ตามคาด! Spider-Man: Across the Spider-Verse ถูกแบนไม่ให้ฉายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

แม้ว่า Spider-Man: Across the Spider-Verse ผลงานล่าสุดจาก Sony Pictures Animation ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนจะเป็นที่ชื่นชอบและได้รับคำชมจากผู้ชมทั่วโลก แต่ดูเหมือนว่าไม่ใช่ว่าทุกคนจะถูกอกถูกใจภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้ เนื่องจากล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่าภาคต่อเรื่องนี้ได้ถูกแบนไม่ให้เข้าฉายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

24245

เมื่อวานนี้ Variety ได้ปล่อยรายงานฉบับใหม่ออกมาซึ่งยืนยันว่า Spider-Man: Across the Spider-Verse จะไม่ได้เข้าฉายในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังจากไม่ผ่านหลักเกณฑ์การเซ็นเซอร์ของประเทศ แม้ว่าเหตุผลที่แท้จริงของการแบนจะไม่ชัดเจน แต่แหล่งข่าวที่อ้างถึงในรายงานระบุว่าบางส่วนอาจเชื่อมโยงกับฉากหนึ่งในห้องของตัวละคร Gwen Stacy / Spider-Gwen (Hailee Steinfeld) ที่มีการติดรูปภาพ “Protect Trans Lives” ไว้ที่ผนัง โดยคำๆ นี้เป็นคำของการรณรงค์เพื่อเรียกร้องสิทธิให้กับคนข้ามเพศ [ที่แปลงเพศแล้ว] ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจรัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่เป็นประเทศของชาวมุสลิมเท่าไหร่ เนื่องจากตามหลักคำสอนของศาสนาอิสลามนั้นไม่ยอมรับเพศทางเลือก ดังนั้น การโดนแบนในครั้งนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลก

การแบนในครั้งนี้เกิดขึ้นเพียง 1 สัปดาห์ก่อนที่ Spider-Man: Across the Spider-Verse จะเริ่มเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ทว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแรกที่ถูกแบนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพราะเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา Lightyear ภาคแยกจากแฟรนไชส์ Toy Story ซึ่งเป็นผลงานแอนิเมชันจากสตูดิโอ Pixar ก็ประสบชะตากรรมเดียวกันนี้ เนื่องจากในภาพยนตร์มีฉากการจูบระหว่างเพศเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้ Spider-Man: Across the Spider-Verse ทำเงินทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 412 ล้านดอลลาร์สหรัฐ [ข้อมูลจาก Box Office Mojo] จากทุนสร้าง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากเข้าฉายมาแค่เพียง 2 สัปดาห์ ซึ่งรายได้ในตอนนี้นับว่าเลยจุดคุ้มทุนไปไกลแล้ว ดังนั้น การที่ถูกแบนไม่ให้เข้าฉายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั้นจึงไม่ใช่ปัญหาสำหรับภาคต่อเรื่องนี้ สำหรับตอนนี้คงต้องรอดูกันต่อไปว่ารายได้ของภาพยนตร์เรื่องนี้จะไปจบลงที่ตรงไหน ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่อาจทำเงินได้ทะลุ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก

Spider-Man: Across the Spider-Verse ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Spider-Man: Across the Spider-Verse

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

May 31, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้