Charlie Heaton ออกมาอธิบายถึงตัวละคร Jonathan Byers ในซีรีส์ Stranger Things ซีซัน 4 หลังจากที่แฟนคลับออกมาวิพากษ์วิจารณ์บทบาทของตัวละครนี้

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ Charlie Heaton นักแสดงจากซีรีส์ Stranger Things ได้ออกมาอธิบายให้แฟนๆ ที่บ่นเรื่องตัวละครของเขาในซีซันที่ 4 เพื่อให้แฟนๆ ได้เข้าใจว่าทำไมบทของ Jonathan Byers ถึงเป็นแบบนี้

2

หลังจากห่างหายไปเกือบ 3 ปี ของซีรีส์ ไซไฟ-สยองขวัญ ยอดฮิตอย่าง Stranger Things ซึ่งท้ายที่สุด ซีซัน 4 ส่วนที่ 1 (7 ตอนแรก) ของซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้ออกมาสู่สายตาผู้ชมทาง Netflix เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนที่เหลืออีก 2 ตอน มีกำหนดการออกฉายในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ โดยซีซันนี้ ยังคงเป็นเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดลึกลับจากโลกกลับด้าน (The Upside Down) อย่างไรก็ตาม ในซีซัน 4 ครอบครัว Byers รวมถึง Eleven (รับบทโดย Millie Bobby-Brown) ที่ได้มาอยู่กลับครอบครัวนี้ในตอนจบของซีซันที่ 3 ในซีซันนี้พวกเขาได้ย้ายเมืองไปอยู่ที่อื่น และทำให้เรื่องราวของตัวละคร Jonathan Byers ของ Charlie Heaton เปลี่ยนไปจากซีซันก่อนๆ อย่างมาก

เรื่องราวในซีรีส์ Stranger Things ซีซัน 4 จะเป็นเหตุการณ์ 6 เดือนให้หลังจากซีซันที่ 3 ซึ่ง Jonathan ที่ย้ายเมืองมา ต้องพลัดพรากกับ Nancy Wheeler (รับบทโดย Natalia Dyer) แฟนสาวของเขา แม้ว่าพวกเขาจะต้องห่างกัน แต่ทั้งคู่ก็ยังติดต่อกันและพยายามรักษาความสัมพันธ์ของพวกเขาไว้ Jonathan และ Nancy วางแผนที่จะไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน นั่นคือ Emerson College ในรัฐแมสซาชูเซตส์ แต่เนื่องจากต้องอยู่ห่างกันและไม่เจอกัน ทำให้ทั้งคู่เริ่มตั้งคำถามถึงทิศทางในชีวิตของตัวเอง ว่าแท้จริงแล้วพวกเขาต้องการอะไรและฝันอยากจะเป็นอะไร โดยเฉพาะ Jonathan ที่ไม่ได้อยากไปเรียนมหาลัยกับ Nancy เพราะการเข้าเรียนจะทำให้เขาต้องมีหนี้สิน แถมที่จะไปเรียนก็ไม่ใช่สิ่งที่เขาชอบ ไม่ใช่ความฝันของเขา แต่ถ้าหากว่าเขาเลือกไปเรียนที่อื่น เขาก็กลัวว่า Nancy จะตามเขาไปด้วย เขาไม่อยากทำลายความฝันของเธอ ภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกนี้ ทำให้ Jonathan พยายามที่จะหลีกเลี่ยงปัญหานี้ และออกไปใช้ชีวิตเสเพลกับเพื่อนใหม่ของเขา พร้อมกับใช้กัญชาเป็นที่พึ่ง

1

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ GQ Charlie Heaton ได้ออกมาอธิบายถึงเรื่องที่แฟนๆ ซีรีส์ ออกมาวิจารณ์บทของตัวละครของ Jonathan Byers ใน Stranger Things ซีซัน 4 เพราะในซีซันก่อนๆ Jonathan เป็นตัวละครหลัก ที่เริ่มจากเป็นคนที่ชอบถ่ายรูป เงียบๆ แต่ก็กล้าหาญจนสามารถเอาชนะใจ Nancy Wheeler หญิงสาวที่โด่งดังที่สุดในโรงเรียน อย่างไรก็ตาม การที่ซีซันนี้ทำบท Jonathan นั้นอ่อนลง และแทบไม่ได้ทำอะไรมากนัก ทำให้แฟนๆ ออกมาบ่นกันถึงเรื่องนี้ โดย Charlie Heaton ได้อธิบายว่า

ผมรู้ว่าทำไมคุณถึงถามแบบนั้น ผมเคยเห็นข่าวอย่าง Screenrant หรืออะไรทำนองนั้น พวกเขาเขียนว่า ‘เกิดอะไรขึ้นกับตัวละครตัวนี้’ มันคือกลุ่มนักแสดง คุณจะเห็นได้ว่าทุกซีซันพวกเขาจะมีการแนะนำตัวละครใหม่ ซึ่งล้วนเป็นตัวละครที่ยอดเยี่ยม และพวกเขาต้องเล่าเรื่องราวเล่านี้ในสถานที่ที่ต่างกัน

เราพบว่าเขา (Jonathan) อยู่ในสถานการณ์ที่กำลังตั้งคำถามกับตัวเองและความสัมพันธ์ของเขา บางครั้ง ทุกอย่างมันก็เบลอไปหมด ผม และ Natalia (ผู้รับบท Nancy) อยู่ด้วยกันมานาน ดังนั้น บางทีเราต้องแยกกันบ้างเพื่อค้นหาตัวตนของตัวเอง

3

สิ่งที่ Charlie Heaton อธิบายนั้นถูกต้อง เพราะซีรีส์ Stranger Things จะมีการแนะนำตัวละครใหม่ๆ ในทุกซีซัน จึงจะต้องสร้างสมดุลระหว่างการแนะนำตัวละครใหม่ ไปพร้อมกับการดำเนินโครงเรื่องให้ครอบคลุมและพัฒนาตัวละครดั้งเดิม จำเป็นต้องสร้างรากฐานให้กับเรื่องราวในซีซันใหม่ พร้อมไปกับที่ต้องพัฒนาเนื้อเรื่องของตัวละครหลักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ซีรีส์ Stranger Things ซีซัน 4 ต้องใช้เวลาค่อนข้างมากเพื่อทำสิ่งเหล่านี้ และถือเป็นซีซันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดเมื่อเทียบกับซีซันที่ผ่านมา ความยาวในแต่ละตอนนั้นยาวเกิน 1 ชั่วโมง โดยในตอนสุดท้ายของซีซัน (ตอนที่ 9 ยังไม่มา มาวันที่ 1 กรกฎาคมนี้) ถูกกำหนดไว้ให้ยาวถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง

แม้ว่าในตอนต้นของ Stranger Things ซีซัน 4 ตัวละครของ Jonathan จะเอาแต่สูบกัญชาและใช้ชีวิตเสเพลไปกับเพื่อนใหม่ของเขา Argyle (รับบทโดย Eduardo Franco) แต่เขาก็กลับมาทำหน้าที่เป็นผู้นำของกลุ่มอีกครั้งหลังจากที่ Eleven ถูกจับไป โดยกลุ่มของเขาประกอบไปด้วย Argyle, Mike Wheeler (รับบทโดย Finn Wolfhard) และ Will Byers (รับบทโดย Noah Schnapp) อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเรื่องราวของพวกเขาจะอยู่คนละที่กับเรื่องราวหลักในเมือง Hawkins รัฐอินเดียนา แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าท้ายที่สุดพวกเขาจะได้กลับไปรวมตัวกับ Eleven อีกครั้งและอาจได้กลับไปสมทบเหล่าเพื่อนๆ ที่เหลือที่อยู่ใน Hawkins ซึ่งบทสรุปจะเป็นอย่างทีคิดไหมนั้น ต้องรอดูใน 2 ตอนสุดท้าย โดย Stranger Things ซีซัน 4 ส่วนที่ 2 (2 ตอนสุดท้าย) นั้นมีกำหนดการออกอากาศในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ทาง Netflix

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Charlie Heaton

ชาร์ลี ฮีตัน

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

06-02-1994 (30 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Leeds, West Yorkshire, England, UK


การแสดง
  1. The New Mutants

    Samuel Guthrie

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้