Ana de Armas เป็นนักแสดงคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Oscar และรางวัล Razzies จากภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน

ชีวประวัติของ Marilyn Monroe กลายเป็นภาพยนตร์ไม่กี่เรื่องที่เข้าชิงทั้งรางวัลยอดแย่และยอดเยี่ยม

41FE4C93-FE74-4B1D-8BEC-4ADCC234BFAC
หนึ่งวันหลังจาก Golden Raspberry Awards (Razzies) หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อรางวัลราสเบอร์รี่เน่า ประกาศรายชื่อภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลสาขาภาพยนตร์ฮอลลีวูดยอดแย่ แห่งปี 2022 เวทีที่เป็นขั้วตรงข้ามกันอย่าง Academy Awards (Oscar) ก็ได้เปิดเผยตัวเลือกสำหรับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา และแม้ว่า Blonde (2022) จะเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุดของ Razzies ในปีนี้ แต่ Ana de Armas ก็แสดงให้พวกเขาเห็นด้วยการเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากการแสดงนำของเธอในบท Marilyn Monroe

โชคดีที่ Razzies ไม่ได้ไปไกลถึงขนาดเสนอชื่อ De Armas ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดแย่ อาจเป็นเพราะเธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในวันอังคารหลังจากได้รับเลือกจาก Screen Actors Guild Awards ซึ่งสำหรับ Razzies ภาพยนตร์ Blonde (2022) ได้ถูกเสนอเข้าชิงในหมวดอื่นๆ ถึง 8 สาขา ได้แก่

  • ภาพยนตร์ยอดแย่
  • ภาพยนตร์ดัดแปลง, รีเมคและภาคต่อยอดแย่
  • ผู้กำกับยอดแย่ ของ Andrew Dominik
  • บทภาพยนตร์ยอดแย่ ของ Andrew Dominik
  • สองรางวัลสำหรับนักแสดงสมทบชายยอดแย่ ของ Xavier Samuel ในบท Cass Chaplin และ Evan Williams ในบท Eddy G. Robinson Jr.
  • บทคู่ขวัญยอดแย่ สำหรับฉาก “เพศสัมพันธ์ในทำเนียบขาวที่บิดเบือนความจริง” และทัศนคติ “Andrew Dominik และปัญหาของเขากับผู้หญิง”

เนื่องจาก De Armas เป็นส่วนหนึ่งของหนังที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดแย่ ดังนั้น เราอาจสรุป (ในทางเทคนิค) ได้ว่าเธอเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์และราสเบอร์รี่เน่าจากการแสดงในภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน ซึ่งเธอไม่ใช่คนแรกสำหรับสิ่งนี้ เพราะก่อนหน้านี้มีนักแสดง 3 คน ได้แก่

  • James Coco จาก Only When I Laugh (1981) ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดแย่และยอดเยี่ยม จากบท Jimmy
  • Amy Irving จาก Yentl (1983) ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดแย่และยอดเยี่ยม ในบท Hadass แต่หนังกลับคว้ารางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
  • Glenn Close จาก Hillbilly Elegy (2020) ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดแย่และยอดเยี่ยม ในบท Mamaw

De Armas เผชิญกับการแข่งขันที่ยากลำบากในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม โดยต้องประชันกับการแสดงอันทรงพลังของ Cate Blanchett ในภาพยนตร์เรื่อง Tar (2022) และ Michelle Yeoh จาก Everything Everywhere All at Once (2022) แล้วเราจะได้เห็นกันว่าเธอจะคว้ารางวัลอะไรได้บ้างจากสองสถาบันที่ต่างกันสุดขั้ว

ที่มา: ew.com
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Ana de Armas

อนา เดอ อาร์มาส

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

30-04-1988 (36 ปี)

เพศ

ผู้หญิง

สถานที่เกิด

Santa Cruz del Norte, Cuba


การแสดง
  1. Ghosted

    Sadie Rhodes

  2. Blonde

    Norma Jeane

    The Gray Man

    Dani Miranda

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้