เริ่มได้น่าผิดหวัง! Elemental กลายเป็นหนึ่งในผลงานแอนิเมชันของ Pixar ที่เปิดตัวในอเมริกาได้แย่ที่สุดตลอดกาล

Elemental ผลงานภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องล่าสุดจากสตูดิโอ Pixar ได้เปิดตัวในอเมริกาไปแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่าจะทำผลงานได้น่าผิดหวัง เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ขึ้นเป็นหนึ่งในผลงานที่ทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาได้ย่ำแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Pixar

1

Elemental เป็นผลงานเรื่องแรกในรอบ 3 ปีของ Pixar Animation Studios ที่ได้เขาฉายในโรงภาพยนตร์แบบเต็มรูปแบบ เพราะการระบาดของโรค Covid-19 ทำให้ภาพยนตร์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาต้องเข้าฉายแบบจำกัดโรง แต่กลับกลายเป็นว่ากระแสของภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นไม่ได้ดีอย่างที่คิด เนื่องจาก Elemental สามารถทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอเมริกา (3 วันแรก) ไปได้แค่เพียง 29.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเปิดตัวด้วยรายได้ 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยเหตุนี้ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์จาก Pixar ที่ทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาได้ต่ำที่สุดตลอดกาล

ความจริงแล้วรายได้เปิดตัวในอเมริกาของ Elemental จะน้อยเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของ Pixar เป็นรองแค่เพียง Toy Story (1995) ภาคแรกที่ทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาไปได้ 29.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่หากเทียบตามค่าอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบัน แน่นอนว่ารายได้นี้ก็ยังคงสูงกว่า Elemental อยู่พอสมควร ดังนั้น จึงไม่แปลกหากจะบอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานที่เปิดตัวในอเมริกาได้แย่ที่สุดของ Pixar แถมสุดท้ายแล้ว Toy Story ยังประสบความสำเร็จมหาศาลจากกระแสปากต่อปาก จนสามารถทำรายได้ในอเมริกาไปได้มากถึง 223 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้จะสามารถสร้างกระแสปากต่อปากได้เหมือนกับ Toy Story หรือไม่ คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Elemental มีกำหนดการเปิดตัวในบ้านเราในวันที่ 21 มิถุนายนนี้

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Elemental

เมืองอลวนธาตุอลเวง

Jun 14, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้