เว็บไซต์ลับของ The Batman มีการเปลี่ยนแปลง โดยขึ้นว่าถูกยึดโดยกรมตำรวจ Gotham

ย้อนกลับไปในช่วงก่อนที่ภาพยนตร์ The Batman (2022) ของผู้กำกับ Matt Reeves จะเข้าฉาย มีเหล่าแฟนคลับไปพบเจอเข้ากับเว็บไซต์ประหลาดชื่อว่า “rataalada” ซึ่งพวกเขาเจอมาจากข้อความที่ซ่อนอยู่ในโปสเตอร์ของภาพยนตร์ The Batman ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่อยู่ในแคมเพนการตลาดของภาพยนตร์ The Batman สร้างมาเพื่อเป็นเว็บไซต์ลับ โดยจะมีการอัปเดตปริศนาใหม่ออกมาเป็นระยะ ๆ เพื่อให้เหล่าแฟน ๆ ได้ไขปริศนา และหาคำตอบ โดยให้รางวัลแก่ผู้ชมด้วยวิดีโอ และรูปภาพจากภาพยนตร์

THE BATMAN 2

และเมื่อภาพยนตร์ The Batman เข้าฉาย แฟน ๆ ก็ได้พบอีกว่า เว็บไซต์นี้ไปปรากฎอยู่ในตัวภาพยนตร์ด้วย ในฉากที่ Batman (รับบทโดย Robert Pattinson) พูดคุยกับ The Riddler (รับบทโดย Paul Dano) ผ่านเว็บไซต์เว็บหนึ่ง ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าว ก็คือเว็บ “rataalada” นั่นเอง ซึ่งเหล่าแฟน ๆ ก็คิดว่า หากหนังเข้าฉายแล้ว เว็บไซต์นี้ก็คงจะไม่มีการอัปเดตอะไรเพิ่มเติมอีก แต่ปรากฎว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการอัปเดตเว็บไซต์นี้อีกครั้ง โดยการให้แฟน ๆ สามารถเข้าถึงวิดีโอความยาว 5 นาที แต่จำเป็นต้องไขปริศนาเสียก่อน หากไขปริศนาสำเร็จ จะสามารถเข้ารับชมวิดีโอได้ โดยวิดีโอดังดังกล่าว คือ ฉาก Joker ที่ถูกลบออกของนักแสดง Barry Keoghan และ Robert Pattinson

THE BATMAN 6

โดยหลังจากนั้นไม่นาน ล่าสุด ในตอนนี้ เว็บไซต์นี้ก็ได้มีการอัปเดตใหม่อีกครั้ง โดยขึ้นเป็นภาพนิ่งพร้อมกับข้อความว่า " เว็บไซต์นี้ถูกยึด โดยกรมตำรวจ Gotham หรือชื่อภาษาอังกฤษคือ Gotham City Police Department (GCPD) " และจากการที่เว็บไซต์อัปเดตขึ้นว่าถูกยึดแล้ว จึงสันนิษฐานได้ว่าเกมปริศนา “rataalada” ได้จบลงอย่างเป็นทางการแล้ว หรือนี่อาจเป็นสัญญาณบอกว่าเรา อาจจะได้ดูซีรีส์ภาคแยกของจักรวาล Mat Reeves ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาในไม่ช้า เพราะก่อนหน้าที่ The Batman จะเข้าฉายไม่นาน Matt Reeves ได้เริ่มพัฒนาโปรเจกต์ซีรีส์ภาคแยกของจักรวาล The Batman โดยจะโฟกัสไปที่การทำงานของ GCPD ซึ่งภายหลังได้เปลี่ยนแผน และโฟกัสไปที่ Arkham Asylum ด้วย แต่เนื่องจาก GCPD ก็ยังคงเป็นส่วนสำคัญของโครงเรื่อง เว็บไซต์ “rataalada” สามารถนำกลับมาใช้เพื่อให้แฟน ๆ ทราบข่าวเกี่ยวกับมุมมองของ Matt Reeves ในจักรวาล DC

THE BATMAN 7

นอกจากซีรีส์เกี่ยวกับ GCPD และ Arkham Asylum แล้ว Matt Reeves ยังมีแผนที่จะทำซีรีส์ภาคแยกเรื่องที่ 2 เป็นซีรีส์ที่จะเล่าเรื่องราวของ Oswald Cobblepot หรือ Penguin รับบทโดย Colin Farrell ที่มีแผนจะฉายผ่านทาง HBO MAX ส่วนภาคต่อของ The Batman ยังไม่มีการยืนยันออกมาอย่างเป็นทางการ แม้ว่ารายได้ทั่วโลกของภาพยนตร์ The Batman จะแซงหน้า Justice League (2017) ไปแล้วก็ตาม ต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา: Collider
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Batman

เดอะ แบทแมน

Mar 1, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้