ปู่ยังไหว! Martin Scorsese เผยว่าเขาจะเกษียณจากการเป็นผู้กำกับก็ต่อเมื่อทำงานไม่ไหวแล้ว

Martin Scorsese ถือเป็นหนึ่งในผู้กำกับระดับตำนานของฮอลลีวูดที่ได้รับการยอมรับจากแฟนๆ ทั่วโลก เขามีผลงานระดับขึ้นหิ้งมากมาย อาทิ Taxi Driver (1976), GoodFellas (1990) และ The Wolf of Wall Street (2013) ซึ่งแม้ว่าตอนนี้เขาจะอายุ 80 ปีแล้ว แต่ดูเหมือนว่าผู้กำกับคนนี้จะยังไม่หมดไฟ เนื่องจากล่าสุด Scorsese ได้ออกมาเผยว่าเขาจะกำกับไปเรื่อยๆ จนกว่าจะทำไม่ไหว

1

เมื่อไม่นานมานี้ Martin Scorsese ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่กับทางนิตยสาร GQ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ Killers of the Flower Moon ผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของเขาที่กำลังจะเข้าฉายในเดือนหน้า ซึ่งแม้ว่าปัจจุบันนี้เขาจะกำกับภาพยนตร์มาแล้วมากถึง 26 เรื่อง ได้รับรางวัลมาหลายร้อยรายการ และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วถึง 13 ครั้ง แต่ดูเหมือนว่าผู้กำกับวัย 81 ปีคนนี้จะยังไม่มีความคิดที่จะหยุดทำงาน เพราะในระหว่างการพูดคุยกัน Scorsese ได้เปิดเผยออกมาว่า เขาจะยังคงกำกับภาพยนตร์ต่อไปอีกอย่างน้อย 2-3 เรื่อง หรือจนกว่าจะกำกับไม่ไหวเขาจึงจะคิดเรื่องการเกษียณ โดยเขาได้กล่าวว่า

ผมรอคอยวิธีการใหม่ๆ มันก็แค่นั้น ผมมาได้ไกลแค่นี้ และนั่นคือสิ่งที่ผมทำ แค่นั้นแหละ แต่ถ้าผมยังสามารถรวบรวมพลังงานได้ ถ้าพระเจ้าปราถนาให้ผมได้ทำอีกสัก 2-3 เรื่อง หรืออาจจะอีกแค่เรื่องเดียวก็ได้ เท่าที่ผมจะทำได้… คุณทำต่อไปได้จนกว่าคุณจะทำไม่ได้ แต่สิ่งที่ผมหมายถึงคือคุณต้องงัดมันออกมาจากกะโหลกศีรษะและความกล้าของคุณ เพื่อค้นหาว่าจริงๆ แล้วคุณเป็นอะไรกันแน่… จริงๆแล้วคุณรู้สึกอย่างไร คุณควรพูดอะไร ณ จุดนี้ของชีวิต? คุณต้องพูดอะไรสักอย่างกับภาพยนตร์ มิฉะนั้นมันจะมีประโยชน์อะไร? คุณต้องพูดอะไรสักอย่าง

Killers of the Flower Moon คือผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของ Martin Scorsese ที่กำลังจะเข้าฉายในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งจะเป็นการกลับมาในรอบ 4 ปีของเขา นับตั้งแต่กำกับ The Irishman ในปี 2019 และจะยังเป็นการกลับมาร่วมงานกับ Leonardo DiCaprio ในรอบ 10 ปีอีกด้วย โดยครั้งล่าสุดที่ทั้งคู่ร่วมงานกันคือ The Wolf of Wall Street ในปี 2013 แต่นอกจากจะได้ DiCaprio มารับบทนำแล้วนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้จะยังสมทบด้วยนักแสดงระดับแถวหน้าอีกหลายคน ได้แก่ Robert De Niro, Jesse Plemons, Lily Gladstone, John Lithgow และ Brendan Fraser

Killers of the Flower Moon มีกำหนดการเปิดตัวในโรงภาพยนตร์บ้านเราวันที่ 19 ตุลาคมนี้

ที่มา: gq.com,CBR
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

17-11-1942 (81 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Queens, New York City, New York, USA


การแสดง
  1. End of Daylight

    Self (archive footage)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้