ล้มแชมป์แต่รายได้ยังน้อย! Blue Beetle เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกเป็นอันดับ 1 ในอเมริกาด้วยรายได้เพียง 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Blue Beetle ผลงานเรื่องล่าสุดจาก DC Studios ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้เปิดตัว 3 วันแรกขึ้นเป็นอันดับ 1 ในอเมริกาประจำสุดสัปดาห์นี้ โค่นแชมป์เก่าอย่าง Barbie ที่ครองอันดับ 1 ในอเมริกามาต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ แต่ถึงจะขึ้นอันดับ 1 แต่รายได้ที่ทำได้นั้นก็ยังน้อยกว่าคาดไว้

1

ตามรายงานล่าสุดจาก Variety ได้ยืนยันว่า Blue Beetle เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอเมริกาด้วยรายได้เพียง 25.4 ล้านดอลลาร์ น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเปิดตัวด้วยรายได้ 30 ล้านดอลลาร์ แม้จะเป็นรายได้เปิดตัวที่ต่ำ แต่นั่นก็เพียงพอแล้วที่จะขึ้นครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาประจำสุดสัปดาห์นี้ เฉือนหน้าแชมป์เก่าอย่าง Barbie ที่ทำเงินไป 21.5 ล้านดอลลาร์ได้อย่างฉิวเฉียด นับเป็นการปิดตำนานหลังจากที่ครองอันดับ 1 มานาน 4 สัปดาห์ ส่วนรายได้จากการฉายนอกอเมริกานั้น Blue Beetle ทำเงิน 3 วันแรกจากการเปิดตัวใน 68 ประเทศมาได้อีก 18 ล้านดอลลาร์ รวมรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกทั่วโลกอยู่ที่ 43 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนับว่าเป็นรายได้เปิดตัวที่ต่ำมากๆ สำหรับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ โดยจากรายได้เปิดตัวที่ต่ำขนาดนี้ ส่งผลให้ Blue Beetle ได้กลายเป็นภาพยนตร์จากจักรวาล DC ที่ทำรายได้เปิดตัวต่ำที่สุดนับตั้งแต่ Wonder Woman 1984 เปิดตัวในปี 2020

ถึงแม้ว่า Blue Beetle จะเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกด้วยรายได้ที่น้อยกว่าที่คาดไว้ แต่นั่นก็อาจไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้มีงบประมาณที่ต่ำกว่าภาพยนตร์ DC เรื่องอื่นๆ ก่อนหน้านี้ได้มีการยืนยันออกมาแล้วว่า Blue Beetle มีงบประมาณการสร้างเพียง 104 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ดังนั้น ขอแค่ทำเงินให้ทะลุ 250 ล้านดอลลาร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จะได้กำไรแล้ว แถมตัวภาพยนตร์เองก็ได้รับคำวิจารณ์ที่ค่อนข้างดีอีกด้วย โดยปัจจุบันนี้ Blue Beetle ได้รับคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ในฝั่งนักวิจารณ์อยู่ที่ 76% (จาก 183 คน) ถึงจะเป็นคะแนนที่ไม่ได้สูงมากแต่คะแนนนี้ก็สูงกว่าภาพยนตร์ DC หลายเรื่องในช่วงหลัง นอกจากนี้ในฝั่งผู้ชมนั้นดูเหมือนส่วนใหญ่จะชอบภาพยนตร์เรื่องนี้กัน เนื่องจากได้รับคะแนนจากฝั่งผู้ชมมากกถึง 94% (จากมากกว่า 500 คน) ซึ่งนับเป็นหมุดหมายที่ดีเลยทีเดียว มีความเป็นไปได้สูงมากที่อาจจะเกิดกระแสปากต่อปากและทำรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง เหมือนกับ Elemental ของ Pixar ที่เปิดตัวด้วยรายได้อันน้อยนิดๆ แต่ก็ทำรายได้แบบต่อเนื่องจนสุดท้ายกวาดรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 400 ล้านดอลลาร์ คงต้องรอดูกันต่อไปว่าท้ายที่สุดแล้ว Blue Beetle จะกลับมาผงาดอีกครั้งได้หรือไม่

Blue Beetle ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: Variety
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Blue Beetle

บลู บีเทิล

Aug 16, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้