งตัวอย่าง นักแสดง และวันฉายรอบปฐมทัศน์

ภาพยนตร์ของ Tom Hanks ทุกเรื่อง โดยเฉพาะในแนวดราม่าชีวิตที่ล้วนแล้วแต่อาจเคยเป็นประสบการณ์ของใครหลายๆ คน โดยแต่ละเรื่องที่เขาแสดงนั้นมีทั้งความฉลาดทางอารมณ์ที่ไม่เหมือนใคร นานมาแล้วที่เราได้เห็นนักแสดงจาก Forrest Gump (1994) มีทั้งเรื่องราวที่น่ายินดี และน่าประทับใจ นั่นคือเหตุผลที่ A Man Called Otto เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่กำลังจะมาถึงและเขาก็รอคอยมากที่สุด

cover

Tom Hanks รับบทเพื่อนบ้านที่เกรี้ยวกราดในตัวอย่าง A Man Called Otto

Columbia Pictures ปล่อยตัวอย่างใหม่สำหรับ A Man Called Otto ภาพนตร์ที่ดัดแปลงจากนวนิยายขายดี โดยนักเขียนชาวสวีเดน Fredrik Backman ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Tom Hanks ในบท Otto พ่อหม้ายที่มีความเกรี้ยวกราดและไม่พอใจเพื่อนบ้านของเขา

cover

A Man Called Otto ที่นำแสดงโดย Tom Hanks เลื่อนฉายไปเป็นปี 2023

ภาพยนตร์ของ Marc Forster เรื่อง A Man Called Otto ที่นำแสดงโดย Tom Hanks จะยังคงอยู่ในเส้นทางของการเข้าชิงรางวัลหากได้เปิดตัวที่นิวยอร์กและลอสแองเจลิสในช่วงวันคริสต์มาสนี้ แต่การเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วอเมริกาและทั่วโลกกำลังเปลี่ยนแผนไปเป็นปี 2023

cover

Paul Bettany จะร่วมงานกับ Tom Hanks และ Robin Wright ใน Here กำกับโดย Robert Zemeckis

Paul Bettany จะร่วมงานกับ Tom Hanks และ Robin Wright ใน Here ของ Miramax โดยมี Robert Zemeckis กำกับและ Eric Roth เป็นผู้ดัดแปลงบท Zemeckis และ Jack Rapke จาก ImageMovers จะผลิตร่วมกับ Bill Block จาก Miramax Sony Pictures ภาพยนตร์นี้จะฉายในโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกา โดย Miramax ถือครองสิทธิ์ระดับสากล

cover

Baz Luhrmann เผยว่าใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้นในการชวนให้ Tom Hanks มาแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Elvis

ทั้งรักทั้งเกลียดกับ Tom Hanks ในบทบาทของ Tom Parker ผู้จัดการของ Elvis ที่เป็นการแสดงอันยากที่จะลืมเลือน เขาได้ถ่ายทอดทุกอารมณ์อย่างลึกซึ้ง ซึ่งเขาเองก็เป็นเจ้าของรางวัลออสการ์มาแล้วถึงสองครั้งด้วยฝีมืออันโดดเด่นและในผลงานเรื่องนี้ก็เช่นเดียวกัน โดย Baz Luhrmann ก็ได้พยายามจริงๆ ที่จะรับมือกับความท้าทายในการให้ Tom Hanks มารับบทนี้

cover

Pinocchio ของ Disney มีความเสี่ยงที่จะหวนคืนสู่ยุค VHS หรือยุควิดีโอเทปที่ตรงไปตรงมา

การรีเมกภาพยนตร์เรื่อง Pinocchio สุดคลาสสิกของปี 1940 ที่ถูกรีเมกโดยสตรีมมิงในแบบตรงไปตรงมาของ Disney นั้นดูจะเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอยู่ไม่น้อย แม้ว่า Robert Zemeckis ผู้กำกับในตำนานจะมีส่วนร่วมกับ Tom Hanks ที่ร่วมงานกันมานาน แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังขาดศิลปะ ความหลงใหล และความกล้าหาญ รวมถึงโทนแปลกๆ ที่มาจากต้นฉบับด้วย

ก่อนหน้า

ถัดไป