Djimon Hounsou ระบายความในใจทั้งเรื่องการเงินและบทบาทแบบเดิมๆ ที่ทำให้เขาไม่ก้าวหน้า

แม้ Djimon Hounsou จะมีชื่อเสียงในฮอลลีวูดมาร่วมทศวรรษ แต่เขากลับรู้สึกเหมือน “ถูกโกง” ตลอดมา

C6B0292B-111A-4014-A93D-7953006B2CAD

ในการพูดคุยกับ The Guardians นักแสดงได้ระบายความคับข้องใจของเขาเกี่ยวกับเรื่องราวทางการเงินในฮอลลีวูดและการโดนกีดกันในการรับบทต่างๆ ที่ไม่เปิดกว้างเท่านักแสดงคนอื่น Hounsou แสดงความไม่พอใจคำวิจารณ์ที่ว่าเขาโด่งดังขึ้นมาได้เพราะการรับบทเป็นทาสผิวสี เช่น Cinque ใน * Amistad (1997)* กับ Juba ใน Gladiator (2000) และ Abou Fatma ใน The Four Feathers (2002)

ผมยังคงพยายามสร้างรายได้อยู่ ผมได้ทำงานกับบางคนที่มีฐานะดีแต่ไม่มีเกียรติ ดังนั้นผมจึงรู้สึกว่าถูกโกง ถูกโกงอย่างมาก ทั้งในแง่ของการเงินและในแง่ของการงานด้วย

Hounsou ไม่เพียงรู้สึกว่าเขาไม่ได้รับค่าตอบแทนที่เพียงพอในแต่ละบทบาท แต่เขายังเชื่อว่าฮอลลีวูดไม่ยอมรับเเขาในบทบาทอื่นๆ นอกจากการเป็นทาสและตัวละครจากยุคโบราณ จุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของดาราเกิดขึ้นในเบนินคือการแสดงภาพยนตร์เรื่อง Amistad (1997) โดยเขารับบทเป็น Joseph Cinque นักปฏิวัติชาวแอฟริกาตะวันตก แม้ว่าการแสดงของเขาจะได้รับเสียงชื่นชมอย่างกว้างขวางและทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ ต่อมา Hounsou ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากบทบาทของเขาใน Blood Diamond (2006) และ In America (2002) อย่างไรก็ตาม Hounsou ยืนยันว่าเขายังคงถูกมองในกรอบเดิมๆ จากสตูดิโอและผู้บริหาร

ผมไปที่สตูดิโอเพื่อประชุมและพวกเขาก็แบบว่า 'ว้าว เรารู้สึกเหมือนคุณเพิ่งลงจากเรือค้าทาสเลย เราไม่รู้ว่าคุณมาที่นี่ในฐานะนักแสดงตัวจริง’ เมื่อคุณได้ยินเรื่องแบบนั้น คุณจะเห็นได้ว่าวิสัยทัศน์ของบางคนเกี่ยวกับคุณหรือสิ่งที่คุณเป็นตัวแทนนั้นจำกัดมาก แต่นั่นคือสิ่งที่ผมเป็นอยู่ ผมจะต้องทนอยู่กับมัน

บทบาท Djimon Hounsou ใน DC
Hounsou ได้เข้าสู่แฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโร่ และกลายเป็นบุคคลที่คุ้นเคยใน Marvel Cinematic Universe (MCU) โดยรับบทเป็น Korath the Pursuer ในไตรภาค Guardians of the Galaxy และ Captain Marvel (2019) เขายังได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์ DC หลายเรื่องโดยรับบทเป็น Wizard of Shazam (พ่อมดชาแซม) ในหนัง Shazam! ทั้งสองภาค และภาพยนตร์เรื่อง Black Adam (2022) อีกทั้งยังพากย์เสียงเป็น King Ricou ใน Aquaman (2018) เขาบอกว่าทุกวันนี้เขาพยายมาคัดกรองงานที่เพราะเขาต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าเป็น “คนในปัจจุบัน” และพิสูจน์ว่าเขาสามารถพูดสำเนียงอเมริกันได้ดีเพียงใด อย่างไรก็ตาม เขารู้สึกว่าเขายังคงต้องทำงานหนักเพื่อให้เป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงที่ประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับตอนที่ผลักดันตัวเองเข้าสู่ฮอลลีวูด

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Hounsou อย่าง Shazam! Fury of the Gods (2023) กำลังฉายในโรงภาพยนตร์

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

24-04-1964 (60 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Cotonou, Dahomey [now Benin]


การแสดง
  1. Ozi: Voice of the Forest

    Ozi's Father (voice)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้