ผู้กำกับ Mission: Impossible - Dead Reckoning: Part One เล่าถึงวีธีการในการวางแผนสร้างฉากผาดโผนของภาพยนตร์เรื่องนี้

ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่ภาพยนตร์ Mission: Impossible - Dead Reckoning: Part One จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งตัวภาพยนตร์ได้ทำการฉายรอบปฐมทัศน์โลกไปแล้วเมื่อไม่กี่วันก่อน และได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกอย่างมาก โดยล่าสุดผู้กำกับได้ออกมาเผยแล้วว่า พวกเขาวางแผนอย่างไรในการสร้างฉากสตันต์ในภาพยนตร์เรื่องนี้

1

เมื่อไม่นานมานี้ที่งานฉายรอบปฐมทัศน์โลกของ Mission: Impossible - Dead Reckoning: Part One ผู้กำกับ Christopher McQuarrie ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Comicbook เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งเขาได้เผยถึงวิธีการที่เขาใช้ในการวางแผนสำหรับการสร้างฉากสตันต์อันโลดโผนที่เราจะได้เห็นกัน โดยเขาได้อธิบายว่า

บางครั้งเราก็เริ่มต้นด้วย…แบบว่าใน Fallout เราเริ่มต้นด้วยเรื่องราวทางอารมณ์ของ Ethan และ Julia ส่วนการแสดงผาดโผนจะวางอยู่รอบนอก แต่จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ ผมเริ่มด้วยการพูดว่า ‘คุณอยากทำอะไร?’ เขา [Tom Cruise] ก็ตอบว่า ‘ผมอยากขี่มอเตอร์ไซค์จากหน้าผา คุณอยากทำอะไร?’ ผมก็ตอบไปว่า ‘ผมอยากทำลายรถไฟ มาทำลายรถไฟกันเถอะ’ แน่นอนว่า ณ จุดหนึ่งเราทั้งคู่จะเตือนอีกฝ่ายว่า ‘คุณรู้ไหม นี่เป็นความคิดของคุณ คุณต้องการทำสิ่งนี้เอง’ Tom โชคดีมากในแง่หนึ่งเพราะเขาเลิกใช้สตันต์ของเขาตั้งแต่วันแรก ผมยังคงถ่ายทำรถไฟขบวนนั้นอยู่ ซึ่งต้องใช้เวลานานมาก และมันก็ท้าทายมาก

แม้ว่า Tom Cruise จะสุขภาพแข็งแรงและรักในการเล่นฉากสตันต์ด้วยตัวเอง แต่ด้วยอายุอานามของเขาที่เข้าเลข 6 ไปแล้ว จึงไม่แปลกที่ทีมงานจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ในบทสัมภาษณ์เดียวกันนี้ Christopher McQuarrie ยอมรับว่าบางครั้งมันก็ไม่คุ้มที่จะเสี่ยงต่อสุขภาพและความปลอดภัยของนักแสดงที่มีรายได้มาที่สุดในฮอลลีวูดอย่าง Tom โดยเขาได้กล่าวว่า

อะไรก็เป็นไปได้ มันคุ้มไหมที่จะเสี่ยง ผมวางกล้องในที่ที่คุณมองเห็นได้ไหม? พร้อมกับสตันต์ สตันต์เล็กๆ น้อยๆ มีซีนที่ผมมองไม่เห็นหน้า Tom มันเกิดขึ้นเร็วมาก ผมเลยมองไปที่เขาและพูดว่า ‘สิ่งนี้ไม่คุ้มค่าที่จะทำ มันจำเป็นสำหรับเรื่องราวก็จริง แต่ก็ไม่คุ้มที่จะบาดเจ็บในเมื่อไม่มีใครบอกได้ว่าเป็นคุณ โดยปกติงานของคุณคือการปกปิดความจริงที่ว่าฉากนั้นเป็นสตันต์แมน’ แต่ปัญหาของผมมันตรงข้ามกัน ผมต้องแสดงให้เห็นว่าทุกฉากคือ Tom นั่นหมายความว่า เราต้องคิดค้นอุปกรณ์กล้อง เราต้องคิดค้นวิธีการแสดงฉากเหล่านั้น และมันเป็นข้อพิสูจน์สำหรับทีมงาน ผมไปที่นั่น ในคืนหนึ่ง [ตอนที่ Tom] คิดไอเดีย และผมก็พูดว่า ‘ไม่มีอุปกรณ์กล้องที่ดีพอจะทำสิ่งนี้’ และในบ่ายวันรุ่งขึ้น มีกล้องอยู่พร้อมทีมสร้างแท่นขุดเจาะ [ก็คือเอาจนถ่ายได้]

2

จากบทสัมภาษณ์ที่ออกมาจากปากของผู้กำกับ McQuarrie ในครั้งนี้มันแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าทั้งเขาและ Tom ทุ่มเทกันอย่างมากในการถ่ายทำเพื่อให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด และมีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก เพราะพวกเขาไม่ได้มองแค่ความท้าทายอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมองถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นหลักด้วย แต่จากที่เขาเล่ามา ดูๆ แล้วทั้งเขาและ Tom จะเข้ากันได้ดีเหลือเกิน อารมณ์แบบไม่มีใครห้ามใคร มีความคิดริเริ่มและบ้าบิ่นกันทั้งคู่ ดังนั้น จึงไม่ใช่แปลกที่แฟนๆ จะอยากดูภาพยนตร์เรื่องนี้กันมากๆ ขนาดผู้กำกับบอกว่าถ่ายทำไม่ได้ Tom ก็ยังดั้นด้นหาวิธีการมาให้จนได้ เห็นความทุ่มเทของพวกเขาแบบนี้แล้ว ในฐานะคนดูอย่างเราๆ ก็ทำได้เพียงตอบสนองความตั้งใจของพวกเขาด้วยการซื้อตั๋วเข้าไปดูในระบบโรงภาพยนตร์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ อดใจรอกันอีกนิดจะได้ดูกันแล้ว โดยตัวภาพยนตร์ Mission: Impossible - Dead Reckoning: Part One มีกำหนดการเปิดตัวในบ้านเราวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One

มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง

Jul 8, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้