เป็นไปได้! นักวิเคราะห์กล่าวว่าเรื่องที่ Apple จะเข้าซื้อ Disney ที่คาดเดากันมานานไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันที่เป็นไปไม่ได้

Disney ถือเป็นหนึ่งในสตูดิโอภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ที่ร่ำรวยอันดับต้นๆ ของโลก ในทางกลับกัน Apple เองที่เป็นบริษัทผลิตคอมพิวเตอร์และสินค้าไอทีก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่ร่ำรวยไม่แพ้กัน แถมยังได้เข้ามาเล่นในตลาดสตรีมมิงซักพักใหญ่แล้วด้วยการเปิดตัว Apple TV+ พร้อมกับได้มีการสร้างภาพยนตร์และซีรีส์ออกมาหลายเรื่องแล้วเช่นกัน ก่อนหน้านี้ได้มีการคาดเดากันว่า Apple อาจทำการเข้าซื้อ Disney ซึ่งเป็นข่าวที่อาจทำให้ใครหลายคนหัวเราะออกมา แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน เนื่องจากล่าสุดมีนักวิเคราะห์ออกมากล่าวว่าเรื่องนี้อาจเกิดขึ้นจริง

1

ตามรายงานล่าสุดจาก The Hollywood Reporter ได้ออกมายืนยันว่ามีนักวิเคราะห์หลายคนออกมาพูดว่าการขายบริษัท The Walt Disney ให้กับ Apple นั้นมีความเป็นไปได้ หลังจากข่าวเรื่องนี้ถูกพูดถึงกันมานานหลายปี แถม Steve Jobs ผู้ก่อตั้งบริษัท Apple เองก็เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของ Disney และนั่งเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารอีกด้วย ซึ่งอาจเป็นเรื่องที่หลายคนอาจไม่ทราบ ย้อนกลับไปเมื่อ 10 กว่าปีก่อน Jobs คือเจ้าของสตูดิโอ Pixar เขาถือหุ้นอยู่มากที่สุดถึง 50.1% ก่อนที่สุดท้ายจะขายหุ้นดังกล่าวให้ Disney ไปในปี 2006 อย่างไรก็ตาม เรื่องที่ Apple จะเข้าซื้อ Disney นั้นยังไม่เคยเกิดขึ้นจริง และผู้บริหารบางคนยังคงคิดว่ามันเป็นข้อเสนอที่ไม่น่าเป็นไปได้

สำหรับตอนนี้ Apple ได้เข้ามาร่วมแข่งขันในตลาดสตรีมมิงอย่างจริงจังมาระยะหนึ่งแล้ว พวกเขาเปิดตัวแพลตฟอร์ม Apple TV+ ออกมาครั้งแรกในปี 2019 พร้อมกับมีการสร้างสตูดิโอของตัวเองในนาม Apple Studios เพื่อใช้ในการผลิตคอนเทนต์ออริจินัลของตัวเองลงใน Apple TV+ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ สารคดี ไปจนถึงรายการเรียลริตี้ ซึ่งต้องยอมรับว่าพวกเขาทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยสิ่งที่ทำให้ดีลระหว่าง Apple และ Disney ดูมีความเป็นไปได้นั้นมาจากคำพูดของ Bob Iger ผู้บริหารใหญ่ของ Disney ที่เมื่อไม่ได้นานมานี้ได้ออกมาเผยว่าเขาเปิดโอกาสสำหรับการควบรวมกิจการ แม้ว่าเขาจะยืนยันว่าตอนนี้มันไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแผนของเขา ซึ่งหากท้ายที่สุดแล้ว Iger ตัดสินใจขาย Disney ก็คงไม่มีบริษัทไหนที่มีกำลังซื้อมากพอนอกเหนือไม่จาก Apple โดยท้ายที่สุดแล้วดีลยักษ์ใหญ่ครั้งนี้จะเกิดขึ้นจริงในอนาคตหรือไม่นั้นไม่มีใครรู้ คงต้องรอติดตามกันต่อไป

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

Apple

Apple

Cupertino, California

โฮมเพจ


ภาพยนตร์ในเครือ
Evie

Evie

-

4.0

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้