Quentin Tarantino บอกว่านักแสดงของ Marvel ไม่ใช่ดาราที่แท้จริง แต่ตัวละครที่พวกเขาสวมบทบาทต่างหากที่เป็นดารา

เอาอีกแล้ว! Quentin Tarantino ผู้กำกับสายอินดี้ผู้แหกขนบทุกสิ่งอย่าง ล่าสุดป๋าแกได้สร้างเสียงฮือฮาให้แฟนๆ ภาพยนตร์ได้ถกเถียงกันอีกครั้งด้วยการกล่าวว่า นักแสดงของภาพยนตร์ Marvel ไม่ถือเป็น “ดาราที่แท้จริง” พร้อมบอกว่าตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ที่พวกเขาสวมบทบาทต่างหากที่เป็นดาราและเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คนซื้อตั๋วเข้าไปดูภาพยนตร์

1

ล่าสุดผู้กำกับ Quentin Tarantino ได้ไปให้สัมภาษณ์กับรายการพอดแคสต์ 2 Bears 1 Cave ซึ่งในระหว่างพูดคุยกัน เขาได้กล่าวถึงภาพยนตร์ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) โดยเขาได้กล่าวว่า

ส่วนหนึ่งของความมหัศจรรย์ของฮอลลีวูดคือ… คุณมีนักแสดงเหล่านี้ที่มีชื่อเสียงในการเล่นเป็นตัวละครเหล่านี้ แต่พวกเขาไม่ใช่ดาราหนัง [หมายถึงนักแสดงของ Marvel] ใช่ไหม? Captain America ต่างหากที่เป็นดาราหรือไม่ก็ Thor ที่เป็นดารา สิ่งที่ผมจะสื่อคือ ผมไม่ใช่คนแรกที่พูดแบบนี้ ผมคิดว่ามีคนพูดกันเป็นล้านๆ ครั้งแล้ว… เหมือนกับว่าตัวละครแฟรนไชส์เหล่านี้กลายเป็นดารา

แม้ว่า Quentin จะออกมา แต่เจ้าตัวก็ได้ยืนยันว่าเขาไม่ได้พยายามที่จะดูถูกหรือรังเกียจภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ แต่เขาก็ยังยืนยันว่าเขาก็ไม่ได้ชอบเช่นกัน อธิบายง่ายๆ ก็คือรู้สึกเฉยๆ ไม่ได้ชอบและก็ไม่ได้เกลียด โดยเขาได้อธิบายว่า

ผมหมายถึง ฟังนะ ผมเคยสะสมการ์ตูนมาร์เวลอย่างบ้าคลั่งเมื่อตอนที่ผมยังเป็นเด็ก มีแง่หนึ่งว่าถ้าหนังเหล่านี้ออกฉายตอนที่ผมอายุ 20 ปี ผมคงมีความสุขและรักพวกเขามาก พวกเขาจะไม่เป็นแค่เพียงภาพยนตร์ที่ถูกสร้างขึ้น [เพื่อทำกำไร] แต่พวกเขาจะเป็นภาพยนตร์เหล่านั้นท่ามกลางภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ แต่คุณรู้ไหม ผมอายุเกือบจะ 60 แล้ว ดังนั้น ใช่ ผมไม่ค่อยตื่นเต้นกับพวกเขาเท่าไหร่

1

นอกจากนี้ผู้กำกับ Quentin Tarantino ยังเสริมอีกว่าภาพยนตร์ Marvel จะเป็นสิ่งที่มาทำลายอุสาหกรรมภาพยนตร์ โดยเขาได้กล่าวว่า

พวกเขาเป็นสิ่งเดียวที่ดูเหมือนจะถูกสร้างขึ้น [มีแต่หนังฮีโร่] และเป็นสิ่งเดียวที่ดูเหมือนจะสร้างความตื่นเต้นให้กับฐานแฟนๆ ได้ หรือแม้แต่สตูดิโอที่สร้างสิ่งเหล่านี้ขึ้นมา นั่นคือสิ่งที่พวกเขาตื่นเต้น และคุณรู้ไหม มันเป็นความจริงที่ว่าพวกเขาเป็นตัวแทนทั้งหมดของภาพยนตร์ยุคนี้ในตอนนี้

จากบทสัมภาษณ์ทั้งหมดนี้ สิ่งที่ผู้กำกับ Quentin Tarantino อยากจะสื่อก็คือ เขามองว่านักแสดงที่รับบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่ในจักรวาล MCU ไม่ใช่ปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้ชมสนใจหรือตัดสินใจไปดูภาพยนตร์ แต่เป็นตัวละครที่พวกเขาแสดงต่างหากที่เป็นตัวดึงดูดและทำให้ผู้ชมตื่นเต้น และไม่ใช่แค่เพียงตัวละครเท่านั้นแต่ยังรวมถึงสตูดิโอผู้สร้าง หรืออธิบายง่ายๆ ก็คือ ขอแค่เป็นภาพยนตร์จาก Marvel Studios แฟนๆ เดนตายทุกคนก็พร้อมจ่ายเงินเข้าไปดูแบบไม่ต้องคิด แม้ว่าจะไม่ได้รู้จักตัวละครหรือนักแสดงในมาก่อนทุกคนก็พร้อมดูเพราะคิดว่ามันจะต้องเชื่อมต่อกับผลงานอื่นๆ ในจักรวาล นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่าทุกวันนี้ผู้ชมส่วนใหญ่ตื่นเต้นแต่กับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งอาจทำให้ภาพยนตร์ดีๆ บางเรื่องที่เป็นงานศิลปะจริงๆ ถูกมองข้ามไป และอาจกลายเป็นผลเสียต่อวงการภาพยนตร์ในอนาคต

คุณคิดเห็นอย่างไรกับข่าวนี้? สามารถคอมเมนต์พูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ด้านล่าง!
ที่มา: Deadline
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Quentin Tarantino

เควนติน ทาแรนติโน่

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

27-03-1963 (61 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Knoxville, Tennessee, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้