A Man Called Otto รวมทุกอย่างที่ต้องรู้ทั้งตัวอย่าง นักแสดง และวันฉายรอบปฐมทัศน์

ภาพยนตร์อบอุ่นหัวใจที่เหมาะจะดูในช่วงฤดูหนาวนี้!

Screen Shot 2565-10-31 at 12

ภาพยนตร์ของ Tom Hanks ทุกเรื่อง โดยเฉพาะในแนวดราม่าชีวิตที่ล้วนแล้วแต่อาจเคยเป็นประสบการณ์ของใครหลายๆ คน โดยแต่ละเรื่องที่เขาแสดงนั้นมีทั้งความฉลาดทางอารมณ์ที่ไม่เหมือนใคร นานมาแล้วที่เราได้เห็นนักแสดงจาก Forrest Gump (1994) มีทั้งเรื่องราวที่น่ายินดี และน่าประทับใจ นั่นคือเหตุผลที่ A Man Called Otto เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่กำลังจะมาถึงและเขาก็รอคอยมากที่สุด ว่าด้วยเรื่องราวของชายคนหนึ่งชื่อ Otto พ่อหม้ายวัย 60 ปี ที่ไม่พอใจชีวิตวัยเกษียณของเขา และทำให้ผู้คนต้องแปลกแยก ทั้งยังวิพากย์วิจารณ์เพื่อนบ้านที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงเหมือนลูก และคนทั่วไปที่เขาเจอ แต่มุมมองของเขาก็ถูกท้าทายเมื่อครอบครัวที่มีชีวิตชีวาย้ายเข้ามาอยู่ละแวกเดียวกับเขา และได้พลิกชีวิตของเขาไปอย่างสิ้นเชิง

ภาพยนตร์ดราม่าเรื่องนี้สร้างจากนวนิยายปี 2012 เรื่อง A Man Called Ove โดยนักเขียนชาวสวีเดน Fredrik Backman เรื่องราวดั้งเดิมถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์สวีเดนในชื่อเดียวกัน กำกับและเขียนโดย Hannes Holm โดย A Man Called Otto เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ดัดแปลงจากนวนิยายเรื่องนี้และกำกับโดย Marc Forster โดยเขียนบทโดย David Magee ซึ่งทั้งคู่ยังทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างร่วมกับ Renee Wolfe และคนอื่นๆ

แม้ว่าจะไม่ใช่ภาพยนตร์สำหรับวันคริสมาสต์ และจะไม่มีการเปิดตัวในช่วงวันหยุดยาว แต่เรื่องนี้ก็ฟังดูน่าจะสมบูรณ์แบบสำหรับฤดูกาลแห่งความสุข และความรื่นเริง ดังนั้น แม้ว่าคุณจะไม่ได้ดูมันในช่วงที่ออกฉายในเดือนธันวาคมนี้ แต่คุณก็สามารถเริ่มต้นปีใหม่ได้ด้วยภาพยนตร์ครอบครัวเรื่องนี้ได้เสมอ และนี่คือทุกสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง A Man Called Otto

gbpLHYR3i9E61Hfafp9pGSrF85C

A Man Called Otto จะสามารถรรับชมได้เมื่อไหร่?

A Man Called Otto มีกำหนดฉายรอบปฐมทัศน์ในเวลาที่จำกัดที่นิวยอร์ก และลอสแองเจลิสในวันคริสมาสต์ นั่นคือวันที่ 25 ธันวาคม 2022 ตามด้วยการฉายทั่วประเทศอเมริกาในวันที่ 13 มกราคม 2023

ตัวอย่าง A Man Called Otto

ตัวอย่างอย่างเป็นทางการของ A Man Called Otto ถูกปล่อยเมื่อเดือนตุลาคม 2022 ที่ผ่านมานี้โดย Sony Pictures เรื่องราวที่มีทั้งความสนุก และปลอบโยนหัวใจอย่างที่คุณจะสามารถคาดหวังได้จากภาพยนตร์ของ Tom Hanks ตัวอย่างนี้จะแนะนำผู้ชมให้รู้จักกับ Otto ตัวเอกของเรื่องที่ดูเหมือนจะหงุดหงิดตลอดเวลา เขาไม่อดทนให้กับเพื่อนบ้าน และทุกสิ่งรอบตัวเขา ทั้งตะโกนใส่เพื่อนบ้านและสัตว์เลี้ยงของพวกเขา ไปจนถึงการดูหมิ่นผู้ส่งจดหมาย ดูเหมือนว่าเขาจะใช้ชีวิตอย่างน่าสังเวช ตัวอย่างยังได้แสดงให้เห็นว่าชายชราที่น่ารังเกียจคนนี้มีอารมณ์อ่อนไหวเมื่อเขาต้องไปเยี่ยมหลุมฝังศพของภรรยาผู้ล่วงลับ และใช้เวลากว่าหลายชั่วโมงในการพูดคุยกับเธอ

ตัวอย่างได้สรุปโครงเรื่อง และได้แสดงให้เห็นถึงเหตุการณ์ที่พลิกผันครั้งใหญ่ในชีวิตที่ซ้ำซากจำเจและโดดเดี่ยวของ Otto เมื่อครอบครัวใหม่ย้ายเข้ามาอยู่ในละแวกบ้าน และกระตุ้นให้เขาใช้ชีวิตที่ต่างไปจากเดิม โดยรวมแล้วสิ่งที่เรารวบรวมได้จากตัวอย่าง A Man Called Otto ดูเหมือนจะเป็นเรื่องราวที่สนุกสนาน จริงใจ และมีความหวังที่คุณอยากดูกับทุกคนในครอบครัว

นักแสดงของ A Man Called Otto มีใครบ้าง?

Tom Hanks เจ้าของรางวัลออสการ์รับบทตัวเอกอย่าง Otto พ่อหม้ายวัย 60 ปีที่เกษียณแล้ว ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในชีวิตเพียงอย่างเดียวที่ดูเหมือนจะเป็นการคุกคามเพื่อนบ้านของเขา และใครก็ตามที่ขวางทางเขา นักแสดงอื่นๆ รวมทั้ง Mariana Trevino รับบทเป็น Marisol เพื่อนบ้านคนใหม่ของ Otto พร้อมด้วย Rachel Keller, Manuel Garcia-Rulfo, Cameron Britton, Kailey Hyman, Mike Birbiglia, Elle Chapman, Kelly Lamor Wilson, Lavel Schley, Juanita Jennings, Julian Manjerico, Spenser Granese และ Jon Donahue

ใครเป็นผู้สร้าง A Man Called Otto?

Screen Shot 2565-10-31 at 12

ภาพยนตร์ตลก-ดราม่ากำกับโดย Marc Forster ผู้สร้างภาพยนตร์ชาวเยอรมัน-สวิส ผู้กำกับที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล BAFTA โดย Forster เป็นที่รู้จักกันดีจากผลงานก่อนหน้านี้ของเขา เช่น Finding Neverland, Monster’s Ball, The Kite Runner, Quantum of Solace, World War Z เป็นต้น และกำลังจะมีภาพยนตร์เรื่องต่อไปของเขาอย่าง White Bird: A Wonder Story

บทภาพยนตร์ดัดแปลงโดย David Magee จากนวนิยายต้นฉบับ เขาเป็นนักเขียนชื่อดังจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง Life of Pi, Miss Pettigrew Lives for a Day, Mary Poppins Returns และเรื่องล่าสุด The School for Good and Evil ทั้ง Forster และ Magee เคยทำงานร่วมกันใน Finding Neverland ซึ่งได้ Tom Hanks เป็นหนึ่งในผู้อำนวยการสร้างภายใต้แบนเนอร์การผลิตของเขา Playtone ร่วมกับ Rita Wilson, Gary Goetzman และ Fredrik Wikström Nicastro

A Man Called Otto ถ่ายทำเมื่อไหร่และที่ไหน?

การผลิต A Man Called Otto เริ่มต้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ในสถานที่ต่างๆ ในเมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย โดยเริ่มถ่ายทำในเดือนพฤษภาคม ปี 2022

A Man Called Otto เกี่ยวกับอะไร?

A Man Called Otto ดูเหมือนจะเป็นเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ และทะเยอทะยานว่าสิ่งมหัศจรรย์นั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร เมื่อคุณปล่อยให้คนอื่นเข้ามาในชีวิตของคุณ ภาพยนตร์เรื่องนี้ใกล้เคียงกับหนังสือขายดีต้นฉบับที่ดัดแปลงมา ซึ่งได้รับการอธิบายว่าเป็นเรื่องราวที่ ‘ตลกขบขันที่เร้าอารมณ์’ Otto Anderson เป็นชายขี้โมโหที่ต้องสูญเสียภรรยา และเขาใช้เวลาหลายปีตั้งแต่นั้นอย่างโดดเดี่ยว แต่นั่นไม่ใช่วิธีที่เขาเจอเพื่อนบ้าน และทุกคนที่รู้จักเขา หรือมีปฏิสัมพันธ์กับเขา Otto ถูกบังคับให้ต้องลาออกจากงานที่ทำอยู่ 40 ปี และตอนนี้เขาก็ใช้เวลาทั้งวันไปกับการบ่นทุกคนที่ผ่าน และโลกที่เลวร้ายรอบตัวเขา เขายิ้มน้อยลงและขมวดคิ้วมากขึ้น รวมทั้งโกรธใครก็ตาม หรืออะไรก็ตามที่ขัดขวางวิถีชีวิตของเขา รวมถึงสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้านที่ฉี่บนทางเท้า ดังนั้น Otto จึงสามารถสร้างศัตรูให้กับคนรอบตัวเขาได้ แต่นั่นไม่ใช่ทุกอย่างที่เขาเป็น ชายชราบ้าๆ บอๆ คนนี้มีอารมณ์อื่นๆ ที่ปรากฎขึ้นเมื่อเขาไปเยี่ยมยังหลุมศพของภรรยา และใช้เวลาพูดคุยกับเธอ แบ่งปันความทุกข์ทรมานของเขาเกี่ยวกับโลกที่น่าเบื่อ

Otto ไม่มีความสัมพันธ์ในชีวิตจริงกับคนอื่นๆ จนกระทั่งคู่หนุ่มสาวที่มีเด็กวัยหัดเดิน 2 คน ย้ายเข้าบ้านมาอยู่ในละแวกนั้น การเข้ามาของผู้คนใหม่ๆ ในชีวิตของ Otto ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปอย่างกระทันหัน เพราะ Marisol เพื่อนบ้านคนใหม่ของเขามีไหวพริบ และไม่หยุดที่จะทำให้ Otto ออกไปใช้ชีวิต ชีวิตประจำวันของเขาจึงพลิกผันใหม่ทั้งหมด บางทีนี่อาจเป็นการผจญภัยเล็กๆ น้อยๆ เช่นกัน พ่อหม้ายที่เกษียณแล้วได้เริ่มประสบกับสิ่งที่ไม่คาดคิดที่สุดตั้งแต่การเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ไปจนถึงการรับสัตว์เลี้ยง ด้วยเหตุนี้การเดินทางครั้งใหม่และความสัมพันธ์ใหม่ๆ ของ Otto จึงเริ่มต้นขึ้น ซึ่งเขาไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าเขาต้องการมัน

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
A Man Called Otto

มนุษย์ลุง...ชื่ออ๊อตโต้

Dec 28, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้