เริ่มได้ดี! Blue Beetle ได้รับคะแนนชุดแรกจากนักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes สูงถึง 80%

Blue Beetle ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องล่าสุดจากจักรวาล DC ได้ทำการเปิดตัวในบ้านเราไปแล้วเมื่อวานนี้ และกำลังจะเปิดตัวในอเมริกาวันนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำผลงานได้ดีเกินคาด เนื่องจากล่าสุด Blue Beetle ได้รับคะแนนชุดแรกจากนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ในแง่บวก โดยมีคะแนนสูงถึง 80%

1

ตามข้อมูลล่าสุดจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ปัจจุบันนี้ Blue Beetle ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ชาวละตินที่นำแสดงโดย Xolo Maridueña มีคะแนนในฝั่งนักวิจารณ์อยู่ที่ 80% จากบทวิจารณ์ทั้งหมด 105 บทวิจารณ์ แบ่งเป็นฝั่งที่ชอบ 84 บทวิจารณ์ และฝั่งที่ไม่ชอบ 21 บทวิจารณ์ โดยในฝั่งที่ชอบต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีจังหวะในการเล่าเรื่องแบบคลาสสิคเหมือนกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ยุคเก่า ซึ่งอาจจะตกยุคไปบ้างแต่ก็ยังสนุก เรื่องราวกลมกล่อมทั้งฉากแอ็กชันและคอเมดี้ รวมไปถึงชื่นชมบทที่เขียนมาเน้นไปที่เรื่องความสัมพันธ์ของตัวเอกกับครอบครัว ทำให้เห็นว่าซูเปอร์ฮีโร่เองก็ไม่ได้เก่งเสมอไป ส่วนในด้านของคนที่ไม่ชอบนั้นกล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงจืดชืดจนเกินไป ตัวบทตามสูตรสำเร็จซ้ำซากจำเจ พร้อมเสริมว่าตัวละครพระเอกที่สร้างมาไม่ได้มีความโดดเด่นมากพอที่จะให้คนจดจำ อย่างไรก็ตาม บทวิจารณ์เหล่านี้เป็นเพียงความคิดของนักวิจารณ์บางส่วนเท่านั้น มันไม่สามารถที่จะการันตีได้ว่าตัวภาพยนตร์ดีหรือไม่ดี เพราะรสนิยมของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทางที่ดีที่สุดคือทุกคนต้องไปรับชมมันด้วยตาตัวเองในโรงภาพยนตร์

อีกสิ่งที่น่าสนใจก็คือการที่ได้รับคะแนนบน Rotten Tomatoes สูงถึง 80% ในครั้งนี้ มันช่วยส่งให้ Blue Beetle กลายเป็นภาพยนตร์จากจักรวาล DC ที่ได้รับคะแนนบน Rotten Tomatoes สูงที่สุดนับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง The Suicide Squad ของผู้กำกับ James Gunn ออกฉายในปี 2021 เนื่องจากภาพยนตร์ที่เข้าฉายหลังจากนั้นล้วนได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์ต่ำกว่า 80% ทั้งสิ้น ได้แก่ Black Adam (2022) ที่นำแสดงโดย Dwayne Johnson หรือ The Rock มีคะแนรอยู่ที่เพียง 38% ตามมาด้วยภาพยนตร์ภาคต่ออย่าง Shazam! Fury of the Gods ที่เพิ่งเข้าฉายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้รับคะแนนอยู่ที่ 49% และปิดท้ายด้วย The Flash ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ได้รับความคาดหวังไว้อย่างสูง ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อมิถุนายนที่ผ่านมา แต่กลับทำคะแนนไปได้เพียง 64% เท่านั้น ทว่าอย่าเพิ่งได้ใจไป เนื่องจากคะแนนของ Blue Beetle ในตอนนี้นั้นเป็นเพียงคะแนนชุดแรกเท่านั้น ยังมีนักวิจารณ์อีกหลายคนที่ยังไม่ได้ดูและยังไม่ได้มาลงคะแนน ดังนั้น จึงมีโอกาสที่คะแนนอาจจะสูงขึ้นหรือลดลงอีกก็ได้ คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Blue Beetle ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: rottentomatoes.com,Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Blue Beetle

บลู บีเทิล

Aug 16, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้