Ant-Man and the Wasp: Quantumania กลายเป็นภาพยนตร์จากจักรวาล MCU ที่ได้รับคะแนนต่ำที่สุดบนเว็บไซต์ CinemaScore

ในที่สุด Marvel Studios ก็ได้เริ่มต้น Phase ที่ 5 ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) อย่างเป็นทางการด้วยภาพยนตร์ Ant-Man and the Wasp: Quantumania และคาดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสามารถกวาดรายได้ได้มหาศาล แต่จะเป็นดังที่หวังหรือไม่นั้นไม่มีใครรู้ เนื่องจากคะแนนวิจารณ์ที่ออกมาดูไม่ค่อยสู้ดีนัก โดยล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กลายเป็นภาพยนตร์จาก MCU ที่ได้รับคะแนนต่ำที่สุดบนเว็บไซต์ CinemaScore

2

Ant-Man and the Wasp: Quantumania เพิ่งเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้รับผลตอบรับที่ดีจากแฟนๆ แต่สิ่งที่ไม่ได้ดีด้วยนั้นดูเหมือนจะเป็นเสียงวิจารณ์จากวิจารณ์ เนื่องจากปัจจุบันนี้ภาพยนตร์ภาคต่อของผู้กำกับ Peyton Reed เรื่องนี้ได้รับคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ในฝั่งนักวิจารณ์ที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินเพียง 48% (จากนักวิจารณ์ 296 คน) ทำให้กลายเป็นภาพยนตร์จาก MCU ที่ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ต่ำที่สุดเป็นอันดับ 2 เป็นรองแค่เพียง Eternals (2021) ที่มีคะแนนอยู่ที่ 47% อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะไม่เป็นที่ยอมรับจากนักวิจารณ์ แต่ดูเหมือนว่า Ant-Man and the Wasp: Quantumania จะเป็นที่ถูกอกถูกใจในกลุ่มผู้ชมทั่วไป เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคะแนนจากฝั่งผู้ชมที่สูงถึง 84% (จากผู้ชมมากกว่า 2,500 คน) ดังนั้น ความหวังที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะสามารถทำเงินได้มหาศาลก็อาจจะยังไม่หมดไป

นอกจากนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoe ที่ดูจะไม่ค่อยปลื้มกับ Ant-Man and the Wasp: Quantumania แล้วนั้น ดูเหมือนว่านักวิจารณ์จากสำนักอื่นเองก็คงคิดไปในทิศทางกัน เนื่องจากล่าสุดเว็บไซต์ CinemaScore ได้ออกมาให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ที่ระดับ B ซึ่งนับว่าเป็นคะแนนที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับภาพยนตร์เรื่องอื่นในจักรวาล MCU และด้วยคะแนนที่น้อยเช่นนี้จึงได้ส่งผลให้ Ant-Man and the Wasp: Quantumania กลายเป็นภาพยนตร์จาก MCU ที่ได้รับคะแนนจาก CinemaScore อยู่ในระดับที่ต่ำที่สุดในจักรวาล โดยคะแนนดังกล่าวเทียบเท่ากับ Eternals (2021) ที่ก็ถูกจัดให้อยู่ในระดับ B ด้วยเช่นกัน ดูคะแนนจาก CinemaScore ได้ด้านล่าง

จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ก็ต้องบอกกับทุกคนก่อนว่า คะแนนวิจารณ์ดังกล่าวที่หยิบยกขึ้นมาพูดนี้ล้วนเป็นเพียงคะแนนเฉลี่ยจากทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์บางกลุ่มเท่านั้น คะแนนเหล่านี้ไม่สามารถเป็นตัวบ่งชี้ได้ว่า Ant-Man and the Wasp: Quantumania เป็นภาพยนตร์ที่ดีหรือไม่ดี เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่องที่ได้รับคะแนนวิจารณ์ต่ำ แต่กลับสามารถกวาดรายได้ติดมือกลับไปได้มหาศาล เพราะสุดท้ายแล้วความสำเร็จและความโด่งดังของภาพยนตร์ล้วนวัดจากรายได้เป็นหลัก นอกจากนี้รสนิยมในการรับชมภาพยนตร์ของคนเรานั้นแตกต่างกัน เพราะบางทีภาพยนตร์ที่โดนสาปส่งจากนักวิจารณ์ อาจจะเป็นภาพยนตร์ที่คุณชอบมากๆ ก็ได้ ดังนั้น ทุกคนควรเดินเข้าโรงภาพยนตร์และไปตัดสินมันด้วยตาตัวเองจะดีที่สุด

Ant-Man and the Wasp: Quantumania วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Ant-Man and the Wasp: Quantumania

แอนท์‑แมน และ เดอะ วอสพ์: ตะลุยมิติควอนตัม

Feb 15, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้