กลิ่นไม่ดี! The Flash ทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาได้เพียง 55 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก

The Flash ภาพยนตร์ DC เรื่องล่าสุดจากสตูดิโอ Warner Bros. Pictures เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน แม้ว่าจะมีกระแสที่ดีในช่วงก่อนเปิดตัว แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับทำรายได้ไปเพียงน้อยนิด โดยสามารถทำรายได้จากการเปิดตัวในอเมริกาไปได้แค่เพียง 55 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

2

ล่าสุดได้มีการยืนยันตัวเลขบ็อกซ์ออฟฟิศในสุดสัปดาห์ล่าสุดออกมาแล้ว ซึ่งดูเหมือนว่า The Flash กำลังเผชิญกับปัญหาครั้งใหญ่ จากที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเปิดตัวที่ 70-75 ล้านดอลลาร์ แต่กลับกลายเป็นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอเมริกา [วันศูกร์-วันอาทิตย์] ไปได้เพียง 55 ล้านดอลลาร์ น้อยกว่า Black Adam ภาพยนตร์ DC ที่เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอเมริกาด้วยรายได้ 67 ล้านดอลลาร์ แต่ท้ายที่สุดด้วยกระแสที่ดีไม่มากพอ Black Adam ที่นำแสดงโดย Dwayne Johnson หรือ The Rock จึงทำรายได้ตลอดโปรแกรมฉายไปได้เพียง 393 ล้านดอลลาร์ ซึ่งยังไม่ถึงจุดคุ้มทุนที่ 400 ล้านดอลลาร์ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของ DC ที่ล้มเหลว สำหรับตอนนี้คงต้องรอดูกันต่อไปว่า The Flash จะกลายเป็นยักษ์ล้มตัวต่อไปหรือไม่

เหตุผลที่ตัวภาพยนตร์ The Flash ไม่ได้รับผลตอบรับที่ดีน่าจะเป็นเพราะประเด็นเรื่องข่าวฉาวของนักแสดงนำอย่าง Ezra Miller ที่เคยถูกจับกุมหลายครั้งเมื่อปี 2022 แต่ทางสตูดิโอไม่ทำอะไร และยังผลักดันให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉาย สิ่งนี้ทำให้แฟนๆ จำนวนมากในอเมริกาไม่พอใจ เพราะเมื่อเทียบกับ John Depp ที่มีเคยมีประเด็นเรื่องการฟ้องร้องกับอดีตภรรยา Amber Heard ในครั้งนั้นทางสตูดิโอตัดสินใจไล่ Depp ออกจากภาพยนตร์ Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore (2022) ในทันทีทั้งที่ทุกอย่างยังไม่คลี่คลาย ซึ่งภายหลังได้รับการพิสูจน์จากชั้นศาลแล้วว่า Depp ไม่มีความผิด ต่างจาก Miller ที่มีหลักฐานว่าผิดจริง ดังนั้น ความล้มเหลวในครั้งนี้จึงเป็นเหมือนบทลงโทษที่แฟนๆ มอบให้กับสตูดิโอ

1

สำหรับตอนนี้คงต้องรอดูกันต่อไปว่า The Flash จะรอดหรือร่วง เพราะหากพูดกันตามตรง ถ้ามองกันที่คุณภาพของผลงานอย่างเดียว ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องของ DC ที่ได้รับคำชมในแง่บวกมากกว่าแง่ลบ แม้ว่าอาจจะไม่ดีครบถ้วนสมบูรณ์แบบ แต่ก็มีนักวิจารณ์และแฟนๆ จำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าความสำเร็จของภาพยนตร์ส่วนใหญ่ล้วนขึ้นอยู่กับกระแสสังคม หากกระแสสังคมไปในทิศทางบวก ต่อให้ภาพยนตร์คุณภาพแย่แค่ไหน คนยังก็พร้อมที่จะเสียเงินซื้อตั๋วเข้าไปรับชมอยู่ดี ในทางกลับกันต่อให้ภาพยนตร์ดีเยี่ยมกวาดรางวัลได้ทุกเวที หากกระแสไม่มีก็มีโอกาสล้มเหลวสูงเช่นกัน ปัจจุบันนี้ The Flash ทำเงินทั่วโลกไปได้แค่เพียง 139 ล้านดอลลาร์เท่านั้น หลังจากเปิดตัวออกมาแล้ว 4 วัน เรียกได้ว่าหนทางยังอีกยาวไกล เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้มีทุนสร้างสูงถึง 200 ล้านดอลลาร์ หากจะคืนทุนคือต้องทำเงินให้ได้อย่างน้อย 2 เท่าของทุนสร้าง หรือก็คือ 400 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากต้องแบ่งรายได้ให้กับโรงภาพยนตร์ 50% และหากอยากได้กำไรกลับมา The Flash ต้องทำรายได้ให้ทะลุ 500 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะทำได้หรือไม่นั้นคงต้องรอติดตามกันต่อไป

The Flash ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Flash

เดอะ แฟลช

Jun 13, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้