จะได้ดูแล้ว! Asteroid City ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ Wes Anderson ประกาศวันฉายออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

Wes Anderson หนึ่งในผู้กำกับที่มีเอกลักษณ์และสไตล์การกำกับไม่เหมือนใคร เจ้าของผลงาน Moonrise Kingdom (2012) และ The Grand Budapest Hotel (2014) กำลังจะกลับมาอีกครั้งพร้อมกับ Asteroid City ผลงานการกำกับครั้งล่าสุดของเขา ซึ่งในตอนนี้ได้มีการประกาศวันฉายในอเมริกาออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

4

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Focus Features ได้ออกมาประกาศว่า Asteroid City จะเปิดฉายในโรงภาพยนตร์แบบจำกัดโรงในวันที่ 16 มิถุนายน 2023 (เฉพาะในอเมริกา) ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับ The Flash ภาพยนตร์จากจักรวาล DC ที่เมื่อ 2 วันก่อนเพิ่งออกมาประกาศเลื่อนวันฉายให้เร็วขึ้นมาเป็นเดียวกันคือวันที่ 16 มิถุนายน 2023 อย่างไรก็ตาม หลังจากเข้าฉายแบบจำกัดจำนวนโรงได้ 1 สัปดาห์ Asteroid City ก็จะเริ่มเข้าฉายในวงกว้างในวันที่ 23 มิถนายน 2023 ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในอเมริกาภายใต้การจัดจำจหน่ายของ Focus Features แต่สำหรับการเข้าฉายในต่างประเทศจะดำเนินการโดย Universal Pictures International ภาพยนตร์เรื่องนี้ Wes Anderson รับหน้าที่ทั้งกำกับและเขียนบทร่วมกับ Roman Coppola สำหรับตอนนี้ในประเทศไทยยังไม่มีการยืนยันวันฉายของภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่คาดว่าน่าจะเข้าฉายในช่วงไล่เลี่ยกัน ต้องรอติดตามกันต่อไป

บริษัท Focus Features ได้เรียกภาพยนตร์ Asteroid City ว่า “การทำสมาธิแบบบทกวีเกี่ยวกับความหมายของชีวิต” เนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับเรื่องราวของเมืองร้างในอเมริการาวๆ ปี 1955 ซึ่งได้มีการประชุม Junior Stargazer ที่ได้ทำการรวบรวมนักเรียนและผู้ปกครองจากทั่วประเทศมารวมตัวกันเพื่อมิตรภาพและการแข่งขันทางวิชาการ แม้ว่าเรื่องราวในเรื่องจะอยู่ในอเมริกา แต่ความเป็นจริงแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทำการถ่ายทำในเมืองชินชอน ประเทศสเปน และปิดฉากการถ่ายทำไปแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021

2

สำหรับผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ Wes Anderson ที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้คือเรื่อง The French Dispatch ซึ่งหากใครยังไม่ได้ดูและอยากดูก็สามารถไปรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์กันได้ทาง Disney+ Hotstar อย่างไรก็ตาม นอกจากภาพยนตร์ Asteroid City แล้วนั้น Anderson ยังมีภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่เขากำลังกำกับอยู่ ได้แก่ The Wonderful Story of Henry Sugar ดัดแปลงมาจากหนังสือในชื่อเดียวกันของ Roald Dahl ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการร่วมมือกับ Netflix นำแสดงโดย Benedict Cumberbatch, Dev Patel, Ralph Fiennes และ Ben Kingsley โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีกำหนดการเปิดตัวทาง Netflix ในปี 2023 เช่นเดียวกัน

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Asteroid City

แอสเทอรอยด์ ซิตี้

Jun 8, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้