Bob Iger ประธาน Disney พูดถึงข่าวลือเรื่องการขายบริษัทให้กับทาง Apple

2022-the-wrap-thewrap-walt-disney-ceo-bob-iger-apple-rumor

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Bob Iger ได้กลับมาคุม The Walt Disney Company เป็นครั้งที่สองในฐานะซีอีโอ และหลังจากกลับมารับตำแหน่งที่คุ้นเคยได้ไม่นาน สื่อต่างๆ ทางออนไลน์ก็เริ่มคาดเดาเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการหรือการขายที่ผู้บริหารอาจกระทำ และหนึ่งในแนวคิดที่น่าสนใจที่สุดคือ บริษัท Apple สามารถจ่ายเงินได้มากพอที่จะซื้อยักษ์ใหญ่ด้านความบันเทิงแห่งนี้

ตามรายงานของ The Hollywood Reporter ระบุว่า Bob Iger ได้บอกกับพนักงานของเขาในการประชุมของ Disney เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า:

เรามีทรัพย์สินจำนวนมากที่นี่ ไม่มีอะไรคงอยู่ตลอดไป แต่ผมรู้สึกสบายใจมากกับสินทรัพย์แต่ละอย่างที่เรามี

ในช่วงการทำงานแรกๆ ของ Iger ทำให้ Disney เติบโตเป็นสตูดิโอที่ใหญ่ที่สุดในฮอลลีวูด ด้วยการเข้าซื้อกิจการของ Marvel, Pixar, Lucasfilm และ 21st Century Fox ตอนนี้ Iger กล่าวว่าพวกเขาจำเป็นต้องดำดิ่งไปกับสินทรัพย์ที่พวกเขามีและต้องดำเนินการต่อไปอย่างเหนือความคาดหมาย

ผมเชื่อว่าในธุรกิจสร้างสรรค์ การทำงานจากที่เดียวกันมีคุณค่ามหาศาล มันสร้างพลังงาน และเอื้อต่อการสร้างสรรค์… ผมไม่ได้จะประกาศใดๆ แต่ผมคิดว่านั่นสำคัญมาก

95848962

ภายในที่ประชุม Iger ยังกล่าวถึงข้อขัดแย้งของบริษัทภายใต้การนำของ Bob Chapek ที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ เขาในฐานะซีอีโอคนปัจจุบันจึงกล่าวเสริมว่าเขาไม่ต้องการเห็นชื่อบริษัทเข้าไปพัวพันกับข้อพิพาททางการเมืองใดๆ

ผมคิดว่ามีความเข้าใจผิดตรงนี้ว่าการเมืองคืออะไร บางหัวข้อที่พิสูจน์แล้วว่ามันเกี่ยวข้องกับ Disney ก็เป็นที่ถกเถียงกัน แต่หัวข้อเหล่านี้ก็ถูกตีตราทางการเมือง ซึ่งผมไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องการเมือง

อย่างไรก็ตาม เราคงต้องรอดูกันต่อไปถึงท่าทีของประธานผู้มีประสบการณ์สูงของบริษัทยักษ์ใหญ่ชั้นนำด้านความบันเทิงอย่าง Disney กับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Apple

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้