The Pale Blue Eye
1
0
0

The Pale Blue Eye

เดอะ เพล บลู อาย

R
128 นาที
22/12/2022
อาชญากรรม |ระทึกขวัญ |ลึกลับ |สยองขวัญ
Every heart tells a tale.

ที่เวสต์พอยต์ปี 1830 ในช่วงเวลาเช้าตรู่ของฤดูหนาวอันสงบเงียบวันหนึ่ง มีนักเรียนนายร้อยคนหนึ่งถูกพบว่าเสียชีวิต แต่หลังจากศพของเขาส่งไปถึงสถานที่เก็บศพ โศกนาฏกรรมครั้งนี้ได้แปรเปลี่ยนเป็นความป่าเถื่อนโหดร้ายเมื่อมีการค้นพบว่าหัวใจของนักเรียนนายร้อยคนนี้ถูกควักออกไปโดยฝีมือของใครคนหนึ่งที่มีความชำนาญ ด้วยความหวั่นเกรงว่าความเสียหายต่อโรงเรียนทหารที่เพิ่งก่อตั้งครั้งนี้จะลุกลามจนไม่อาจแก้ไขได้ ผู้บริหารของโรงเรียนจึงหันไปพึ่งนักสืบในท้องถิ่นอย่างออกัสตัส แลนดอร์ (คริสเตียน เบล) เพื่อให้มาช่วยไขปริศนาการฆาตกรรม ทว่าด้วยอุปสรรคจากการที่นักเรียนนายร้อยต่างปิดปากเงียบ เขาจึงต้องขอความช่วยเหลือในการคลี่คลายคดีจากนักเรียนนายร้อยบุคลิกแปลกผู้รังเกียจความเข้มงวดของสถาบันทหาร แถมยังมีความหลงใหลในบทกวี ชายหนุ่มคนนี้มีชื่อว่า เอ็ดการ์ แอลลัน โพ (แฮร์รี เมลลิง) "เดอะ เพล บลู อาย (THE PALE BLUE EYE)" สร้างจากนิยายของหลุยส์ บายาร์ด

Scott Cooper

Scott Cooper

ผู้กำกับ, นักเขียน

LOU

Louis Bayard

นวนิยาย

cover

จากลูกพี่ลูกน้องตัวร้ายของ Harry Potter สู่เส้นทางการแสดงที่พัฒนาตัวเองของ Harry Melling เพื่อออกจากเงาของ Dudley

แฟรนไชส์ Harry Potter เป็นมากกว่าความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศที่ได้ฟื้นตัวของภาพยนตร์แนวแฟนตาซี และการดัดแปลงนวนิยายสำหรับผู้ใหญ่ ที่เป็นปรากฎกราณ์ระดับโลก ผู้ชมส่วนใหญ่ในยุคนี้ต่างเติบโตมาพร้อมกับตัวละครเหล่านั้น ที่เป็นที่ชื่นชอบมานานนับทศวรรษ ซึ่งมีภาพยนตร์เพียงไม่กี่เรื่องเท่านั้นในประวัติศาสตร์ที่สร้างการตอบสนองทางอารมณ์ต่อภาพยนตร์ ตัวละคร และนักแสดงได้ดีขนาดนี้

cover

ความจริงอยู่ที่จุดเริ่มต้นมาตลอด! The Pale Blue Eye ความลึกลับเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรมของความจริง

หลังจากที่นักสืบชื่อดังอย่าง Augustus Landor รับบทโดย Christian Bale และนักเรียนนายร้อย West Point Cadet Edgar Allan Poe รับบทโดย Harry Melling พยายามจะตัดสินคดีให้อยู่ในสายตาของกฎหมาย แต่เมื่อความจริงเริ่มปรากฎออกมาซึ่งในการสนทนาที่ยืดเยื้อระหว่างทั้งคู่มีทั้งชั้นเชิงของความเล่ห์เหลี่ยม และความลึกลับทั้งหมดได้ถูกดึงกลับมาเพื่อเปิดเผยคำตอบที่อยู่ใต้จมูกของเรามาโดยตลอด

cover

Netflix ปล่อยคลิปใหม่จากภาพยนตร์ The Pale Blue Eye ที่นำแสดงโดย Christian Bale ก่อนเปิดตัวในสุดสัปดาห์นี้

ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Christian Bale ที่กำลังจะมาถึงคือเรื่อง The Pale Blue Eye ซึ่งจะเปิดตัวทาง Netflix ในวันศุกร์ที่ 6 มกราคมนี้ โดยเรื่องราวจะเกิดขึ้นในปี 1830 ในการสืบสวนคดีฆาตกรรมที่โรงเรียนทหารแห่งเวสต์พอยต์ และล่าสุดทางด้าน Netflix ก็ได้ปล่อยคลิปใหม่จากภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาให้ชมกันแล้ว

cover

The Pale Blue Eye ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Christian Bale ได้รับคะแนน Rotten Tomatoes ดีเกินคาด

Christian Bale มีผลงานภาพยนตร์ฮิตมาเกือบทั้งชีวิตของเขา และเขาก็เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากโปรเจกต์อย่าง แฟรนไชส์ The Dark Knight หรือ American Hustle 2013 รวมไปถึงได้รับรางวัลออสการ์จากสาขานักแสดงสมทบยอดเยี่ยมใน The Fighter (2010) นับตั้งแต่นั้นมาเขาก็ยังไม่หยุดแสดงผลงานที่โดดเด่น และล่าสุดเขากำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องใหญ่เรื่องต่อไปของเขาทาง Netflix กับ The Pale Blue Eye ซึ่งกำกับโดย Scott Cooper

cover

นักแสดง Christian Bale และผู้กำกับ Scott Cooper จากภาพยนตร์เรื่อง The Pale Blue Eye ของ Netflix กล่าวถึงการทำงานร่วมกันเป็นครั้งที่สาม

นักแสดงมากฝีมืออย่าง Christian Bale และผู้กำกับ Scott Cooper เคยร่วมงานกันมาแล้วใน Out of the Furnace ในปี 2013 และ Hostiles ในปี 2017 และคราวนี้ทั้งคู่ได้โคจรกลับมาเจอกันอีกครั้งในโปรเจกต์ภาพยนตร์ลึกลับสืบสวนสอบสวนของ Netflix ในเรื่อง The Pale Blue Eye

cover

ตัวอย่างใหม่ The Pale Blue Eye ของ Netflix ภาพยนตร์ปริศนาฆาตกรรมที่นำแสดงโดย Christian Bale และ Harry Melling

Netflix ได้ปล่อยตัวอย่างสำหรับ The Pale Blue Eye จากการเขียนบทและกำกับโดย Scott Cooper และนำแสดงโดย Christian Bale นักแสดงมากฝีมือที่จะมารับบทเป็นนักสืบในท้องถิ่นที่ต้องมาไขปริศนาการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในเวสต์พอยต์ช่วงทศวรรษที่ 1830s

cover

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Pale Blue Eye ของ Netflix ที่นำแสดงโดย Christian Bale และ Harry Melling

Netflix ได้ปล่อยตัวอย่างสำหรับภาพยนตร์สยองขวัญแนวโกธิคที่ดัดแปลงจากนวนิยายปี 2006 ของ Louis Bayard เรื่อง The Pale Blue Eye ซึ่งนำแสดงโดย Christian Bale และ Harry Melling และนี่จะเป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งของ Bale กับนักเขียนบท/ผู้กำกับอย่าง Scott Cooper หลังจากเคยร่วมงานกันใน Out of the Furnace (2013) และ Hostiles (2017)

cover

'The Pale Blue Eye' เผยโฉมแรกของ Christian Bale ในหนัง Netflix จากผู้กำกับ 'Antlers' เรื่องนี้

เมื่อไม่นานมานี้ Netflix ได้เผยแพร่ภาพตัวอย่างใหม่จากภาพยนตร์ The Pale Blue Eye (2022) ซึ่งกำกับโดย Scott Cooper (ผลงานที่ผ่านมา: Crazy Heart (2009), Antlers (2021)) และมีกำหนดออกฉายแบบจำกัดโรงภาพยนตร์ในวันที่ 23 ธันวาคม 2022 ก่อนจะเริ่มฉายผ่านบริการสตรีมมิงของ Netflix ในวันที่ 6 มกราคม 2023 โดยภาพดังกล่าวเผยให้เห็นโฉมแรกของตัวละครออกัสตัส แลนเดอร์ นักสืบผู้ปลดเกษียณแล้วแต่ได้รับมอบหมายให้ไปสืบหาคนร้ายคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง รับบทโดย Christian Bale

ก่อนหน้า

ถัดไป