Thor: Love and Thunder ทำรายได้ในอเมริกาแซงหน้า Thor: Ragnarok ได้สำเร็จ

Thor: Love and Thunder ภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องที่ 4 ของตัวละคร Thor เทพเจ้าสายฟ้า เปิดตัวในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อเดือนที่แล้ว แม้ว่าจะมีคำวิจารณ์ที่หลากหลาย มีทั้งคนที่ชื่นชอบและไม่ชอบ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังคงทำเงินได้อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดสามารถทำรายได้ในอเมริกาแซงหน้า Thor: Ragnarok (2017) ได้สำเร็จแล้ว

9

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่อง Thor: Love and Thunder ได้กลายเป็นภาพยนตร์เดี่ยวของ Thor ที่มีคะแนนต่ำที่สุดบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ด้วยคะแนน 65% ในฝั่งนักวิจารณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ Thor: The Dark World (2013) เป็นภาคที่มีคะแนนต่ำสุดด้วยคะแนน 66% ในฝั่งนักวิจารณ์ ตามมาด้วยภาคแรกอย่าง Thor (2011) ด้วบคะแนน 77% และภาคที่ทำคะแนนได้สูงที่สุดคือ Thor: Ragnarok (2017) ด้วยคะแนนฝั่งนักวิจารณ์สูงถึง 93% อย่างไรก็ตาม

แม้ว่า Thor: Ragnarok (2017) อาจได้รับคะแนนวิจารณ์มากที่สุดจากทั้ง 4 ภาค แต่ภาคล่าสุดอย่าง Thor: Love and Thunder ก็แซงหน้าภาค 3 ได้ในด้านของรายได้ หลังจากทำรายได้รวมบ็อกซ์ออฟฟิศสุดสัปดาห์นี้ โดยภาพยนตร์เรื่อง Thor: Love and Thunder ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศในอเมริกาไปแล้วทั้งสิ้น 316 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แซงหน้า Thor: Ragnarok (2017) ที่ทำรายได้ในอเมริกาไป 315 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

2

แม้ว่า Thor: Love and Thunder จะทำรายได้ในอเมริกาแซงหน้า Thor: Ragnarok (2017) ได้สำเร็จ แต่ถึงอย่างนั้น รายได้รวมบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกของ Thor: Ragnarok (2017) ก็ยังคงสูงกว่า Thor: Love and Thunder อยู่ดี ปัจจุบัน Thor: Love and Thunder ทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วทั้งสิ้น 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ Thor: Ragnarok (2017) ทำเงินทั่วโลกได้ 853.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าท้ายที่สุดแล้ว Thor: Love and Thunder จะสามารถทำรายได้ทั่วโลกแซงหน้า Thor: Ragnarok (2017) ได้หรือไม่ เนื่องจากตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ ดังนั้น จึงยังคงมีโอกาสในการทำรายได้เพิ่มขึ้นได้อยู่

เมื่อไม่นานมานี้ Tessa Thompson นักแสดงผู้รับบทเป็น Valkyrie ได้ออกมาพูดถึงการสร้างของทั้ง Thor: Ragnarok (2017) และ Thor: Love and Thunder แถมเธอยังกล่าวว่าเดิมทีมันคือ “การทดลองที่ยุ่งเหยิงครั้งใหญ่ครั้งหนึ่ง” นอกจากนี้ ยังมีแฟนๆ บางคนบอกว่า Thor: Love and Thunder นั้นสั้นเกินไปและมีเวลาไม่มากพอให้ตัวละครบางตัวได้เฉิดฉาย จึงมีแฟนๆ หลายคนออกมาสร้างแคมเปญทางอินเทอร์เน็ต เพื่อเรียกร้องให้ทาง Marvel ปล่อยภาพยนตร์เรื่องนี้ฉบับที่ผู้กำกับตัดต่อ (Director’s cut) ออกมา

6

ล่าสุด Taika Waititi ผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้ออกมาพูดคุยกับ NME เกี่ยวกับเรื่องแคมเปญในครั้งนี้ และเขาได้กล่าวว่า เขาไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้เท่าไหร่ โดยผู้กำกับ Taika Waititi ได้อธิบายว่า

ผมเคยคิดเกี่ยวกับฉบับ Director’s cut ผมดูการตัดต่อของผู้กำกับคนอื่นๆ เยอะมาก พวกเขาห่วย การตัดฉากของผู้กำกับไม่ดีเลย บ้างครั้งผู้กำกับก็ต้องถูกควบคุม และถ้าผมจะบอกว่า ‘เอ่อ คุณดูฉบับ Director’s cut ของผมใช่ไหม? มันมีความยาว 4 ชั่วโมงครึ่ง!’ มันไม่ดีเลย เวลา 4 ชั่วโมงครึ่ง มีช่วงเวลาให้คุณพักดื่มชามากมายในนั้น [จะสื่อว่ามันน่าเบื่อ] โดยคุณไม่จำเป็นต้องกดหยุดด้วยซ้ำ

ผมคิดว่าการตัดต่อของผมน่าจะมีเรื่องตลกอีก 2-3 ฉากในนั้น อาจมีฉากที่ถูกลบออกไป 2-3 ฉาก แต่ก็อย่างที่ผมพูดเสมอว่า ฉากที่ถูกลบไปนั้นก็เพราะว่าพวกมันไม่ดีพอจะอยู่ในหนัง

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Thor: Love and Thunder

ธอร์: ด้วยรักและอัสนี

Jul 6, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้