Chad Stahelski

Chad Stahelski

แชด สเตเฮลสกี

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

20-09-1968 (55 ปี)

สถานที่เกิด

Palmer, Massachusetts, USA

Charles F. Stahelski (born September 20, 1968) is an American stuntman and filmmaker. He is considered a highly-influential figure in the action film genre. He first achieved prominence as an stunt performer and coordinator, notably as the key stunt double for Keanu Reeves on The Matrix (1999), and as the martial arts stunt coordinator on its first two sequels. He subsequently directed the 2014 film John Wick, starring Reeves, and its three sequels.

cover

Chad Stahelski ผู้กำกับจาก John Wick เผยว่าเขาอยากกำกับ Star Wars

Star Wars ถือเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของโลก จึงไม่แปลกที่จะมีผู้กำกับหลายคนสนใจและอยากลองที่จะกำกับภาพยนตร์งแฟรนไชส์นี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นอาจรวมถึง Chad Stahelski ผู้กำกับจากแฟรนไชส์ John Wick ที่ล่าสุดได้ออกมายอมรับว่าเขาอยากลองกำกับภาพยนตร์ Star Wars

cover

ข่าวดี! Chad Stahelski เผยว่าเขากำลังพัฒนาซีรีส์เรื่องใหม่ของจักรวาล John Wick อยู่

John Wick ถือเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนี้มีการเปิดตัวภาพยนตร์ออกมาแล้วทั้งหมด 4 ภาค, ซีรีส์ภาคแยก The Continental อีก 1 เรื่อง และ Ballerina ภาพยนตร์ภาคแยกอีก 1 เรื่องที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา แต่ดูเหมือนว่าจักรวาลนี้จะยังเติบโตต่อได้อีก เนื่องจากล่าสุดผู้กำกับ Chad Stahelski ผู้สร้างแฟรนไชส์นี้ขึ้นมาได้เปิดเผยออกมาว่าเขากำลังพัฒนาซีรีส์เรื่องใหม่อยู่

cover

รอดูกันยาวๆ! ผู้กำกับ Chad Stahelski เผยว่าเขาเขียนไอเดียของ John Wick รอไว้ถึงภาค 9 แล้ว

หลังจากความสำเร็จอันงดงามของ John Wick: Chapter 4 ที่เปิดตัวออกมาเมื่อช่วงต้นปี และดูเหมือนว่าแฟรนไชส์นี้จะยังคงไปต่อได้อีกยาวไกล เนื่องจากล่าสุดผู้กำกับ Chad Stahelski ได้ออกมาเผยว่าเขาได้เขียนไอเดียของแฟรนไชส์นี้ยาวไปถึงภาค 9 แล้ว

cover

เหนื่อยแล้ว! โปรดิวเซอร์เผย Keanu Reeves เป็นคนขอให้ตัวละครของเขาตายใน John Wick: Chapter 4

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาแฟนๆ ได้เห็น Keanu Reeves กลับมาสวมบทบาทเป็นนักฆ่าสุดโหดอีกครั้งในภาพยนตร์ John Wick: Chapter 4 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล ทว่าในตอนจบของภาพยนตร์เรื่องนี้ตัวละคร John Wick ของ Reeves ต้องพบเจอกับบทสรุปที่น่าเศร้าเนื่องจากเขาได้ถูกยิงในการดวลครั้งสุดท้ายและเสียชีวิตลงในที่สุด แต่ดูเหมือนว่าการเสียชีวิตในครั้งนี้จะเป็นความตั้งใจของตัว Reeves เอง เนื่องจากล่าสุดโปรดิวเซอร์ได้ออกมาเผยว่า Keanu Reeves เป็นคนขอให้ฆ่าตัวละครของเขาในภาคนี้

cover

คิดว่าจะไม่รอด! ผู้กำกับ Chad Stahelski คิดว่าเขาจะไม่ได้เป็นผู้กำกับอีกแล้วหลังจากจบ John Wick ภาคแรก

ปัจจุบันนี้ Chad Stahelski ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้กำกับสายแอ็กชันที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกจากผลงานการกำกับของเขาในแฟรนไชส์ John Wick ซึ่งมีออกมามากถึง 4 ภาค ทว่าเดิมทีแล้วตัวเขาเองไม่ได้คิดว่ามันจะไปรอด เนื่องจากล่าสุด Stahelski ได้ออกมาเผยว่าตอนที่เขากำกับภาคแรกเสร็จ เขาคิดว่าเส้นทางในฐานะผู้กำกับของเขาคงจบสิ้นแล้ว

cover

ข่าวดี! ผู้กำกับ Chad Stahelski เผยว่าเขาทำ John Wick: Chapter 4 ฉบับ Director's Cut ใกล้เสร็จแล้ว

John Wick: Chapter 4 เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยปัจจุบันภาคต่อเรื่องนี้สามารถทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 427 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้จะมีข่าวดีใหม่ออกมา เนื่องจากล่าสุดผู้กำกับเพิ่งออกมาเผยว่าเขากำลังทำ John Wick: Chapter 4 ฉบับ Director’s Cut อยู่และใกล้จะเสร็จแล้ว

cover

Chad Stahelski ผู้กำกับจาก John Wick เชื่อว่ารางวัลออสการ์สาขาการแสดงผานโผนเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และกำลังจะเกิดขึ้น

หากพูดถึงรางวัลสำหรับภาพยนตร์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดของโลกนี้ แน่นอนว่าทุกคนต้องนึกถึงรางวัลออสการ์ (Academy Awards) ที่จะมีการมอบรางวัลให้แก่ภาพยนตร์ทุกปีในสาขาต่างๆ อาทิ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นักแสดงยอดเยี่ยม เพลงประกอบยอดเยี่ยม และอื่นๆ อีกมากมาย ทว่ากลับไม่มีการมอบรางวัลให้แก่การออกแบบงานสตันต์ยอดเยี่ยม ทั้งที่งานสตันต์ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และพัฒนาขึ้นในทุกๆ ปี ซึ่งล่าสุดผู้กำกับจากแฟรนไชส์ John Wick ได้ออกมากล่าวว่า เขาเชื่อว่าการมอบรางวัลในสาขางานสตันต์กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ เพราะมันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

cover

ก้าวไปอีกขั้น! John Wick: Chapter 4 กวาดรายได้ทั่วโลกทะลุ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Keanu Reeves ได้กลับมาสวมบทบาทเป็นสุดยอดนักฆ่า John Wick อีกครั้งในภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ได้แก่ John Wick: Chapter 4 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในแง่คำวิจารณ์และรายได้ โดยล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่งสร้างความสำเร็จครั้งใหม่ด้วยการกวดรายได้ทั่วโลกทะลุ 400 ล้านดอลลาร์

cover

ผู้กำกับ Chad Stahelski เผยว่า Kevin Feige ให้คำปรึกษากับเขาเกี่ยวกับการสร้างจักรวาล John Wick

หากพูดถึงแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันที่ประสบความสำเร็จที่สุดในปัจจุบันคงหนีไม่พ้นแฟรนไชส์ John Wick ของผู้กำกับ Chad Stahelski ที่ภาคที่ 4 อย่าง John Wick: Chapter 4 เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดผู้กำกับ Stahelski ได้ออกมาเผยว่าแท้จริงแล้ว Kevin Feige ประธานของ Marvel Studios ได้เคยให้คำปรึกษาเขาเกี่ยวกับการสร้างจักรวาล John Wick

cover

เกือบพลาดของดี! ผู้กำกับ John Wick: Chapter 4 เผยว่าตอนแรกเขาเกือบตัดฉากปืนลูกซองไฟทิ้ง

John Wick: Chapter 4 เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ภาคต่อเรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งแง่รายได้และคำวิจารณ์ สาเหตุเพราะในภาคนี้มีฉากแอ็กชันที่ยอดเยี่ยมหลายต่อหลายฉาก หนึ่งในนั้นคือฉากการต่อสู้ในตึกร้างที่ถ่ายจากมุมสูง ซึ่งเป็นฉากที่ John Wick (รับบทโดย Keanu Reeves) ใช้ปืนลูกซองไฟหรือที่รู้จักกันในชื่อ ลมหายใจมังกร (Dragon’s breath) โดยล่าสุดผู้กำกับได้ออกมาเผยว่าในตอนแรกเขาเกือบที่จะตัดฉากนี้ทิ้งไปแล้ว

cover

ผู้กำกับจาก John Wick เผยถึงความเป็นไปได้ที่แฟรนไชส์นี้จะได้ไปต่อในภาคที่ 5

John Wick: Chapter 4 เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่งกวาดความสำเร็จมหาศาลทั้งด้านคำวิจารณ์และรายได้ ด้วยเหตุนี้แฟนๆ จึงพร้อมใจกันออกมาถามหาถึงภาคที่ 5 โดยล่าสุด Chad Stahelski ผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกมาเผยถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการสร้างภาคต่อในอนาคต

cover

ผู้กำกับจาก John Wick อำนวยการสร้าง Bella ภาพยนตร์แอ็กชันระทึกขวัญเรื่องใหม่ที่จะนำแสดงโดย Samara Weaving

Chad Stahelski นอกจากจะโด่งดังในฐานะผู้กำกับผู้สร้างแฟรนไชส์ John Wick แล้วนั้น เขายังเป็นเจ้าของสตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์แอ็กชันหน้าใหม่มาแรงอย่างสตูดิโอ 87Eleven ซึ่งสร้างภาพยนตร์ยอดฮิตมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ Nobody (2021) และ Violent Night (2022) โดยล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่า Stahelski กำลังจะอำนวยการสร้าง Bella ภาพยนตร์แอ็กชันเรื่องใหม่ที่นำแสดงโดยนักแสดงสาวสวย Samara Weaving

cover

เตรียมสะสม! John Wick: Chapter 4 ในรูปแบบ Exclusive Collector's Edition 4K Blu-rays ถูกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว

แม้ว่าภาพยนตร์ John Wick: Chapter 4 จะเพิ่งเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน แต่ดูเหมือนว่าเหล่าแฟนๆ นักฆ่าสูทดำจะไม่ต้องรอกันนาน เนื่องจากล่าสุดทางสตูดิโอ Liongate ได้ทำการปล่อยแผ่น John Wick: Chapter 4 แบบ Exclusive Collector’s Edition 4K Blu-rays ออกมาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

ผู้กำกับ Chad Stahelski เผยถึงเหตุผลว่าทำไม Highlander ฉบับรีบูตถึงใช้เวลาในการสร้างนาน

การรีบูตของ Highlander ของ Chad Stahelski ผู้กำกับจากแฟรนไชส์ John Wick นั้นใช้เวลาพัฒนามายาวนานหลายปี ก่อนหน้านี้โปรเจกต์นี้ได้เพิ่ม Henry Cavill ในฐานะนักแสดงนำในปี 2021 แต่จนถึงตอนนี้ทุกอย่างก็ยังคงไม่เป็นรูปเป็นร่างมากนัก ล่าสุด Stahelski ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าเหตุใดโปรเจกต์นี้ถึงใช้เวลาในการพัฒนายาวนานกว่าปกติ

cover

ผู้กำกับ Chad Stahelski ได้เผยว่าภาพยนตร์ John Wick ทั้ง 4 ภาคเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี

ตอนนี้ John Wick: Chapter 4 ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว ซึ่งหลังจากเดินทางมาอย่างยาวนานถึง 4 ภาค ล่าสุดผู้กำกับของแฟรนไชส์นี้ก็ได้ออกมาเผยแล้วว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เราเห็นในภาพยนตร์ทั้ง 4 เรื่อง เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาทั้งหมดไม่ถึง 1 ปี

ก่อนหน้า

ถัดไป