Martin Scorsese เผยว่าต้นฉบับของ Killers of the Flower Moon เดิมทีมีความยาวเกือบ 4 ชั่วโมง

Killers of the Flower Moon ผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ Martin Scorsese เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งฉบับที่ออกฉายโรงในตอนนี้มีความยาวอยู่ที่ 3 ชั่วโมง 26 นาที แต่ดูเหมือนว่าเดิมทีมันจะยาวมากกว่านั้น เนื่องจากล่าสุด Scorsese ได้ออกมาเผยว่าต้นฉบับของภาพยนตร์เรื่องนี้ในตอนแรกนั้นมีความยาวเกือบ 4 ชั่วโมง

25098

เมื่อไม่นานมานี้ Martin Scorsese ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่กับทาง The New Yorker เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ Killers of the Flower Moon ซึ่งในระหว่างการพูดคุยกัน ผู้กำกับได้เปิดเผยว่าฉบับฉายโรงที่ยาวเกือบ 3 ชั่วโมงครึ่งนี้เป็นฉบับที่ถูกตัดให้สั้นกว่าเดิมแล้ว พร้อมเปิดเผยว่าสคริปต์ต้นฉบับมีความยาวมากกว่า 200 หน้า เดิมทีจึงมีกำหนดการไว้ว่าฉบับที่เข้าฉายจะมีความยาวเกือบ 4 ชั่วโมง ก่อนที่ท้ายที่สุดจะมีการปรับแก้ โดยเขาได้อธิบายว่า

คืนหนึ่งเราอ่านหนังสือสำคัญกัน ทั้งตัวผม Leo, Eric (มือเขียนบท) และลูกสาวผม รวมไปถึงคนอีกจำนวนหนึ่ง 2 ชั่วโมงแรก เราก็ดำเนินไป พอ 2 ชั่วโมงหลังก็รู้สึกว่า เฮ้พวก นี่มันชักจะยืดเยื้อไปสักหน่อยแล้ว อย่างที่พวกเขาพูด มันกำลังจะเป็นเช่นนั้น เราหมดพลังในเรื่องนี้จริงๆ และผมก็อยากจะเล่าเรื่องราวให้มากขึ้นเรื่อยๆ ผมอยากจะพูดนอกเรื่องให้มากขึ้น เริ่มจะออกนอกลู่นอกทาง พูดง่ายๆ เหมือนจะออกทะเล แต่ก็ไม่ใช่

นอกจากนี้ผู้กำกับยังได้เปิดเผยอีกว่า สิ่งสุดท้ายที่เขาต้องการสำหรับ Killers of the Flower Moon คือการบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของการฆาตกรรมเผ่า Osage ที่เกิดขึ้นในโอคลาโฮมาในช่วงทศวรรษ 1920 ให้มีความรู้สึกเหมือนกระบวนการสืบสวนของตำรวจมากกว่าเป็นภาพยนตร์ ด้วยเหตุนี้ เขาและทีมงานของเขาจึงพยายามที่จะปรับเปลี่ยนกรอบของเรื่องราวอย่างไม่ลดละ โดยเขาได้กล่าวว่า

คนพวกนี้มาจากวอชิงตัน (เจ้าหน้าที่รัฐที่มาสืบสวนคดี) และทันทีที่พวกเขาลงจากรถไฟ ทันทีที่พวกเขาเข้าไปในเมืองนั้น คุณมองไปรอบๆ และได้เห็น Bob De Niro (รับบทเป็น William King Hale) คุณเห็นแบบนั้นเรื่อยๆ จนรู้สึกว่า ‘ฉันรู้แล้วว่าใครเป็นคนทำ’ คนดูนำหน้าเรามาก ผมพูดกับทีมว่า ‘ทำให้มันเหมือนกับว่าเราจะดูคนเหล่านี้พยายามค้นหาสิ่งต่างๆ ยาว 2 ชั่วโมงครึ่ง’ นั่นเป็นขั้นตอนของตำรวจ ในหนังสือต้นฉบับวิธีนี้มันได้ผล แต่ขั้นตอนของตำรวจสำหรับผม ผมจะดูมัน แต่ผมทำมันไม่ได้ ผมไม่รู้ว่ามันต้องทำยังไง ผมไม่รู้ว่าจะทำโครงเรื่องอย่างไร ผมไม่รู้จะเริ่มเขียนจากตรงไหน ด้วยเหตุนี้ ผมเลยพูดกับทีมว่า ‘เราจะทำอะไรกับมันที่นี่?’ ดังนั้น พวกเราจึงทำได้แค่พยายาม พยายาม และพยายาม

Killers of the Flower Moon ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: newyorker.com,CBR
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Killers of the Flower Moon

คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน

Oct 18, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้