Scream VI
1
0
1

Scream VI

หวีดสุดขีด 6

R
123 นาที
8/3/2023
สยองขวัญ |ระทึกขวัญ |อาชญากรรม
New York. New rules.

เหล่าผู้รอดชีวิตจากการสังหารโหดของโกสต์เฟส ได้ตัดสินใจทิ้งเมืองวู้ดส์โบโร่เอาไว้เบื้องหลัง เพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในมหานครนิวยอร์ก โดยที่พวกเขาก็ไม่คาดคิดเช่นเดียวกันว่า สิ่งที่กลัวที่สุดได้ติดตามมาหลอกหลายพวกเขาถึงเมืองใหญ่แห่งนี้ด้วย

Matt Bettinelli-Olpin

Matt Bettinelli-Olpin

ผู้กำกับ

Tyler Gillett

Tyler Gillett

ผู้กำกับ

Guy Busick

Guy Busick

นักเขียน

James Vanderbilt

James Vanderbilt

นักเขียน

Kevin Williamson

Kevin Williamson

ตัวละคร

cover

งานเข้าอีกรอบ! Christopher Landon ประกาศถอนตัวจากการกำกับ Scream 7

หลังจากความสำเร็จของ Scream (2022) และ Scream VI (2023) ได้ทำให้แฟรนไชส์ Scream กลับมาโด่งดังอีกครั้ง และตอนนี้ก็กำลังเดินหน้าสร้าง Scream 7 กันอยู่ แต่ดูเหมือนว่าโปรเจกต์นี้จะเจอแต่ปัญหาแบบไม่หยุดหย่อน เริ่มจากการเปลี่ยนผู้กำกับ ต่อด้วยการเสียนักแสดงนำ 2 คนไปก่อนหน้านี้ แต่แค่นั้นอาจจะยังไม่พอ เนื่องจากตำแหน่งผู้กำกับกำลังจะว่างอีกครั้งแล้ว

cover

หนังคนละม้วน! มีรายงานใหม่ออกมาว่าแท้จริงแล้วที่ Jenna Ortega ถอนตัวจาก Scream 7 เป็นเพราะสตูดิโอไม่เพิ่มค่าตัวให้

หลังความสำเร็จอันน่าพึงพอใจของ Scream VI ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 169 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้างเพียง 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยเหตุนี้ทางสตูดิโอจึงตัดสินใจเดินหน้าต่อในภาคที่ 7 แต่น่าเสียดายที่ Jenna Ortega จะไม่ได้กลับมา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีรายงานออกมาว่าเธอถอนตัวเพราะเรื่องตารางการทำงาน ทว่าล่าสุดได้มีรายงานใหม่ออกมาว่าแท้จริงแล้วเรื่องตารางการทำงานไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้เธอถอนตัวออกจาก Scream 7

cover

ข่าวร้าย! Jenna Ortega ถอนตัวจาก Scream 7 เพราะต้องถ่ายทำ Wednesday ซีซัน 2

Jenna Ortega ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรง เธอเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังหลังจากรับบทนำในซีรีส์ Wednesday ของ Netflix ที่ตอนนี้กำลังพัฒนาซีซัน 2 อยู่ แต่นอกจากซีรีส์เรื่องนี้แล้วนั้น Ortega ยังมีบทบาทสำคัญในแฟรนไชส์ Scream ซึ่งเดิมทีแล้วเธอถูกกำหนดให้กลับมารับบทบาทเดิมอีกครั้งใน Scream 7 ที่กำลังจะมาถึง ทว่าตอนนี้ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว เนื่องจากล่าสุด Ortega ได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากโปรเจกต์ Scream 7 แล้ว

cover

ผู้สร้าง Scream เผยว่าเขาจะหาทางให้ Neve Campbell กลับมารับบทเดิมในภาคที่ 7

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Ghostface ฆาตกรอันเลื่องชื่อได้กลับมามอบความสยองขวัญให้แฟนๆ อีกครั้งใน Scream VI (ภาคที่ 6) ซึ่งภาคนี้เป็นภาคแรกของแฟรนไชส์ที่ไม่มีการปรากฎตัวของ Neve Campbell ในบท Sidney Prescott โดยเหตุผลที่เธอไม่กลับมาเป็นเพราะเธอรู้สึกว่าเธอได้รับเงินเดือนน้อยกว่าที่ควรจะเป็น แต่ล่าสุดผู้สร้างแฟรนไชส์นี้ได้ออกมาบอกข่าวดีกับแฟนๆ ว่า เขาจะพยายามหาทางให้ Campbell ยอมกลับมาในภาคที่ 7 ที่กำลังจะมาถึง

cover

ข่าวร้าย! ผู้กำกับจาก Scream 5 และ 6 อาจไม่ได้กลับมากำกับต่อในภาคที่ 7

หากพูดถึงภาพยนตร์แนวไล่เชือด ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทุกคนนึกถึงคงหนีไม่พ้นเจ้าฆาตกร Ghostface จากแฟรนไชส์ Scream ซึ่งเพิ่งถูกชุบชีวิตให้กลับมาสดใหม่อีกครั้งใน Scream (2022) และ Scream VI ที่กำกับโดยคู่หูผู้กำกับ Tyler Gillett และ Matt Bettinelli-Olpin หรือที่รู้จักกันในฉายา Radio Silence แต่ดูเหมือนว่าทั้งคู่อาจไม่ได้กลับมาสานต่อการไล่เชือดของแฟรนไชส์นี้แล้ว เนื่องจากล่าสุดมีข่าวลือออกมาว่าพวกเขาอาจไม่ได้กลับมากำกับในภาคที่ 7 ที่กำลังจะมาถึง

cover

ของเขาดีจริง! Scream VI ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก MTV Movie & TV Awards ประจำปี 2023

Scream นับเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญที่โด่งดังที่สุดในโลก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแฟรนไชส์นี้ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับภาพยนตร์เรื่องที่ 6 ได้แก่ Scream VI ซึ่งประสบความสำเร็จทั้งด้านคำวิจารณ์และรายได้ แต่ดูเหมือนว่าความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้จะยังไม่หมดเท่านั้น เนื่องจากล่าสุด Scream VI เพิ่งได้รับรางวัลใหม่จากเวที MTV Movie & TV Awards ประจำปี 2023

cover

ยังไปต่อ! Scream VI ทำรายได้ในอเมริกาทะลุ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Scream VI ได้เปิดตัวในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แม้ว่าตอนนี้จะผ่านมาแล้วเกือบ 1 เดือน แต่ดูเหมือนว่าภาคต่อเรื่องนี้จะยังคงกวาดรายได้ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดได้ทำรายได้ในอเมริกาทะลุ 100 ล้านดอลลาร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

cover

Joshua Jackson นักแสดงจาก Scream 2 เผยว่าเขาอยากกลับมาใน Scream 7

Scream VI ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้ได้มีการนำ Kirby Reed (รับบทโดย Hayden Panettiere) ตัวละครเก่าจากภาค 4 กลับมา และดูเหมือนว่าตอนนี้มีนักแสดงคนอื่นอีกที่อยากจะกลับมาเข้าแฟรนไชส์นี้ เนื่องจากล่าสุด Joshua Jackson นักแสดงจากภาคที่ 2 เพิ่งออกมาเผยว่าเขาอยากกลับมารับบทบาทเดิมของเขาอีกครั้งใน Scream 7

cover

ผู้กำกับภาพจาก Scream VI เผยถึงสิ่งที่ทำให้ภาคนี้แตกต่างจากทุกภาคที่ผ่านมา

Scream VI เพิ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และได้ทำลายสถิติบนบ็อกซ์ออฟฟิศได้อย่างรวดเร็วด้วยการขึ้นเป็นภาคที่ทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาสูงที่สุดในแฟรนไชส์ Scream

cover

Jenna Ortega เผยว่าตอนแรกเธอเคยคิดที่จะปฏิเสธบทนำใน Wednesday

Jenna Ortega นักแสดงสาววัย 20 ปี ที่เพิ่งจะโด่งดังเป็นพลุแตกจากการรับบทเป็น Wednesday Addams ในซีรีส์ยอดฮิตของ Netflix เรื่อง Wednesday ทว่าความจริงแล้วตอนแรกเธอเกือบที่จะไม่ได้แสดงในบทบาทนี้แล้ว เนื่องจากล่าสุด Ortega ได้เผยว่าเดิมทีเธอมองข้ามบทนี้ไปโดยสิ้นเชิง เพราะเธออยากจะโฟกัสไปที่การแสดงในภาพยนตร์มากกว่าทีวีซีรีส์ แต่ท้ายที่สุดก็มีสิ่งที่ทำให้เธอเปลี่ยนใจและตกลงรับบทนี้

cover

Hayden Panettiere นักแสดงจาก Scream VI เผยว่าที่เธอหายจากวงการไปช่วงหนึ่งเป็นเพราะเธอกังวลว่าตัวเอง "ไม่สามารถแสดงได้อีกต่อไป"

Scream VI เพิ่งเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในภาคนี้นอกจากเราจะได้เห็นการกลับมาของกลุ่มนักแสดงจาก Scream (2022) และ Gale Weathers (รับบทโดย Courteney Cox) แล้วนั้น ในภาคนี้ยังจะมีการกลับมาของ Hayden Panettiere ในฐานะตัวละคร Kirby Reed จาก Scream 4 (2011) อีกด้วย ย้อนกลับไปในภาค 4 Kirby ได้ถูกมีดแทงที่ท้องแต่ไม่มีการยืนยันว่าเธอเสียชีวิต หลังจากผ่านมาเนานกว่า 10 ปี ในที่สุด Kirby ก็ได้กลับมาอีกครั้งใน Scream VI

cover

มาแรงเกินคาด! Scream VI กวาดรายได้มหาศาลเตรียมขึ้นเป็นภาคที่เปิดตัวด้วยรายได้สูงสุดของแฟรนไชส์

Scream VI กำลังมุ่งหน้าสู่การเป็นภาคที่เปิดตัวในอเมริกาด้วยรายได้สูงที่สุดในแฟรนไชส์ ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้กวาดรายได้เปิดตัวในอเมริกาวันแรกได้สูงถึง 19.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมกับอีก 5.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากรอบฉายล่วงหน้า ทำให้มีการคาดกรณ์ว่า Scream VI จะสามารถทำเงินได้ถึง 43.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐในสุดสัปดาห์แรกของการเปิดตัว (3 วันแรกของการเปิดตัว)

cover

Josh Segarra จาก Scream VI เผยว่าเขาอยากเห็นภาพยนตร์ Scream ฉบับมิวสิคัล

Josh Segarra เป็นนักแสดงเหล่าแฟนหนังสือการ์ตูนรู้จักกันดีในฐานะ Adrian Chase ในซีรีส์ Arrow ของ DC และ Pug ในซีรีส์ She-Hulk: Attorney at Law ของ Marvel ล่าสุดเขาเพิ่งมีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์ยอดฮิตอย่าง Scream VI ที่เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ซึ่งเขารับบทเป็น Danny Brackett Segarra โดยล่าสุด Segarra ได้ออกมาเผยว่าเขาอยากเห็น Scream ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มิวสิคัลในอนาคต

cover

ยังมีหวัง! โปรดิวเซอร์ Scream VI พูดถึงความเป็นไปได้ที่ Neve Campbell จะกลับมาในภาคต่อไป

Neve Campbell นักแสดงผู้รับบทเป็น Sidney Prescott ตัวละครที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของแฟรนไชส์ Scream เมื่อปีที่แล้วเธอได้ออกมาประกาศว่าเธอจะไม่กลับมาใน Scream VI เนื่องจากเธอมองว่าเธอได้รับค่าตอบแทนไม่เหมาะสมส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดนี้เราจะไม่ได้เห็นตัวละคร Sidney Prescott ของเธอกลับมา อย่างไรก็ตาม นี่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่มีโอกาสได้เห็นเธอกลับมาอีกเลยในอนาคต

cover

ขวัญใจคอหนังสยองขวัญอย่าง Jenna Ortega แบ่งปันลิสต์ภาพยนตร์เรื่องโปรด โดย The Witch ของ ผู้กำกับ Robert Eggers เป็นหนึ่งในนั้น

Jenna Ortega นักแสดงที่เป็นที่รู้จักจากซีรีส์ Wednesday (2022) ของ Netflix ค่อยๆ กลายเป็นขวัญใจคอหนังสยองขวัญ ด้วยบทบาทในแฟรนไชส์ Scream, ภาพยนตร์คอเมดี้สยองขวัญอย่าง The Babysitter: Killer Queen (2020) และภาพยนตร์ไล่เชือดอย่าง X (2022) จากผู้กำกับ Ti West

ก่อนหน้า

ถัดไป