Jurassic World Dominion ทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้สำเร็จ!

Jurassic World Dominion เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่องนี้จบลงด้วยคะแนนวิจารณ์ที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินที่สุดในแฟรนไชส์ Jurassic ซึ่งแม้ว่าจะไม่ถูกใจนักวิจารณ์แต่ก็กวาดรายได้ไปมหาศาล ล่าสุด Jurassic World Dominion สามารถทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2

Jurassic World Dominion นับเป็นภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากแฟรนไชส์ Jurassic แต่กลับทำได้ไม่ดีพอและไม่สามารถชนะใจนักวิจารณ์ได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 29% ในฝั่งนักวิจารณ์ ส่วนในด้านของเว็บไซต์ Comicbook.com ได้ให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ที่ 3.5 เต็ม 5 คะแนน และเรียกภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ยืดเยื้อเกินไป แต่ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยหัวใจ” อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังพอสามารถเอาชนะใจผู้ชมทั่วไปได้ เนื่องจากมีคะแนนวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes สูงถึง 77% และคะแนนบนเว็บไซต์ CinemaScore ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยถูกจัดอยู่ในเกรด A- ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ทั่วโลกถึง 900 ล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และล่าสุด Variety ก็เพิ่งรายงานออกมาว่าในที่สุดก็สามารถทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตามรายงานของ Variety ระบุว่า Jurassic World Dominion ใช้เวลา 4 เดือน ในการทำรายได้ให้ถึง 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ทำรายได้ได้ช้าที่สุดในช่วงบ็อกซ์ออฟฟิศดั้งเดิม ภาพยนตร์เรื่องนี้กวาดรายได้เปิดตัวในอเมริกาไปทั้งสิ้น 145 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นการเปิดตัวในประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของปีนี้ เป็นรองเพียง Doctor Strange in the Multiverse of Madness ที่ทำรายได้เปิดตัวไป 187 ล้านดอลลาร์ ปัจจุบัน รายได้รวมในอเมริกาของ Jurassic World Dominion อยู่ที่ 376 ล้านดอลลาร์ และรายได้ในต่างประเทศ (นอกอเมริกา) อยู่ที่ 624 ล้านดอลลาร์

3

ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่สามารถทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงการระบาดใหญ่ของไวรัส Covid-19 ได้แก่ Spider-Man: No Way Home (2021) และ Top Gun: Maverick (2022) แต่จากภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่อง มีเพียง Jurassic World Dominion เรื่องเดียวเท่านั้นที่ได้เข้าฉายในประเทศจีน ปัจจุบัน Spider-Man: No Way Home อยู่ในอันดับที่ 6 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล และ Top Gun: Maverick อยู่ในอันดับที่ 11 ส่วนในด้านของ Jurassic World Dominion นั้นอยู่ในอันดับที่ 48 โดยภาคก่อนหน้าของ Jurassic World ต่างก็อยู่ในอันดับที่สูงกว่าทั้งสิ้น Jurassic World (ภาคแรก) อยู่ในอันดับที่ 7 ด้วยรายได้ 1,669 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก และ Jurassic World: Fallen Kingdom (ภาค 2) อยู่ในอันดับที่ 17 ด้วยรายได้ 1,308 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก

Jurassic World Dominion นำแสดงโดย Chris Pratt (รับบทเป็น Owen Grady) และ Bryce Dallas Howard (รับบทเป็น Claire Dearing) รวมถึงนักแสดงนำรุ่นเก๋าจาก Jurassic Park อย่าง Laura Dern (รับบทเป็น Ellie Sattler), Sam Neill (รับบทเป็น Alan Grant) และ Jeff Goldblum (รับบทเป็น Ian Malcolm) ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสมทบด้วย BD Wong (รับบทเป็น Dr. Henry Wu), Isabella Sermon (รับบทเป็น Maisie Lockwood), DeWanda Wise (รับบทเป็น Kayla Watts), Mamoudou Athie (รับบทเป็น Ramsay Cole), Dichen Lachman (รับบทเป็น Soyona Santos) และ Campbell Scott (รับบทเป็น Lewis Dodgson) ภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนบทโดย Emily Carmichael ซึ่งเธอเขียนร่วมกับผู้กำกับ Trevorrow โดยบทของภาคนี้พัฒนามาจากเรื่องราวของ Derek Connolly ผู้ร่วมเขียนบทจาก Jurassic World (2015) และ Jurassic World: Fallen Kingdom (2018)

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Jurassic World Dominion

จูราสสิค เวิลด์ ทวงคืนอาณาจักร

Jun 1, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้