Christopher Nolan ผู่กำกับจาก Oppenheimer เผยว่าเขาสร้างฉากการระเบิดของนิวเคลียร์ขึ้นมาโดยไม่ใช้ CGI

Christopher Nolan ผู้กำกับชื่อดังแห่งฮอลลีวูดกำลังจะมีผลงานใหม่ ได้แก่ Oppenheimer ภาพยนตร์ชีวประวัติของ J.Robert Oppenheimer บิดาแห่งระเบิดปรมาณู ซึ่งล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้ทำการสร้างฉากการระเบิดของนิวเคลียร์ขึ้นมาจริงๆ เพื่อใช้ในการถ่ายทำ โดยไม่ได้ใช้เทคนิค CGI (Computer-generated imagery) เข้าช่วย

3

Christopher Nolan เป็นหนึ่งในผู้กำกับที่ชื่นชอบการถ่ายทำจากสถานที่จริงมากกว่าการใช้สเปเชียลเอฟเฟกต์ เขามักจะใช้ระเบิดของจริงในการถ่ายทำเพื่อให้งานภาพที่ออกมาดูสมจริงมากที่สุด เขาเคยระเบิดโรงพยาบาลจริงๆ ในภาพยนตร์ The Dark Knight (2008) เคยสร้างโถงทางเดิมที่หมุนได้และบันไดไร้สิ้นสุดขึ้นมาจริงๆ ใน Inception (2010) และเคยตัดสินใจปลูกข้าวโพดจำนวนมากเพียงเพื่อจะใช้สำหรับถ่ายทำ Interstellar (2014) ดังนั้น เมื่อมีข่าว่าเขากำลังจะมีภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่าง Oppenheimer ที่จะเล่าถึงประวัติของบิดาแห่งระเบิดปรมาณู แฟนๆ ภาพยนตร์จำนวนมากจึงออกมาพูดเชิงหยอกล้อว่าเขาอาจจะสร้างระเบิดปรมาณูของจริงขึ้นมาในภาพยนตร์เรื่องนี้

Oppenheimer จะมุ่งเน้นไปที่เรื่องราวของ J.Robert Oppenheimer (รับบทโดย Cillian Murphy) หัวหน้าโครงการแมนฮัตตัน ซึ่งเป็นโครงการของรัฐบาลสหรัฐที่ได้รับมอบหมายให้สร้างสรรค์อาวุธนิวเคลียร์ชิ้นแรกของของสหรัฐอเมริกา แม้ว่าเรื่องที่แฟนๆ ออกมาแซวกันว่า Nolan จะสร้างระเบิดปรมาณูจริงๆ ขึ้นมาใน Oppenheimer จะเป็นเพียงเรื่องแซวเล่นกันขำๆ แต่ดูเหมือน Nolan จะไม่ได้คิดว่ามันเป็นแค่เรื่องขำๆ เพราะล่าสุด Nolan ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าเขาได้ทำการสร้างฉากการระเบิดของนิวเคลียร์ขึ้นมาจริงๆ โดยไม่ได้ใช้เทคนิค CGI เข้าช่วยเลยแม้แต่น้อย

2

เมื่อไม่นานมานี้ Christopher Nolan ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Total Film เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer ผลงานการกำกับล่าสุดของเขาที่กำลังจะมาถึง ซึ่งในระหว่างการพูดคุยกัน ผู้กำกับได้เปิดเผยว่า เขาและทีมงานของเขาสามารถสร้างการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งแรกขึ้นมาได้ โดยไม่ต้องใช้ภาพที่สร้างจากคอมพิวเตอร์มาช่วย โดยเขาได้กล่าวว่า

ผมคิดว่าการสร้างการทดสอบ Trinity ขึ้นใหม่ [การระเบิดด้วยอาวุธนิวเคลียร์ครั้งแรกในนิวเม็กซิโก] โดยไม่ใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกถือเป็นความท้าทายอย่างมากที่ต้องทำ Andrew Jackson หัวหน้าทีมวิชวลเอฟเฟกต์ของผม ผมได้ตัวเขาตั้งแต่เนิ่นๆ เขากำลังดูว่าเราจะทำองค์ประกอบภาพต่างๆ มากมายของภาพยนตร์ในทางปฏิบัติได้อย่างไร ตั้งแต่การแสดงควอนตัมไดนามิกส์และฟิสิกส์ควอนตัมไปจนถึงการทดสอบ Trinity ไปจนถึงการสร้างมันขึ้นมาใหม่ Los Alamos กับทีมของผมขึ้นไปบนเมซ่าในนิวเม็กซิโกท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่ธรรมดา ซึ่งหลายอย่างจำเป็นสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ในแง่ของสภาวะที่โหดร้ายมาก มันมีความท้าทายในทางปฏิบัติอย่างมาก

มันเป็นเรื่องราวที่มีขอบเขตและขนาดที่ใหญ่โต และเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่ท้าทายที่สุดที่ผมเคยทำมา ในแง่ของขนาดของมัน และในแง่ของการเผชิญหน้ากับเรื่องราวอันหลากหลายของ Oppenheimer มีความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ทั้งด้านการขนส่ง ความท้าทายเชิงปฏิบัติที่ยิ่งใหญ่ แต่ผมมีทีมงานที่ไม่ธรรมดา และพวกเขาก็พัฒนาขึ้นมากจริงๆ คงอีกสักพักกว่าที่เราจะทำทุกอย่างเสร็จสิ้น แต่แน่นอนว่าเมื่อผมได้ดูผลลัพธ์ที่ออกมา และผมได้ประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าด้วยกัน ผมรู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่ทีมของผมทำออกมาจริงๆ

Oppenheimer มีกำหนดการฉายในบ้านเราวันที่ 20 กรกฎาคม 2023

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Christopher Nolan

คริสโตเฟอร์ โนแลน

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

30-07-1970 (53 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Westminster, London, England, UK

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้