Jenna Ortega

Jenna Ortega

เจนน่า ออร์เทกา

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

เพศ

ผู้หญิง

วันเกิด

27-09-2002 (21 ปี)

สถานที่เกิด

Coachella Valley, Palm Desert, California, USA

Jenna Marie Ortega (born September 27, 2002) is an American actress. She began her career as a child actress, receiving recognition for her role as young Jane on The CW comedy-drama series Jane the Virgin (2014–2019). She had her breakthrough for starring as Harley Diaz on the Disney Channel series Stuck in the Middle (2016–2018), for which she won an Imagen Award. She played Ellie Alves in the second season of the Netflix thriller series You in 2019 and starred in the Netflix family film Yes Day (2021). Ortega received critical praise for her performance in the teen drama The Fallout (2021), and went on to star in the slasher films X (2022), Scream (2022) and its sequel Scream VI (2023), establishing herself as a scream queen. She starred as Wednesday Addams in the Netflix horror comedy series Wednesday (2022), for which she received nominations for a Primetime Emmy Award, a Golden Globe Award and a SAG Award. Description above from the Wikipedia article Jenna Ortega, licensed under CC-BY-SA, full list of contributors on Wikipedia.

cover

Jenna Ortega บอกว่าควรมีหนังแปลกๆ พิสดารแบบใน Beetlejuice ออกมาอีกเยอะๆ

Jenna Ortega หรือที่แฟนชาวไทยชอบเรียกกันว่า น้องวันพุธ จากการนำแสดงใน Wednesday (2022) ได้ออกมากระตุ้นต่อมความสนุกของแฟนๆ ที่กำลังตั้งหน้าตั้งรอ Beetlejuice Beetlejuice อีกครั้งพร้อมกับบอกว่าหนังแปลกๆ แบบนี้ควรมีอีกเยอะๆ!

cover

Michael Keaton ออกมาเผยว่า Beetlejuice Beetlejuice จะเป็นหนังคราฟสุดประณีตฉบับ Tim Burton

อีกไม่นานเกินรอเท่านั้นก็จะได้สัมผัสความหลอนสุดคลาสิกกันใน Beetlejuice Beetlejuice หนังภาคต่อในตำนานของ Tim Burton โดยล่าสุดหนึ่งในนักแสดงนำอย่าง Michael Keaton ก็ได้ออกมาเผยว่าการกลับมาครั้งนี้สนุกและจะเป็นงานคราฟสุดละเอียดที่แทบจะไม่ต้องพึ่งเอฟเฟค (CGI)

cover

เผยภาพโปสเตอร์ Beetlejuice 2 ภาคต่อของหนังสุดคลาสิกที่จะเข้าฉายในเดือนกันยายนนี้

มาแล้วโปสเตอร์แรกของ Beetlejuice 2 ภาคต่อของหนังสุดคลาสิกในตำนานของผู้สร้างสุดเก๋า Tim Burton ที่กำลังจะกลับมาอีกครั้ง พร้อมเผยไต๋บอกแฟนๆ ที่กำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยให้อดใจรออีกแป๊ปเดียวเท่านั้น โดยจะพร้อมเข้าฉายในวันที่ 6 กันยายนที่กำลังจะถึงนี้

cover

Miller's Girl ได้รับคะแนนรีวิวชุดแรกจากนักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes เพียง 21%

Jenna Ortega นักแสดงสาวดาวรุ่งจากซีรีส์ Wednesday เพิ่งจะเปิดตัว Miller’s Girl ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเธอออกมาในสัปดาห์นี้ แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ค่อยเป็นที่ชื่นชอบของนักวิจารณ์เท่าไหร่นัก เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคะแนนวิจารณ์ชุดแรกบน Rotten Tomatoes ไปเพียง 21% เท่านั้น

cover

ของจริง! Jenna Ortega เผยว่า Beetlejuice 2 แทบไม่ได้ใช้ CGI ในการถ่ายทำเลย

หลังจากที่เปิดกล้องไปเมื่อปีที่แล้วก็เงียบหายไปนานสำหรับ Beetlejuice 2 ภาคต่อของหนังสุดคลาสิกในตำนานของผู้สร้างสุดเก๋า Tim Burton โดยล่าสุด Jenna Ortega หรือ น้องวันพุธ นักแสดงสาวจาก Wednesday (2022) ก็ได้ออกมากระตุ้นต่อมความสนุกของผู้ชมด้วยการเผยว่า “หนังเรื่องนี้แทบไม่ใช้ CGI อะไรเลยและนี่คือการถ่ายทำที่สนุกที่สุดตั้งแต่เคยมีมา”

cover

Jenna Ortega เผยว่า Wednesday ซีซัน 2 จะสยองขวัญกว่าเดิม

เมื่อปี 2022 Netflix ได้กวาดความสำเร็จครั้งใหญ่ไปจากการเปิดตัวซีรีส์ Wednesday ซีซันแรก ซึ่งในตอนนี้แฟนๆ ทั่วโลกต่างตั้งตารอคอยการมาถึงของซีซัน 2 ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ล่าสุด Jenna Ortega นักแสดงนำของซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้ออกมายั่วแฟนๆ ด้วยการเผยว่าซีซัน 2 ที่กำลังจะมาถึงนี้จะมุ่งเน้นไปที่ความสยองขวัญมากกว่าเดิม

cover

Jenna Ortega กำลังเจรจาเพื่อรับบทนำใน Klara and the Sun หนังเรื่องใหม่ของผู้กำกับ Taika Waititi

หลังจากแจ้งเกิดอย่างจากการรับบทนำในซีรีส์ Wednesday ของผู้กำกับ Tim Burton นักแสดงสาว Jenna Ortega ก็ได้ผงาดขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักแสดงเบอร์ต้นๆ ที่มีงานอย่างไม่ขาดสาย นอกจากจะได้รับบทนำใน Miller’s Girl และ Beetlejuice 2 ที่จะเข้าฉายในปีนี้แล้วนั้น ล่าสุดเพิ่งมีรายงานใหม่ออกมาว่า Ortega กำลังเจรจาเพื่อจะรับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Klara and the Sun

cover

ชทตัวอย่างแรกของ Miller's Girl ผลงานล่าสุดของน้อง Jenna Ortega ที่มีกำหนดการเข้าฉายในปีหน้า

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่านับตั้งแต่รับบทนำในซีรีส์ Wednesday ของ Netflix เมื่อปีที่แล้ว Jenna Ortega ก็ได้พลิกชีวิตกลายเป็นนักแสดงชื่อดังเพียงข้ามคืน โดยในปีนี้เธอได้รับบทนำในภาพยนตร์ภึง 2 เรื่อง ได้แก่ Scream VI และ Finestkind ที่กำลังจะเปิดตัวทาง Paramount+ แต่ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะในต้นปีหน้าเธอจะได้รับบทนำอีกครั้งใน Miller’s Girl ซึ่งล่าสุดได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

หนังคนละม้วน! มีรายงานใหม่ออกมาว่าแท้จริงแล้วที่ Jenna Ortega ถอนตัวจาก Scream 7 เป็นเพราะสตูดิโอไม่เพิ่มค่าตัวให้

หลังความสำเร็จอันน่าพึงพอใจของ Scream VI ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 169 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้างเพียง 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยเหตุนี้ทางสตูดิโอจึงตัดสินใจเดินหน้าต่อในภาคที่ 7 แต่น่าเสียดายที่ Jenna Ortega จะไม่ได้กลับมา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีรายงานออกมาว่าเธอถอนตัวเพราะเรื่องตารางการทำงาน ทว่าล่าสุดได้มีรายงานใหม่ออกมาว่าแท้จริงแล้วเรื่องตารางการทำงานไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้เธอถอนตัวออกจาก Scream 7

cover

ข่าวร้าย! Jenna Ortega ถอนตัวจาก Scream 7 เพราะต้องถ่ายทำ Wednesday ซีซัน 2

Jenna Ortega ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรง เธอเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังหลังจากรับบทนำในซีรีส์ Wednesday ของ Netflix ที่ตอนนี้กำลังพัฒนาซีซัน 2 อยู่ แต่นอกจากซีรีส์เรื่องนี้แล้วนั้น Ortega ยังมีบทบาทสำคัญในแฟรนไชส์ Scream ซึ่งเดิมทีแล้วเธอถูกกำหนดให้กลับมารับบทบาทเดิมอีกครั้งใน Scream 7 ที่กำลังจะมาถึง ทว่าตอนนี้ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว เนื่องจากล่าสุด Ortega ได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากโปรเจกต์ Scream 7 แล้ว

cover

อาจไม่เลื่อน! มีรายงานว่าตอนนี้ Beetlejuice 2 ได้กลับมาเริ่มเปิดกล้องการถ่ายทำต่อแล้ว

Beetlejuice (1988) ถือเป็นหนึ่งในผลงานระดับตำนานของผู้กำกับ Tim Burton หลังจากผ่านมานานกว่า 30 ปี ในที่สุดภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จะกำลังกลับมาอีกครั้งใน Beetlejuice 2 ซึ่งจะยังคงได้ตัว Michael Keaton กลับมารับบทนำ ก่อนหน้านี้ภาคต่อเรื่องนี้ได้ถ่ายทำไปจนเกือบเสร็จแล้ว ทว่าทุกอย่างต้องถูกหยุดชะงักลงเพราะการประท้วงของนักเขียนและนักแสดงในฮอลลีวูด แต่ล่าสุดได้มีข่าวดีใหม่ออกมาว่าในตอนนี้ Beetlejuice 2 ได้กลับมาเปิดกล้องถ่ายทำกันต่อแล้ว

cover

พ่อตัวพ่อสายสยอง! John Carpenter เตรียมทำเพลงประกอบให้กับ Death of a Unicorne หนังดาร์กคอเมดี้จาก A24

Death of a Unicorne ภาพยนตร์ดาร์กคอเมดี้เรื่องใหม่จากทาง A24 ที่จะนำแสดงโดยสาวน้อยสุดเข้ม Jenna Ortega จาก Wednesday (2022) และ Paul Rudd ผ่านฝีมือของโปรดิวเซอร์สายสยอง Ari Aster ผู้อยู่เบื้องหลังหนังสุดหลอน Hereditary (2018) นอกจากนี้ก็ยังได้ปรมาจารย์แห่งความน่าสะพรึงกลัวอย่าง John Carpenter มาขึ้นแท่นทำเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย

cover

น่าดู! ชมตัวอย่าง Finestkind หนังดราม่าสุดเข้มข้นเรื่องใหม่ที่นำแสดงโดย Jenna Ortega

มาแล้วสำหรับตัวอย่างแรกของ Finestkind ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญเรื่องใหม่ล่าสุดจากทาง Paramount+ ที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงเดือนธันวาคมที่กำลังจะถึงนี้ ด้วยฝีมือการแสดงของสาวน้อยสุดเข้ม Jenna Ortega และ Tommy Lee Jones ที่จะพาผู้ชมไปสัมผัสกับเรื่องราวอันสุดเข้มข้นสุดดราม่าของชายผู้อยากจะพลิกชะตาชีวิตให้กับครอบครัว

cover

เด็กมันเก่ง! Tim Burton กล่าวชม Jenna Ortega ว่าเธอเป็นส่วนสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Wednesday

ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน Netflix ได้กวาดความสำเร็จครั้งใหญ่ร่วมกับผู้กำกับสุดแนวอย่าง Tim Burton ด้วยการเปิดตัวซีรีส์ Wednesday ที่นำแสดงโดย Jenna Ortega ซึ่งตัวซีรีส์ประสบความสำเร็จและโด่งดังไปทั่วโลกจนได้ไปต่อในซีซันที่ 2 ล่าสุด Burton ได้ออกมากล่าวชม Ortega ว่าหากไม่มีเธอมารับบทนำ เขาก็คงไม่สามารถทำให้มันออกมาดีแบบนี้ได้

cover

เผยภาพแรกของ Jenna Ortega ใน Finestkind หนังดราม่าสุดเข้มข้นเรื่องใหม่จาก Paramount+

เตรียมรอชม Finestkind ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญเรื่องใหม่จาก Paramount+ ของ Brian Helgeland ที่ขึ้นแท่นกำกับและเขียนบทเองหลังจากที่เคยมีผลงานจาก Mystic River (2003) และ L.A. Confidential (1997) โดยจะบอกเล่าเรื่องราวของสองพี่น้องที่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งและต้องเผชิญหน้ากับแก๊งมาเฟียบอสตันสุดเถื่อน ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งได้เผยภาพแรกออกมาให้ได้ชมกันแล้ว

ก่อนหน้า

ถัดไป