Thor: Love and Thunder จะเปิดตัวทาง Disney+ พร้อมกับระบบ IMAX Enhanced

เทพเจ้าสายฟ้ากำลังจะกลับมา! Thor: Love and Thunder ภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ของเทพเจ้าสายฟ้า กำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวทาง Disney+ ในวันที่ 8 กันยายนนี้ แต่ข่าวดีไม่ได้มีเพียงแค่ว่าเราจะได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้กันที่บ้านเท่านั้น เพราะ Thor: Love and Thunder จะเปิดตัวทางสตรีมมิงพร้อมกับระบบ IMAX Enhanced (ระบบ IMAX สำหรับดูที่บ้าน แต่อุปกรณ์ต้องรองรับระบบนี้ด้วยถึงจะใช้ได้)

1

ระบบ IMAX Enhanced คือมาตรฐานของระบบภาพและเสียงภายในบ้าน ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง IMAX Corporation กับบริษัท Datasat Digital Entertainment หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ DTS โดยมาตรฐานนี้ทาง IMAX และ DTS จะเข้าไปควบคุมทุกขึ้นตอนตั้งแต่ขั้นตอนหลังการผลิตของภาพยนตร์ (Post Production) ทั้งด้านภาพและเสียง รวมถึงผู้ผลิต TV, Projector และเครื่องเสียง ก็ต้องผลิตสินค้าออกมาให้เป็นไปตามมาตรฐานของ IMAX Enhanced เพื่อจะทำให้สามารถรองรับระบบนี้ได้ อธิบายง่ายๆ ก็คือระบบนี้จะช่วยยกระดับประสบการรับชมภาพยนตร์ภายในบ้าน ให้ออกมาใกล้เคียงกับการรับชมในโรงภาพยนตร์ IMAX มากที่สุด โดยมีการขยายอัตราส่วนภาพให้กว้างขึ้นกว่าปกติ และมีระบบเสียงที่สมจริงมากยิ่งขึ้น

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Thor: Love and Thunder ที่จะมาเปิดตัวทาง Disney+ ในวันที่ 8 กันยายนนี้ ซึ่งจะมาพร้อมกับระบบ IMAX Enhanced นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์จากจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) เรื่องอื่นๆ อีก 15 เรื่องบน Disney+ ที่ปัจจุบันมีการรองรับระบบ IMAX Enhanced แล้ว อย่างไราก็ตาม ด้วยระบบ IMAX Enhanced ผู้ชมจะสามารถรับชมภาพยนตร์ Thor: Love and Thunder ที่บ้านได้ด้วยอัตราส่วน 1.90:1 ของ IMAX ที่จะทำให้เห็นรายละเอียดภาพเพิ่มขึ้นถึง 26% เมื่อเทียบกับระบบปกติ แต่การที่จะรับชมได้นั้น TV และเครื่องเสียงที่ใช้จะต้องสามารถใช้งานแอป Disney+ ได้ และต้องรองรับระบบ IMAX Enhanced ดูรายชื่อรุ่นของอุปกรณ์ที่รองรับระบบ IMAX Enhanced ได้ที่นี่

2

นอกจากภาพยนตร์เรื่อง Thor: Love and Thunder ที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้ ยังมีภาพยนตร์ของจักรวาล MCU อีก 15 เรื่อง ที่ปัจจุบันสามารถรับชมบน Disney+ ด้วยระบบ IMAX Enhanced ได้แล้ว ได้แก่ Iron Man (2008), Guardians of the Galaxy (2014), Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017), Captain America: Civil War (2016), Doctor Strange (2016), Thor: Ragnarok (2017), Black Panther (2018), Avengers: Infinity War (2018), Ant-Man and the Wasp (2018), Captain Marvel (2019), Avengers: Endgame (2019), Black Widow (2021), Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (2021), Eternals (2021) และ Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022)

ย้อนกลับไปที่งาน Disney+ เมื่อปีที่แล้ว Rich Gelfond ซีอีโอของ IMAX ได้ ประกาศความร่วมมือ Disney+ โดยบอกว่าการจับมือเป็นพันธมิตรระหว่างบริษัทกับ Disney และ Marvel Studios นั้น คือการมอบสิ่งที่พวกเขาต้องการให้กับแฟนๆ นั่นก็คือ ประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ของ Marvel Studios ที่ดื่มด่ำที่สุด ตั้งแต่การรับชมสุดแสนวิเศษไปจนถึงการรวบรวมภาพยนตร์ทุกเรื่องให้สามารถรับชมได้ที่บ้าน ซึ่งตอนนี้สมาชิก Disney+ สามารถรับชมเหล่า Avengers ด้วยคุณภาพที่ยอดเยี่ยมมากกว่าที่เคยเป็นมา

1

โดยในงานเปิดตัวระบบ IMAX Enhanced นั้น ทาง Disney+ ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญครั้งนี้เอาไว้ว่า

ด้วยระบบ IMAX Enhanced จะทำให้สามารถเปิดใช้งานเนื้อหาที่สามารถดูได้ในบ้านด้วยความเที่ยงตรงสูงสุด ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าความตั้งใจในการสร้างสรรค์ของผู้สร้างภาพยนตร์จะได้รับการปรับให้เหมาะสมที่สุดสำหรับการนำเสนอคุณภาพ IMAX Disney+ เป็นผู้ให้บริการสตรีมมิงรายใหญ่เจ้าแรกที่จะยกระดับประสบการณ์การรับชมที่บ้านด้วยระบบ IMAX Enhanced เป็นการให้รางวัลแก่ผู้ชมด้วยวิธีการใหม่ในการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของ Marvel Cinematic Universe และอื่นๆ

กลับมาที่ภาพยนตร์เรื่อง Thor: Love and Thunder ที่กำลังจะเปิดตัวกันบ้าง ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับการแสดงโดย Taika Waititi และนำแสดงโดย Chris Hemsworth รับบทเป็น Thor, Natalie Portman รับบทเป็น Mighty Thor, Tessa Thompson รับบทเป็น Valkyrie ราชาคนใหม่ของ New Asgard และ Christian Bale รับบทเป็น Gorr the God Butcher วายร้ายหลักของภาคนี้ โดยในวันที่ 8 กันยายนนี้ นอกจาก Thor: Love and Thunder จะเปิดตัวทาง Disney+ แล้ว ยังมีภาพยนตร์และซีรีส์อีกหลายเรื่องที่จะเปิดตัวในวันเดียวกัน ได้แก่ Marvel Studios Assembled: The Making of Thor: Love and Thunder, Obi-Wan Kenobi: A Jedi’s Return, Frozen and Frozen 2 Sing-Alongs, Remembering, The Simpsons Short: Welcome to the Club, Dancing with the Stars: The Pros’ Most Memorable Dances, Tierra Incógnita, Pinocchio, She-Hulk: Attorney at Law ตอนที่ 4, Cars on the Road, Growing Up และ Epic Adventures with Bertie Gregory

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Thor: Love and Thunder

ธอร์: ด้วยรักและอัสนี

Jul 6, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้