แม่ของ Marilyn Monroe พยายามฆ่าลูกสาวตัวเอง จริงหรือไม่?

ผู้กำกับ Andrew Dominik ชี้แจงอย่างชัดเจนว่าเรื่องราวของ Blonde (2022) เป็นนิยายทั้งหมด แต่มีความจริงที่ถักทออยู่ในเรื่องราว

12927

ส่วนสำคัญของภาพยนตร์ Netflix เรื่อง Blonde (2022) มุ่งเน้นไปที่ความสัมพันธ์ของ Marilyn Monroe (รับบทโดย Ana de Armas) กับ Gladys Peal Baker (รับบทโดย Julianne Nicholson) แม่ของเธอที่มีอาการทางจิต รวมถึงฉากที่ Baker พยายามทำให้ลูกสาวของเธอจมน้ำตายเมื่อตอนที่เธอยังเป็นเด็ก Andrew Dominik ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ยอมรับว่าได้รับแรงบันดาลใจจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ Joyce Carol Oates แต่เขายังบอกชัดเจนว่าเรื่องนี้เป็นนิยายทั้งหมด อย่างไรก็ตามมีความจริงบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมทั้งแพทย์ได้วินิจฉัยว่า Baker เป็นโรคจิตเภทชนิดหวาดระแวง

ในตอนต้นของภาพยนตร์ มีไฟไหม้ใน Hollywood Hills และ Baker ขับรถพา Monroe วัยเยาว์ไปที่ป่าที่กำลังลุกไหม้ Baker บอกว่าจะพาเธอไปที่บ้านพ่อ อย่างไรก็ตาม ตำรวจหยุดเธอและบอกให้เธอหันหลังกลับ และพวกเขาก็เข้าใจถึงความพยายามของ Baker เมื่อเธอและลูกสาวกลับมาที่อพาร์ตเมนต์ Baker ก็บังคับให้ Monroe อาบน้ำร้อน เธอบอกให้ Monroe ลงไปในน้ำแล้วกดเธอลงไปด้านล่างโดยหวังให้เธอจมน้ำตาย Monroe รอดมาได้และวิ่งไปหาเพื่อนบ้านของเธอ อย่าง Miss Flynn (รับบทโดย Sara Paxton) ไม่มีบันทึกอย่างเป็นทางการจากการบังคับใช้กฎหมายที่ระบุว่าแม่ของ Monroe เคยพยายามฆ่าเธอ แต่บนหน้าจอภาพยนตร์อ้างว่าเธอพยายามทำแบบนั้นมาสามครั้งแล้ว

Della Monroe คุณยายของ Marilyn Monroe ก็พยายามจะฆ่าเธอเช่นกัน

12928

ตามหนังสือของ Keith Badman เรื่อง Marilyn Monroe: The Final Years ระบุไว้ Arthur Miller หนึ่งในสามีของ Monroe บอกกับ BBC ว่า Baker พยายามฆ่า Monroe

แม่ของเธอค่อนข้างบ้า ตลอดชีวิตของเธอ Marilyn มักจะรู้สึกว่าเธอยังคงจำการเผชิญหน้าที่น่ากลัวเหล่านี้ได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ J. Randy Taraborrelli ยังลงรายละเอียดในหนังสือ The Secret Life of Marilyn Monroe เกี่ยวกับ Della Monroe คุณยายของ Marilyn Monroe ซึ่งถูกกล่าวหาว่าพยายามฆ่า Monroe เมื่อตอนที่เธอยังเป็นทารก ตามรายงานข่าว Della เคยมีอาการหลงผิดคล้ายกับ Baker แต่เธอโน้มน้าวลูกสาวของเธอว่าเธอไม่สามารถดูแล Monroe ในวัยเด็กได้ และพวกเขาก็มอบทารกให้กับ Ida และ Wayne Bolender ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามถนน Taraborrelli เขียนไว้ว่าในปี 1927 Della ไปที่บ้านของ Bolander และต้องการพบ Monroe ในตอนแรก Ida ปฏิเสธที่จะปล่อยให้เธอเข้าไป แต่สุดท้ายก็ให้ยอมเข้าไป หลังจากทุบกระจกหน้าต่างด้วยข้อศอกของเธอ Della เชื่อว่า Monroe เสียชีวิตแล้ว และครอบครัว Bolender ก็ซ่อนสิ่งนี้จาก Baker ขณะที่ Ida เตรียมน้ำมาต้อนรับ Della เมื่อเธอกลับมา เธอพบว่า Della ถือหมอนไว้เหนือทารกในเปลของเธอ

ในการเล่าเรื่อง เพื่อนคนหนึ่งของ Baker กล่าวว่า

Ida ตีโพยตีพายไปเอง เธอคว้าตัวเด็กไว้ Della บอกว่าทารกหัวตกหมอน และเธอก็เพียงแค่จัดมันใหม่ แต่ Ida อารมณ์เสียมากและไล่ Della ออกจากบ้าน

Taraborrelli เขียนว่า Marilyn Monroe และแม้แต่ Bolender ก็ยังเล่าถึงเรื่องนี้หลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

Blonde (2022) กำลังสตรีมบน Netflix

ที่มา: Movie Web
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Blonde

บลอนด์

Sep 16, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้