Tom Hanks และ Robin Wright จะถูกลดอายุในภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Robert Zemeckis โดยใช้เครื่องมือ AI ของ Metaphysic

Tom-Hanks-Robin-Wright

Tom Hanks และ Robin Wright พร้อมด้วยนักแสดงคนอื่นๆ จะถูกลดอายุด้วย AI ในภาพยนตร์เรื่องใหม่ของสตูดิโอ Miramax เรื่อง Here ที่จะกำกับโดย Robert Zemeckis ซึ่งเป็นการดัดแปลงจากนิยายภาพของ Richard McGuire โดยสิ่งนี้จะสำเร็จได้โดยการใช้เครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ชื่อว่า Metaphysic Live

ตามรายงานจาก The Hollywood Reporter ระบุว่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Metaphysic บริษัทปัญญาประดิษฐ์ที่ดำเนินการโดย Tom Graham เปิดเผยว่าได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Creative Artists Agency (CAA) เพื่อพัฒนาเครื่องมือและบริการ AI เชิงสร้างสรรค์สำหรับบุคลากรที่มีความสามารถ แม้ว่ารายละเอียดของข้อตกลงจะไม่ได้รับการเปิดเผยก็ตาม

ในแถลงการณ์ Joanna Popper หัวหน้าเจ้าหน้าที่ Metaverse ของ CAA กล่าวว่าหน่วยงานตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับ Metaphysic เนื่องจากเทคโนโลยีนี้ "การผสมผสานแนวทางที่คำนึงถึงจริยธรรมเป็นอันดับแรกและความเป็นผู้นำทางความคิด” และสามารถ “นำโอกาสที่น่าทึ่งมาสู่อุตสาหกรรมบันเทิงและอุตสาหกรรมอื่นๆ ได้”

ทางด้านบริษัทกล่าวถึงเครื่องมือ Metaphysic Live ไว้ว่า:

สามารถนำมาใช้ในการสร้างเอฟเฟกต์การเปลี่ยนใบหน้าและลดริ้วรอยความละเอียดสูงแบบเรียลไทม์ บนพื้นฐานการแสดงของนักแสดงโดยไม่ต้องทำการสังเคราะห์หรือใช้งาน VFX ใดๆ เพิ่มเติม

1200x630wz

ทางด้านผู้กำกับ Robert Zemeckis กล่าวในแถลงการณ์ของภาพยนตร์ไว้ว่า:

ผมสนใจเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผมเล่าเรื่องได้เสมอ สำหรับ Here ภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ประสบความสำเร็จเลยหากนักแสดงของเราไม่ได้แปลงโฉมเป็นตัวเองในเวอร์ชันที่เด็กกว่า เครื่องมือ AI ของ Metaphysic ทำแบบนั้นได้อย่างแน่นอน ในแบบที่ไม่เคยทำได้มาก่อน

จากการทดสอบการเปลี่ยนใบหน้าและเทคโนโลยีชะลอความชราทุกรูปแบบที่มีอยู่ในปัจจุบัน Metaphysic เป็นผู้นำระดับโลกในด้านเนื้อหา AI ที่มีคุณภาพและเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับภาพยนตร์ที่ท้าทายอารมณ์อย่างเหลือเชื่อในเรื่องนี้

Kevin Baillie ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภาพยนตร์ VFX กล่าวว่า:

มันน่าทึ่งมากที่จะได้เห็นคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นจาก AI ของ Metaphysic ผสานเข้ากับการถ่ายทำการแสดงสดในกองถ่ายได้อย่างไร้ที่ติ นักแสดงยังสามารถใช้เทคโนโลยีเป็น ‘Youth Mirror’ เพื่อทดสอบตัวเลือกในการแสดงสำหรับตัวละครที่อายุน้อยกว่าของพวกเขาแบบเรียลไทม์

ในการทำงานกับภาพยนตร์เรื่องนี้ Chris Ume ผู้ร่วมก่อตั้ง Metaphysic จะทำหน้าที่เป็นหัวหน้างาน AI และหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายนวัตกรรม ส่วนทางด้าน Jo Plaete จะทำหน้าที่เป็นหัวหน้างาน Metaphysic VFX

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Here

Nov 22, 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้