Black Adam อาจไม่ได้ไปต่อในภาคที่ 2 เนื่องจากทำรายได้บนบ็อกซ์ออฟฟิศได้ไม่ถึงเป้า ซึ่งอาจขาดทุนมากถึง 50-100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนแล้วนับตั้งแต่ที่ Black Adam เปิดตัวในโรงภาพยนตร์ แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะถูกอกถูกใจผู้ชมทั่วไปด้วยคะแนนฝั่งผู้ชมบน Rotten Tomatoes ที่สูงถึง 89% แต่ดูเหมือนว่ามันจะยังไม่เพียงพอให้ไปถึงฝั่งฝัน เนื่องจากล่าสุดมีรายงานออกมาว่าภาพยนตร์เรื่องนี้อาจขาดทุนมาถึง 50-100 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากทำรายได้ได้ไม่ถึงเป้าที่วางไว้

4

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แนะนำตัวละครที่แฟนๆ ชื่นชอบจากการ์ตูนของ DC อย่าง Black Adam ซึ่งรับบทโดย Dwayne Johnson หรือ The Rock ตัวละครนี้ถือเป็นหนึ่งในแอนตี้ฮีโร่ที่โด่งดังของ DC ฉบับคอมิกส์ โดยหลังจากที่ภาพยนตร์เข้าฉายเมื่อเดือนตุลาคม Black Adam ได้สร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆ เนื่องจากได้มีการปูทางไปถึงภาคต่อและภาคแยกในอนาคต แต่ดูเหมือนว่าสิ่งที่วางไว้อาจไม่ได้เกิดขึ้นแล้ว เนื่องล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่าภาพยนตร์เรื่องนี้น่าจะทำรายได้ทั่วโลกอยู่ที่เพียง 400 ล้านดอลลาร์ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงๆ จะส่งผลให้สตูดิโอผู้สร้างอย่าง Warner Bros. ต้องสูญเงินถึง 50-100 ล้านดอลลาร์

เหตุผลที่ว่าทำไม Black Adam ทำเงินมากถึง 400 ล้านดอลลาร์ แต่ยังต้องขาดทุนมหาศาล เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้มีทุนสร้างที่สูงถึง 200 ล้านดอลลาร์ และหากนับรวมค่าใช้จ่ายจากการทำการตลาดและค่าใช้จ่ายอื่นๆ เข้าไปด้วย Black Adam จะต้องทำเงินมากกว่า 450-500 ล้านดอลลาร์ จึงจะคืนทุน เพราะรายได้ที่เราเห็นนี้จะต้องแบ่งเปอร์เซ็นให้กับโรงภาพยนตร์ราวๆ 50% ดังนั้น การทำรายได้ 400 ล้านดอลลาร์ สตูดิโอจะได้เงินกลับไปแค่เพียง 200 ล้านดอลลาร์ เท่านั้น อย่างไรก็ตาม สตูดิโอผู้สร้างอย่าง Warner Bros. Discovery กลับออกมาแย้งพร้อมบอกว่าพวกเขาเชื่อว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะถึงจุดคุ้มทุนในที่สุด เนื่องจากพวกเขาเชื่อว่า Black Adam จะได้รับผลตอบรับที่ดีจากแฟนๆ เมื่อเข้าฉายทางแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งก็ต้องรอลุ้นว่าจะเป็นจริงอย่างที่พวกเขาคิดหรือไม่

3

ปัจจุบันนี้ ยังไม่มีการออกมาประกาศสร้างภาพยนตร์ภาคต่อของ Black Adam แต่ดูเหมือนว่าเหล่าทีมงานเบื้องหลังก็ได้มีการวางแผนสำหรับภาคต่อรอเอาไว้แล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ Hiram Garcia โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้เคยออกมาเปิดเผยกับทาง Comicbook.com ว่าแฟนๆ อาจจะไม่ต้องรอนานสำหรับการมาถึงของภาคต่อ โดยเขาได้กล่าวว่า

มันจะไม่ใช้เวลานานขนาดนั้น ผมสัญญากับคุณได้ เราหวังว่าโดมิโนตัวแรกจะเป็นตัวที่ง่าย… เราจะเร่งดำเนินการอย่างรวดเร็วแน่นอน

แม้ว่าโปรดิวเซอร์จะเคยออกมาบอกว่าภาคต่อจะตามมาในไม่ช้า แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามันจะเกิดขึ้นจริงๆ เพราะหาก Black Adam เกิดขาดทุนขึ้นมาจริงๆ ก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ได้ไปต่อในภาคที่ 2 ไม่ว่าเหล่าทีมงานผู้สร้างจะอยากทำหรือผลักดันมากแค่ไหน แต่การตัดสินใจก็ยังคงเป็นของ Warner Bros. Discovery อยู่ดี แถมในช่วงนี้ทางสตูดิโอก็กำลังประสบปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่มากเกินไป ซึ่งหากใครได้ติดตามข่าวจะได้เห็นว่าก่อนหน้านี้มีการยกเลิกโปรเจกต์ทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ไปหลายโปรเจกต์ แถมล่าสุดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้มีการยกเลิกซีรีส์ที่ฉายทาง HBO Max ไปอีกหลายเรื่อง สุดท้ายแล้วเราจะได้เห็น The Rock กลับมาในภาคต่อเรื่อไม่นั้นคงเป็นเรื่องของอนาคต ต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Black Adam

แบล็ก อดัม

Oct 19, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้