James Gunn ประธาน DC Studios จะช่วยให้การครอสโอเวอร์ของ Marvel และ DC เกิดขึ้นจริงหรือไม่?

James Gunn จะช่วยให้ Marvel Cinematic Universe (MCU) กับ DC Universe (DCU) มาครอสโอเวอร์กันได้หรือไม่?

84CB6CC1-5A65-4701-8E13-5B37173EB661
James Gunn ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้า DC Studios หลังจากการปฏิรูปภายในบริษัท Warner Bros. Discovery เพื่อให้จักรวาลฮีโร่ของ DC กลายเป็นคู่แข่งที่สูสีกับ Marvel Studios ผู้ครองอำนาจหนังฮีโร่อยู่ตอนนี้ ซึ่งการรับตำแหน่งของ Gunn และ Peter Safran (ประธานร่วมของเขา) ทำให้เกิดคำถามมากมายจากแฟนๆ ที่ต้องการคำตอบโดยเร็วที่สุด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “จะมีการครอสโอเวอร์ระหว่าง DC กับ Marvel หรือไม่?

DC กับ Marvel เคยรวมกันมาก่อน

6C10BBAA-72B4-4BE2-AA41-E0744D797FCE
DC และ Marvel มักถูกมองว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่ดุเดือด แต่การแข่งขันนั้นมีอยู่จริงแค่ภายในความคิดของแฟนคลับเท่านั้น ซึ่งมันไม่ได้อยู่ในหัวของผู้สร้างหนังสือการ์ตูนเลย มีหลายครั้งที่นักวาดและนักเขียนสลับตัวกันไปทำงานให้ทั้งสองสำนักพิมพ์ ไม่เพียง DC และ Marvel จะไม่ทำสงครามกัน แต่สำนักพิมพ์ทั้งสองได้ลอยตัวเหนือดราม่าเพื่อร่วมทีมในงานครอสโอเวอร์ครั้งยิ่งใหญ่

หนังสือการ์ตูน Marvel vs. DC หรือ DC vs. Marvel กลายเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่และยังคงเป็นโครงเรื่องคลาสสิกที่มักจะถูกพูดถึงตลอดมา เราจะได้เห็นสิ่งมีชีวิตระดับพระเจ้าสองคนจาก DC และ Marvel ที่ใช้ชื่อร่วมกันว่า The Brothers โดยทั้งคู่ได้หลอมรวมกันและสร้างจักรวาลใหม่ที่มีชื่อว่า Amalgamation Universe โดยออกแบบตัวละครใหม่จากการผสมตัวละครจาก DC และ Marvel เช่น Super Soldier (Superman ผสม Captain America) และ Dark Claw (Batman ผสม Wolverine) ในช่วงปี 1996-1997

Marvel (อาจจะ) ปะทะ DC ฉบับคนแสดง?

A2C725ED-86D4-47B5-8CCB-50ED970C789C
ในขณะที่หลายคนพอใจกับการต่อสู้ข้ามค่ายจากวิดีโอแฟนเมด หรือภาพแฟนอาร์ต แต่ก็มีบางคนมองเห็นช่องทางให้ DC และ Marvel มารวมกันบนจอภาพยนตร์จริงๆ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแฟนๆ จะใฝ่ฝันถึงสิ่งนี้มากแค่ไหน แต่ภาพยนตร์เรื่อง Marvel vs. DC ก็ดูเหมือนเป็นโปรเจกต์ที่ห่างไกลเกินเอื้อมถึง และหากมันเกิดขึ้นได้จริงๆ คำถามคือ… ใครจะมีศักยภาพมากพอจะทำให้มันเป็นจริง

แฟนฮีโร่ภาวนาอยู่เสมอว่า Kevin Feige จาก Marvel จะกระโดดข้ามพหุจักรวาลของตัวเองเพื่อ นำ DC และ Marvel มารวมกัน และการรับตำแหน่งประธาน DC ของ James Gunn ก็ทำให้มีแนวโน้มมากขึ้นที่การครอสโอเวอร์จะเกิดขึ้นจริงในไม่ช้า เพราะ Gunn เป็นผู้กำกับเพียงคนเดียวที่เคยทำงานกับทั้งสองค่าย เช่น ไตรภาค Guardians of the Galaxy ของ Marvel Studios และ The Suicide Squad (2021) กับซีรีส์ภาคแยกอย่าง Peacemaker ซีซัน 1 ของ DC Films (ในเวลานั้น) อีกทั้งเขายังเป็นแฟนตัวยงของทั้ง Marvel และ DC ซึ่งแฟนคลับที่มีอำนาจบริหารก็สามารถทำให้ฝันของตัวเองเป็นจริงได้

James Gunn คิดเรื่องครอสโอเวอร์ ตั้งแต่ยังไม่เป็นประธาน DC

09986B6A-851A-4E56-AD20-3861DCA13733
การร่วมมือของสองฝั่งไม่ใช่แค่การวิเคราะห์จากแฟนหนัง เพราะจริงๆ แล้ว James Gunn เคยพูดถึงงานครอสโอเวอร์มานานแล้ว ก่อนที่เขาจะรับตำแหน่งประธาน DC Studios เสียอีก

Gunn เคยเขียนบนทวิตเตอร์ไว้ในปี 2021 ว่า

ผมได้พูดคุยกับผู้มีอำนาจของทั้ง Marvel และ DC เกี่ยวกับเรื่องนี้แบบไม่เป็นทางการ ผมหวังว่ามันจะเกิด แต่ผมก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้ มันเรื่องที่ผมรู้ดีอยู่แก่ใจ การได้เห็นการครอสโอเวอร์ในยุคที่ภาพยนตร์ฮีโร่มีการแข่งขันสูง มันเป็นเรื่องยาก

ในโพสต์เดียวกันเขาเน้นย้ำว่าเหตุการณ์ DC vs. Marvel เกิดขึ้นได้ยากมาก

ผมพบว่ามันน่าอึดอัดในบางครั้งที่ผู้คนจำนวนมากดูสนใจการรอสโอเวอร์ ทุกคนอยากนำเสนอ อีสเตอร์เอ้ก การอ้างอิง ในฉากเอนด์เครดิต มากกว่าที่พวกเขาอยากทำเรื่องราวของตัวละครเหล่านั้นจริงๆ เมื่อผมสร้างภาพยนตร์ ผมใช้เวลา 99.9% ในการคิดเกี่ยวกับเรื่องราวและตัวละคร และ 0.1% ที่เหลือสำหรับการใส่อีสเตอร์เอ้ก

การครอสโอเวอร์จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่?

4389EF3B-4AFF-4A3D-AF04-BE6E4D43E5DC
DC vs. Marvel จะไม่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการในตอนนี้ แต่มีโอกาสที่แฟรนไชส์ทั้งสองที่จะทำได้ในอีก 10 ปีข้างหน้าหรือมากกว่านั้น

ทั้ง Marvel และ DC กำลังทำงานอย่างหนักในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ของพวกเขาเอง โดยเฉพาะหารสร้างพหุจักรวาลและการรีบูตครั้งใหญ่ของแฟรนไชส์ทั้งสอง และเมื่อถึงตอนที่ทั้งสองแฟรนไชส์จะวางรากฐานที่มั่นคงให้ตัวเองได้ มันอาจเป็นมากกว่าแค่การครอสโอเวอร์ของบางตัวละคร แต่เป็นเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภาพยนตร์ฮีโร่

เคยมีการพูดถึง Superman ใน MCU จากภาพยนตร์เรื่อง Eternals (2021) ที่กำลังฉายบน Disney+

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

James Gunn

เจมส์ กันน์

รู้จักกันในฐานะ

นักเขียน

วันเกิด

05-08-1966 (57 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

St. Louis, Missouri, USA


การแสดง

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้