น้อยกว่าที่คิด! ยืนยันแล้ว Blue Beetle ใช้งบประมาณการสร้างไปเพียง 104 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

DC Studios ได้ทำการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องล่าสุดออกมาแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้แก่ Blue Beetle ซูเปอร์ฮีโร่ชาวละตินคนแรกของจักรวาล DC ซึ่งดูเหมือนว่าโปรเจกต์นี้จะมีต้นทุนน้อยกว่าที่หลายคนคิด เนื่องจากล่าสุดมีการยืนยันออกมาแล้วว่า Blue Beetle ใช้งบประการสร้างไปทั้งหมดเท่าใด

1

Blue Beetle นำแสดงโดย Xolo Maridueña นักแสดงหนุ่มจากซีรีส์ Cobra Kai ในบท Jaime Reyes / Blue Beetle และกำกับโดย Angel Manuel Soto ผู้กำกับจาก Charm City Kings (2020) พร้อมด้วยนักแสดงสมทบอย่าง Susan Sarandon นักแสดงหญิงรุ่นใหญ่เจ้าของรางวัลออสการ์จาก Dead Man Walking (1995) และ Georg Lopez นักแสดงตลกชื่อดังจาก Balls of Fury (2007) ซึ่งทั้งจากรายชื่อนักแสดงไปจนถึงคุณภาพของตัวภาพยนตร์ที่เราได้เห็นกันในตัวอย่าง หลายคนอาจจะคิดกันไปว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นโปรเจกต์ฟอร์มยักษ์ที่มีทุนสร้างมากกว่า 150 ล้านดอลลาร์อย่างแน่นอน แต่กลับกลายเป็นว่ามันน้อยกว่านั้นเยอะ เพราะตามรายงานล่าสุดจาก Deadline ได้มีการยืนยันออกมาแล้วว่า Blue Beetle ใช้งบประมาณการสร้างไปทั้งสิ้น 104 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเมื่อเทียบกับคุณภาพของงานที่ออกมานั้นนับว่าเป็นต้นทุนที่ต่ำมาก ต่ำกว่าภาพยนตร์เกือบทุกเรื่องของ DC ที่เปิดตัวออกมาในช่วงหลายปีนี้ ส่วนเหตุผลที่ต้นทุนต่ำขนาดนี้คงเป็นเพราะเดิมทีแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกกำหนดเอาไว้ว่าจะทำเพื่อเข้าฉายทาง HBO Max เป็นหลัก จึงมีการควบคุมงบไว้ไม่ให้สูงมาก แต่ท้ายที่สุดสตูดิโอก็เปบี่ยนใจและให้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แทน

แม้ว่าต้นทุนของ Blue Beetle จะเป็นต้นทุนที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องอื่นๆ แต่ถึงอย่างนั้น ตัวภาพยนตร์ก็ยังต้องทำเงินอีกเยอะหากหวังที่จะทำกำไร โดยจากต้นทุน 104 ล้านดอลลาร์ นั่นหมายความว่าจะต้องทำเงินให้ได้อย่างน้อย 210 ล้านดอลลาร์เป็นอย่างต่ำเพื่อคืนทุน ซึ่งสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นเรียกได้ว่าเป็นงานที่ยากอยู่เหมือนกัน เนื่องจาก Blue Beetle ไม่ได้โหมกระหน่ำการโปรโมตอะไรมากมาย แถมกระแสของตัวภาพยนตร์เองก็ไม่ได้ดีขนาดนั้น บวกกับช่วงนี้กระแสของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ก็กำลังดรอป ผู้ชมส่วนใหญ่ให้ความสนใจภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ลดลง เป็นเพราะมันมีภาพยนตร์ฮีโร่ออกมาเยอะมากจนหลายคนตามดูไม่ทัน นอกจากนี้จักรวาล DC เองก็กำลังจะมีการรีเซ็ตกันใหม่จนทำให้หลายคนเลือกที่จะรอดูจักรวาลใหม่ทีเดียวและมองข้ามเรื่องนี้ไป เพราะดูเรื่องนี้ไปก็ไม่ได้การันตีว่ามันจะถูกรวมไปอยู่ในจักรวาลใหม่หรือไม่ ตอนนี้มีเพียงสิ่งเดียวเท่านั้นที่จะทำให้ Blue Beetle ประสบความสำเร็จได้นั่นก็คือ กระแสปากต่อปากในหมู่ผู้ชม หากมันดีจริงและคนดูไปบอกต่อ ก็มีโอกาสสูงมากที่มันจะสามารถทำเงินต่อได้เรื่อยๆ จนทำกำไรได้ โดยท้ายที่สุดแล้วซูเปอร์ฮีโร่ชาวละตินคนนี้จะรอดหรือร่วงนั้นไม่มีใครรู้ คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Blue Beetle ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: Deadline,Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Blue Beetle

บลู บีเทิล

Aug 16, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้