Blonde
1
0
0

Blonde

บลอนด์

NC-17
167 นาที
16/9/2022
ดราม่า
Watched by all, seen by none.

เธอคือดาวค้างฟ้า ขาประจำแทบลอยด์ และดาราสาวสุดเซ็กซี่ ทุกคนต่างก็รู้จักมาริลีน มอนโร แต่กลับไม่มีใครมองเห็นนอร์ม่า จีน นักแสดงสาว อนา เดอ อาร์มาส รับบทนำในผลงานดราม่าที่ถ่ายทอดชีวิตส่วนตัวซึ่งเต็มไปด้วยปัญหาจากตัวตนอีกด้าน ที่ซับซ้อนและเปราะบางของไอคอนแห่งฮอลลีวูด

Andrew Dominik

Andrew Dominik

ผู้กำกับ, นักเขียน

Joyce Carol Oates

Joyce Carol Oates

นวนิยาย

cover

Ana de Armas เผยในระหว่างการปรากฎตัวในรายการ Saturday Night Live ว่าเธอกำลังจะได้เป็นพลเมืองชาวอเมริกัน

Ana de Armas ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรงที่โด่งดังเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจากผลงานการแสดงของเธอในภาพยนตร์หลายเรื่อง อาทิ Blade Runner 2049 (2017), Knives Out (2019) และ No Time to Die (2021) โดยหลังจากทำงานในฮอลลีวูดมานานหลายปี ล่าสุดนักแสดงสาวเพิ่งออกมาเปิดเผยว่าในอีกไม่นานนี้เธอกำลังจะได้กลายเป็นพลเมืองชาวอเมริกันอย่างเต็มตัว

cover

Ana de Armas เป็นนักแสดงคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Oscar และรางวัล Razzies จากภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน

หนึ่งวันหลังจาก Golden Raspberry Awards (Razzies) หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อรางวัลราสเบอร์รี่เน่า ประกาศรายชื่อภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลสาขาภาพยนตร์ฮอลลีวูดยอดแย่ แห่งปี 2022 เวทีที่เป็นขั้วตรงข้ามกันอย่าง Academy Awards (Oscar) ก็ได้เปิดเผยตัวเลือกสำหรับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา และแม้ว่า Blonde (2022) จะเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุดของ Razzies ในปีนี้ แต่ Ana de Armas ก็แสดงให้พวกเขาเห็นด้วยการเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

cover

Razzie Awards ครั้งที่ 43 ประกาศผู้เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดแย่แห่งปี โดยภาพยนตร์เรื่อง Blonde เข้าชิงถึง 8 รางวัล!

รางวัล Golden Raspberry Awards หรือที่รู้จักกันในชื่อ Razzie Awards เป็นงานแสดงรางวัลล้อเลียนเพื่อยกย่องผลงานที่ด้อยคุณภาพที่สุดในวงการภาพยนตร์ สำหรับในงานรางวัลประจำปีครั้งที่ 43 นี้ ภาพยนตร์เรื่อง Blonde เข้าชิงถึง 8 รางวัล และนักแสดงชื่อดังหลายคนอย่าง Tom Hanks, Pete Davidson, Jared Leto และ Colson Baker ก็มีชื่ออยู่ในงานรางวัลภาพยนตร์ยอดแย่ครั้งนี้ด้วย!

cover

Camerimage Festival เปิดตัวไลน์อัพภาพยนตร์ที่เข้าชิงในการแข่งขันหลักซึ่งนำโดย Blonde, Elvis, White Noise และ Top Gun: Maverick

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่มีชื่อว่า EnergaCAMERIMAGE Film Festival ที่ว่ากันว่าเป็นงานออสการ์ที่ประกวดด้านการถ่ายภาพยนตร์ที่จัดขึ้นในโปแลนด์ทุกปี สำหรับในปีนี้ ทางเทศกาลก็ได้ประกาศรายชื่อการแข่งขันหลักของภาพยนตร์ที่เข้าชิงออกมาแล้ว ซึ่งนำโดย Blonde, Elvis, White Noise และ Top Gun: Maverick

cover

ภาพยนตร์เรื่อง Blonde มีความจริงอยู่มากแค่ไหน?

ชีวิตของ Marilyn Monroe นั้นเต็มไปด้วยความขัดแย้ง และแม้ว่า Monroe จะเป็นนักแสดงที่มากฝีมือกว่าใครๆ ในสมัยนั้นก็ตาม เธอยังได้ผ่านโชคชะตาที่เลวร้ายอย่างน่าเศร้า และอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในยุคนั้นยังผลักให้เธอเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากสัญลักษณ์ทางเพศ ชีวิตของเธอเต็มไปด้วยโศกนาฎกรรมตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

cover

Blonde สร้าง Marilyn Monroe ขึ้นมาแต่ความจริงคืออะไรกันแน่?

ภาพยนตร์จาก Netflix เรื่อง Blonde ได้แสดงให้เห็น Marilyn Monroe ในอีกเวอร์ชันหนึ่งที่หัวใจแตกสลายตั้งแต่วัยเด็กที่น่าเศร้า ไปจนถึงการบังคับให้ต้องทำแท้งเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ แต่ความจริงคืออะไรกันแน่?

cover

แม่ของ Marilyn Monroe พยายามฆ่าลูกสาวตัวเอง จริงหรือไม่?

ส่วนสำคัญของภาพยนตร์ Netflix เรื่อง Blonde (2022) มุ่งเน้นไปที่ความสัมพันธ์ของ Marilyn Monroe (รับบทโดย Ana de Armas) กับ Gladys Peal Baker (รับบทโดย Julianne Nicholson) แม่ของเธอที่มีอาการทางจิต รวมถึงฉากที่ Baker พยายามทำให้ลูกสาวของเธอจมน้ำตายเมื่อตอนที่เธอยังเป็นเด็ก Andrew Dominik ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ยอมรับว่าได้รับแรงบันดาลใจจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ Joyce Carol Oates แต่เขายังบอกชัดเจนว่าเรื่องนี้เป็นนิยายทั้งหมด

cover

เกิดอะไรขึ้นกับแม่ของ Marilyn Monroe ในชีวิตจริง

Gladys Pearl Baker แม่ของ Marilyn Monroe ปรากฎตัวในภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่อง Blonde ของ Netflix แต่มีการบรรยายเรื่องราวของเธอที่ได้ละทิ้งแง่มุมที่สำคัญในชีวิตจริงของเธอออกไปจากภาพยนตร์ของ Andrew Dominik ที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี เมื่อเร็วๆ นี้ มีความไม่ถูกต้องบางอย่างในบทของ Marilyn Monroe ซึ่งชีวิตที่น่าเศร้าของ Monroe นั้น มีลำดับทั้งเหตุการณ์จริง และส่วนที่สร้างมาจากนวนิยายของ Joyce Carol Oates ที่มีชื่อเดียวกัน โดยมีเรื่องราวหลักมาจากวัยเด็กของ Monroe ในช่วงที่ยังอยู่กับแม่ของเธอ

cover

ทำไมภาพยนตร์เรื่อง Blonde ถึงสลับภาพจากขาวดำเป็นสี

ภาพยนตร์เรื่อง Blonde ของ Andrew Dominik เป็นการสำรวจชีวิตของ Marilyn Monroe ที่มีสุนทรียภาพที่แตกต่างกัน ซึ่งสลับไปมาระหว่างงานภาพที่เป็นงานขาวดำ และภาพสี รวมทั้งอัตราส่วนของภาพด้วย

cover

"เธอจะต้องชนะออสการ์" Chris Evans ตอบสนองต่อ Ana de Armas ในบทบาทของ Marilyn Monroe ใน Blonde ของ Netflix

แม้ว่าจะเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ผู้ชมจำนวนมากในการเล่นเป็น Captain America ใน Marvel Cinematic Universe (MCU) แต่ Chris Evans ก็สามารถเพิ่มชื่อตัวละครในโปรไฟล์ของเขาได้อีกอยู่เรื่อยๆ และในการให้สัมภาษณ์ใหม่กับ Variety ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมต Blonde ของนักแสดง Ana de Armas ทางด้าน Evans ก็ได้เปิดเผยปฏิกิริยาของเขาต่อการได้เห็นเธอในบทบาทของ Marilyn Monroe ในภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉาย

cover

นักแสดง Blonde เผยว่า "รู้สึกแย่" ที่ฉากนู้ดของ Marilyn Monroe ถูกแชร์ก่อนที่หนังจะฉาย

Ana de Armas นักแสดง Blonde ภาพยนตร์กึ่งชีวประวัติของ Marilyn Monroe ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังจากที่รู้ว่าฉากนู้ดของเธอในภาพยนตร์ของ Netflix ที่กำลังจะเข้าฉาย ซึ่งน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงของเธอมันได้ถูกแชร์ไปอย่างแพร่หลายจนเป็นไวรัลในขณะนี้

cover

Blonde ของ Andrew Dominik ได้รับการตอบรับทั้งแสดงความยินดีและตกตะลึง! ในรอบปฐมทัศน์โลกของเทศกาลภาพยนตร์เวนิส

ภาพยนตร์กึ่งชีวประวัติของ Marilyn Monroe ที่กำกับโดย Andrew Dominik ในเรื่อง Blonde ได้รับการต้อนรับในคืนวันพฤหัสบดีที่งานเปิดตัวรอบปฐมทัศน์โลกที่เมืองเวนิส ที่ทั้งน่ายินดีและตกตะลึง… ลักษณะที่ดูจะขัดแย้งกันของการตอบสนองนั้น ก็สะท้อนถึงความรู้สึกที่เกี่ยวข้องกับเรต NC-17 ของภาพยนตร์ และน่าจะเป็นภาพยนตร์ที่บาดใจมากที่สุดในฤดูกาลแห่งงานรางวัล

cover

Ana de Armas ไม่พอใจที่ภาพยนตร์ชีวประวัติ Marilyn Monroe ถูกจัดอยู่ในเรต NC-17

การที่ Blonde ภาพยนตร์ชีวประวัติ Marilyn Monroe ของ Netflix ได้รับการจัดเรตติ้งอย่างเป็นทางการให้อยู่ในระดับ NC-17 เป็นเรื่องที่น่าสับสนสำหรับ Ana de Armas นักแสดงนำของเรื่อง ผู้รับบทเป็นตำนานฮอลลีวูดผู้ล่วงลับ

cover

Brad Pitt ปกป้องการแสดงของ Ana de Armas ในฐานะ Marilyn Monroe จากภาพยนตร์ของ Netflix เรื่อง Blonde

หลังจากที่ผู้ชมได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงสำเนียงของนักแสดงในตัวอย่างใหม่ของภาพยนตร์เรื่อง Blonde ซึ่งนักแสดงผู้นั้นก็คือ Ana de Armas ที่รับบทบาทในฐานะ Marilyn Monroe …ทางด้าน Brad Pitt นักแสดงจาก Bullet Train ที่กำลังจะเข้าฉายเช่นเดียวกัน ก็รีบลุกขึ้นมาปกป้องเธอ!..

cover

Blonde ของ Netflix ได้เน้นย้ำถึง Marilyn Monroe ที่มีสำเนียงของ Ana De Armas

หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง Blonde จาก Netflix ส่งผลให้เกิดปฏิกิริยาจากผู้ชมเกี่ยวกับสำเนียงคิวบาของนักแสดงอย่าง Ana de Armas ผู้รับบทเป็น Marilyn Monroe แต่สิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาสำหรับบางคน อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้…

ก่อนหน้า

ถัดไป