ด้วยความคิดถึง! สารคดี Stan Lee ผู้โด่งดังกับความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขอบเขตของเขากับตัวละครที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์หนังสือคอมมิค

Excelsior!

Screen Shot 2566-04-24 at 10

Stan Lee แทบจะเป็นชื่อที่ไม่ต้องมีการแนะนำเลย และสิ่งที่เขาได้สร้างไว้นั้นไม่สามารถพูดเกินจริงได้เลย จาก Spider-Man ที่โหนใยแมงมุมเพื่อช่วยเหลือผู้คนกลางมหานครนิวยอร์ก ไปจนถึงทีม Avengers ที่ยิ่งใหญ่ ทั้งหมดนี้ Stan Lee เป็นผู้มอบชีวิตให้กับตัวละครที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์ของหนังสือคอมมิค ด้วยความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขอบเขต ในการสร้างตัวละครที่มีข้อบกพร่องและสามารถเข้าถึงได้ แต่ยังมีความกล้าหาญและแรงบันดาลใจ

แต่ไม่ใช่แค่ตัวละครเท่านั้นที่ทำให้ Marvel Universe เท่านั้นที่มีความพิเศษ แต่ยังรวมถึงวิธีที่พวกเขามีปฏิสัมพันธ์ต่อกันและกัน ซึ่งได้ก่อตัวเป็นผืนผ้าที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่เชื่อมโยงกัน ซึ่งกินเวลานานหลายทศวรรษ ความอัจฉริยะของ Stan Lee คือการสร้างสรรค์โลกที่ทั้งแฟนตาซี และมีเหตุผล ซึ่งเหล่าฮีโร่ต้องต่อสู้กับปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริง เช่นการแบ่งแยก สุขภาพจิต และความสุญเสีย ซึ่งมรดกของเขาไปได้ไกลกว่าหน้าหนังสือการ์ตูน

Stan Lee ยังได้รับเชิญให้ไปปรากฎตัวในภาพยนตร์ Mavel ที่ทให้แฟนๆ เซอร์ไพรส์ และเป็นหนึ่งในแง่มุมที่น่ารักที่สุดของแฟรนไชส์นี้ ไม่ว่าจะเป็นบทบาทคนขายฮอทด็อกใน X-Men ไปจนถึงบทบาทสุดฮาของเขาในฐานะดีเจคลับเปลื้องผ้าใน Deadpool การปรากฎตัวของเขาเป็นจุดเด่นสำหรับแฟนๆ เสมอ แต่มันไม่ใช่แค่การปรากฎตัวรับเชิญ แต่เป็นการเล่นเป็นตัวเอง

เขาได้กลายเป็นสัญลักษณ์าทางวัฒนธรรม และเป็นเครื่องเตือนใจถึงผลกระทบที่ลึกซึ้งต่อสิ่งที่เขามีต่อโลกแห่งความบันเทิง สิ่งเล็กน้อยเหล่านี้ยังช่วยแนะนำให้ Stan Lee ได้รู้จักกับแฟนๆ รุ่นใหม่ที่ไม่คุ้นเคยกับผลงานของเขาในหนังสือการ์ตูน เขาได้กลายเป็นบุคคลอันเป็นที่รักในวัฒนธรรมป๊อป และมีโอกาสปรากฎตัวในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์พอๆ กับที่เขาปรากฎตัวในหนังสือการ์ตูน

และตอนนี้สารคดีจาก Disney+ ที่กำลังจะมาถึงนี้อย่าง Stan Lee ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ชีวิตของเขา ผู้คนจำนวนมากจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับชายผู้อยู่เบื้องหลังจักรวาล Marvel สารคดีนี้ได้สัญญาว่าจะเจาะลึกถึงความสำเร็จ และความทรงจำของ Stan Lee ซึ่งได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นการยกย่องชายผู้เปลี่ยนแนวคิดของวงการบันเทิงไปตลอดกาล

Screen Shot 2566-04-24 at 10

เราจะได้รับชมสารคดี Stan Lee เมื่อไหร่?

ในวันเกิดครบรอบ 100 ปี ของเขา Stan Lee ได้รับเกียรติจากการประกาศสร้างสารคดีเกี่ยวกับชีวิต และมรดกของเขา สารคดีมีกำหนดฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 16 มิถุนายน 2023 หลังจากเปิดตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์ทริเบก้าปี 2023 ข่าวนี้ได้รับการต้อนรับด้วยความตื่นเต้น และความคาดหวังจากแฟนๆ ทั่วโลก ซึ่งชื่นชมการมีส่วนร่วมของเขาในอุตสาหกรรมบันเทิงมาอย่างยาวนาน วิดีโอตัวอย่างความยาว 25 วินาทีถูกเผยแพร่โดย Marvel Entertainment ทำให้แฟนๆ ได้ลิ้มรสสิ่งที่พวกเขาคาดหวังได้จากสารคดี โดยสัญญาว่าจะเจาะลึกชีวิตของเขา และสิ่งที่เขาได้สร้างไว้ให้กับโลกแห่งความบันเทิง

เราจะสามารถดูสารคดี Stan Lee ได้ที่ไหน?

สารคดี Stan Lee จะสตรีมเฉพาะทาง Disney+ เท่านั้น

ตัวอย่างสำหรับสารคดี Stan Lee

วันที่ 28 ธันวาคม 2022 ได้มีการประกาศพร้อมกับปล่อยตัวอย่างสั้นๆ ซึ่งในตัวอย่าง 25 วินาทีนี้เราได้เห็นภาพตัดต่อของตัวละครรับเชิญที่น่าจดจำที่สุดของ Stan Lee ในภาพยนตร์ Marvel สิ่งเหล่านี้รวมถึงการปรากฎตัวของเขาในฐานะผู้พิทักษ์ Smithsonian ใน Captain America: The Winter Soldier (2014), คนเดินถนนที่แสนทรหดใน Ant-Man and the Wasp (2018) และคนขับรถบัสที่นั่งอ่านหนังสืออยู่โดยไม่สนใจการต่อสู้ที่เกิดขึ้นด้านนอกใน Doctor Strange (2016) เรายังได้เห็นเขาใน Thor ที่พยายามจะดึงค้อนโยเนียร์ขึ้นจากพื้นด้วยโซ่ และการปรากฎตัวของเขาใน Iron Man 2 ซึ่ง Tony Stark ทักทายเขาโดยไม่ได้ตั้งใจว่าเขาเป็น Larry King พร้อมกับเรื่องอื่นๆ ที่น่าจดจำอีก 2-3 เรื่อง

หลังจากการตัดต่อภาพเหล่านี้ ตัวอย่างยังได้แสดงให้เห็นภาพวาดใบหน้าของ Stan Lee พร้อมกับแว่นตาอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา ภาพนี้ทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจอันทรงพลังถึงบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง Marvel Universe และผลกระทบที่เขามีต่อวงการบันเทิงที่สร้างสรรค์ แม้ว่าตัวอย่างจะไม่ได้เปิดเผยอะไรมากนักเกี่ยวกับตัวสารคดี แต่ก็ทำให้แฟนๆ ได้สัมผัสถึงสิ่งที่พวกเขาคาดหวังได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้ สารคดีจะเจาะลึกถึงผลกระทบและอิทธิพลของ Stan Lee สำรวจแรงบันดาลใจเบื้องหลังตัวละครอันเป็นที่รักที่สุดของเขา และแสดงความคิดสร้างสรรค์รวมถึงวิสัยทัศน์อันน่าทึ่งของเขา

ใครจะปรากฎตัวในสารคดีของ Stan Lee บ้าง?

แม้ว่าตัวอย่างจะปล่อยออกมาแล้ว แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลมากนักว่าใครจะปรากฎตัวในสารคดีของเขาบ้างนอกเหนือจากฟุตเทจจดหมายเหตุที่มีแต่ตัวเขา

สารคดีของ Stan Lee จะเกี่ยวกับอะไร?

Screen Shot 2566-04-24 at 10

Stan Lee เป็นมากกว่าแค่นักเขียนหนังสือการ์ตูน เขายังเป็นผู้มีวิสัยทัศน์ที่ร่วมสร้างจักรวาลแห่งซุปเปอร์ฮีโร่ที่จับหัวใจและจินตนาการของผู้คนนับล้านแฟนๆ ทั่วโลก สำหรับหลายๆ คน สารคดีนี้จะเป็นโอกาสในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้อยู่เบื้องหลังจักรวาล Marvel

Stan Lee เกิดเมื่อปี 1922 เขาเริ่มต้นการเดินทางของตัวเองด้วยการเป็นผู้ช่วยบรรณาธิการวัยรุ่นที่ Timely Comics ซึ่งต่อมาพัฒนาเป็น Marvel เขาได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากผลงานร่วมกับศิลปิน Jack Kirby ใน The Fantastic Four ในปี 1961 ซึ่งขับเคลื่อน Marvel ไปสู่จุดสูงสุดของชื่อเสียง สิ่งที่เขาฝากไว้ ความคิดสร้างสรรค์ และวิสัยทัศน์ของเขาสามารถสัมผัสได้จากตัวละครของ Marvel นับไม่ถ้วนที่เขาช่วยสร้าง ตั้งแต่ Spider-Man ไปจนถึง Iron Man, Black Panther ไปจนถึง X-Men อิทธิพลของเขานั้นตราตรึงไปทั่วทั้งจักรวาล Marvel ไม่ใช่เรื่องเกินจริงเลยที่จะบอกว่าชื่อของเขานั้นมีความหมายเหมือนกับ Marvel และอิทธิพลของเขาสามารถสัมผัสได้ในทุกสิ่งตั้งแต่หนังสือการ์ตูน ภาพยนตร์ ไปจนถึงวิดีโอเกม

สารคดีนี้จะเป็นโอกาสในการเฉลิมฉลองชีวิตของเขา และเป็นการยกย่องสิ่งที่เขาได้ทิ้งไว้ และคาดว่าจะมีการสัมภาษณ์เพื่อน ครอบครัว และเพื่อนร่วมงานของเขา ที่จะพาเราดำดิ่งลึกลงไปถึงตัวละครอันเป็นที่รักเหล่านี้ว่ามีชีวิตและถูกสร้างขึ้นมาได้อย่างไร สารคดีนี้สัญญาว่าจะเป็นเครื่องบรรณาการที่เหมาะสมให้กับชายผู้เปลี่ยนวัฒนธรรมของวงการบันเทิงไปตลอดกาล และสำหรับแฟนๆ ของ Marvel Universe และอื่นๆ มันจะเป็นเหตุการณ์ที่ต้องดูเพื่อรำลึกถึงมรดกของฮีโร่ที่แท้จริง

ผู้สร้างสารคดี Stan Lee คือใคร?

ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังการผลิตสารคดีนี้คือคนที่ประสบการณ์และความสามารถซึ่งเคยสร้างผลงานที่มีคุณภาพจนสามารถโดนใจผู้ชมมาแล้วทั่วโลกอย่าง David Gelb, Brian McGinn และ Jason Sterman และพัฒนาโดย Supper Club ร่วมกับ Marvel Studios โดยมี Genius Brands International ลงนามในฐานะผู้อำนวยการสร้างร่วม

Andy Heyward ประธานและ CEO ของ Genius Brands กล่าวในแถลงการณ์ว่า:

เราตื่นเต้นมากที่จะได้ฉลองวันเกิดครบรอบ 100 ปีของ Stan Lee ในวันนี้ด้วยความคิดริเริ่มมากมายที่ยกย่องเขาในฐานะสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่แท้จริง โดยเริ่มตั้งแต่การสร้างตลาดสำหรับแฟนๆ ของเขา และบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจของเขาในภาพยนตร์ที่จะฉายรอบปฐมทัศน์ใน Disney+

David Gelb โปรดิวเซอร์ และผู้สร้างภาพยนตร์ชาวอเมริกันที่ได้รับการยกย่อง ซึ่งเคยทำงานในสารคดีชื่อดังหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Jiro Dreams of Sushi, A Faster Horse และ Wolfgang เขายังทำหน้าที่เป็นผู้กำกับและกำกับเบื้องหลังการถ่ายทำสารคดีเรื่อง Obi-Wan Kenobi: A Jedi’s Return อีกด้วย นอกเหนือจากการทำงานในซีรีส์ Chef’s Table และภาพยนตร์สั้นและมิวสิควิดีโออีกมากมาย Michael Dean Parson และ Scott Michael Smith จะเป็นผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบสารคดี โดยมี T. Hunter McCann และ Ernesto Romeli อยู่ในตำแหน่งผู้ออกแบบงานสร้าง และผู้ถ่ายทำภาพยนตร์ตามลำดับ Jamie Garland, James Long และ Andrew McAllister ใช้ความเชี่ยวชาญของเขาในฐานะบรรณาธิการ

มีสารคดีเรื่องอื่นๆ ของ Stan Lee อีกหรือไม่?

Screen Shot 2566-04-24 at 10

มีอย่างแน่นอน! หากผู้อ่านต้องการรับทราบเนื้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Stan Lee และไม่ต้องการรอนาน สามารถรับชมสารคดีเรื่อง With Great Power: The Stan Lee Story ในปี 2010 ซึ่งนำเสนอมุมมองเชิงลึกเกี่ยวกับอาชีพของเขาใน Crackle, Prime Video, Pluto TV, Peacock TV, Philo และ Plex

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Stan Lee

สแตน ลี

รู้จักกันในฐานะ

นักเขียน

วันเกิด

28-12-1922 (95 ปี)

วันตาย

12-11-2018

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

New York City, New York, USA


การแสดง
  1. Stan Lee

    Self (archive footage)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้